“Avatar” của người phụ nữ biết mình là ai: Phụ nữ thực sự muốn gì?

08/03/2021 - 05:59

PNO - LTS: Không dễ phác họa hình ảnh một phụ nữ hạnh phúc, vì hạnh phúc vốn muôn vẻ và cũng muôn góc nhìn. Nhưng có một điểm chắc chắn: cô ấy phải là người phụ nữ tự chủ, biết mình là ai, biết mình muốn gì, biết thanh lọc và cân bằng các cảm xúc... Hãy thử cùng chúng tôi xây dựng hình đại diện (avatar) của người phụ nữ ấy…

Có thật mọi phụ nữ đều muốn lấy chồng?
Nếu nói “Đàn bà nông nổi giếng khơi” thì đàn bà chưa chồng phải là… vua của các loại giếng, vì chắc họ phải hiểu cỡ nào về đàn ông, nên mới muốn… ở một mình cho khỏe. 

Người ta hay nhìn vào những phụ nữ chưa chồng rồi nghĩ: “chắc cô này không có nhan sắc nên ế”; “là do cô ấy khó tính nên không ai dám đụng vô”; hay “bả ham làm việc quá, đến khi ngẩng đầu lên thấy đã hơi muộn, nên tặc lưỡi… thôi luôn cho khỏe”. 

Có thật mọi phụ nữ đều muốn lấy chồng?- Ảnh minh họa
Có thật mọi phụ nữ đều muốn lấy chồng?- Ảnh minh họa

Cũng có người phụ nữ nghĩ mình là “cọc”, mắc mớ chi phải tìm “trâu”, hoặc “là con chim đậu phải cành cong”, lỡ trục trặc một lần nên… tởn luôn tới già. 
Thật ra mỗi người mỗi cảnh, mỗi quan điểm, nên đàn ông cũng khó mà biết một phụ nữ độc thân đang muốn gì. Có thể họ cũng muốn có chồng, nhưng phải anh nào “ngon ngon, được được chút”.

Có thể họ muốn có chồng nhưng không phải về bên nội làm dâu, nên đành chia tay.

Có thể họ muốn có chồng, nhưng chưa muốn sinh nở, mà thích thong dong, chuyện “con cái trời cho” khi nào có chẳng được đừng để trễ quá thôi.

Có thể họ muốn có chồng, nhưng ít giao tiếp, ai rủ đi đâu cũng ngại, nên bạch mã hoàng tử chưa cơ hội xuất hiện.

Có thể muốn có chồng, nhưng mới tìm hiểu nhau thôi phía bên kia đã đặt ra 1001 điều kiện phải thế này, phải thế kia. “Đối tượng” chỉ mới ở mức cảm tình, nhưng ngó thấy khó đường binh nên… một đi không (dại gì) trở lại.

Có thể họ muốn có chồng, nhưng cảnh nhà cha mẹ yếu em đông, một mình xoay vần bạc mặt kiếm tiền, ngộ nhỡ lấy phải ông chồng yếu kém về kinh tế thì lại thêm gánh vác.

Có thể họ muốn có chồng, nhưng nhìn cảnh bạn bè “yêu nhau lắm cắn nhau đau”, mới mặn nồng vài năm đã tan đàn xẻ nghé, nên ngán.

Có thể muốn có chồng, nhưng nhìn những tấm gương “single mom” vẫn sống tốt, có sao đâu. Nên họ chỉ cần sinh con chứ không cần gắng lấy chồng.

Và cũng không ít người phụ nữ thấy bản thân cuộc sống của mình đã quá đủ đầy, vui vẻ rồi, chẳng buồn lấy chồng đâu nhé. Đừng nhầm! 

Phụ nữ muốn giữ tiền của chồng là chính đáng - Ảnh minh họa
Phụ nữ muốn giữ tiền của chồng là chính đáng - Ảnh minh họa

Phụ nữ muốn giữ tiền của chồng

Tôi cam đoan rằng, khi nghe chồng trêu chọc câu trên kia, dù dễ nóng mũi lắm, hầu hết các bà vợ đều cười xòa, không chấp.

Ngay cả cái câu các anh hay nói trên bàn nhậu: “Con gì ăn ít, nói nhiều/ Mau già, lâu chết, miệng kêu tiền tiền”, các bà cũng không chấp đâu. Vì nghĩ kỹ mà xem, “con gì” đó, có đáng ghét đâu! Ăn nhiều, tốt cho sức khỏe để mà chăm con, lo cho chồng, quán xuyến cửa nhà; nói nhiều thì trong nhà càng rôm rả tiếng cười nói, chứ không lẽ suốt ngày cứ im thin thít như thịt nấu đông?

Còn mau già thì ai lại không già, nhất là sau khi đã đôi ba lần vượt cạn, vì ai, vì chồng chứ vì ai nữa? Còn “miệng kêu tiền tiền” thì cũng quá chính xác. Ơ hay, tiền này là tiền của chồng mình chứ mình có xin xỏ ai đâu mà ý kiến với ý cò, hơn nữa “của chồng công vợ” mà.

Sau khi đã về chung nhà, một trong những mối quan tâm hàng đầu của người phụ nữ, là họ cần biết thu nhập của người mà họ đã gắn bó. Sở dĩ có mối quan tâm này là do đâu? Do bản tính cố hữu của họ từ ngàn xưa đến nay đã đóng vai trò “tay hòm chìa khóa”. Và đàn ông chấp nhận lẽ đấy, không hề phàn nàn. Xem kìa: “Ra ngoài võng giá nghênh ngang/ Về nhà hỏi vợ: cám rang đâu mày?”. Ngay cả thứ đàn ông hạng bét cũng được nghênh mặt cực kỳ kiêu hãnh trước vợ, rất ư là gia trưởng, kể ra cũng… oách.

Dù mọi việc tiêu xài đều cần bàn bạc, thảo luận, trao đổi trước với chồng, nhưng phụ nữ thường muốn quản lý tài sản chung đó. Ngoài việc con cái, sắm sửa, phòng thân... còn vì lý do then chốt: họ không bao giờ muốn đồng tiền của chồng có cơ hội lọt qua tay kẻ thứ ba.

Đồng tiền liền khúc ruột. Muốn gì thì muốn, làm gì thì làm họ còn có thể châm chước, xem xét lại chứ nếu đem đồng tiền đó cung cấp cho nhân tình nhân ngãi, thì lúc đó “chủ quyền” bị xâm phạm một cách trắng trợn, không thể chấp nhận.

Vậy đó, phụ nữ giữ tiền của chồng là một hình thức khẳng định vai trò, vị trí. Vai trò của người chính thức, toàn quyền trong tổ ấm. Người đàn ông thông minh nào cũng thừa biết điều này, nếu muốn “trong ấm ngoài êm”, hãy ngoan ngoãn chấp hành. 

Bảo Duy - Lê Minh Quốc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI