Anh: Nạn lạm dụng tình dục trẻ em đang trở thành dịch bệnh

21/10/2022 - 06:00

PNO - Cuộc điều tra công khai cho biết, xâm hại tình dục trẻ em đang là nạn dịch ở Anh, ảnh hưởng đến hàng triệu nạn nhân.

 

Nhiều trẻ em tại Anh từng trải qua đâu khổ, là nạn nhân bị lạm dụng tình dục.
Nhiều trẻ em tại Anh từng trải qua đau khổ, là nạn nhân của lạm dụng tình dục

Cơ quan Điều tra độc lập về lạm dụng tình dục trẻ em (IICSA) đã tiến hành một trong những cuộc điều tra lớn nhất và tốn kém nhất từng được thực hiện ở Anh, liên quan đến cuộc khủng hoảng toàn cầu về vấn nạn lạm dụng tình dục trẻ em. Các nhà chức trách cho biết, nếu không hành động khẩn cấp, trẻ em sẽ gặp nhiều rủi ro hơn.

Alexis Jay, một chuyên gia chăm sóc xã hội, người dẫn đầu cuộc điều tra, cho biết: “Bản chất và quy mô của vụ lạm dụng mà chúng tôi điều tra đã gây sốc và vô cùng đáng lo ngại. Vấn nạn này ngày càng gia tăng và trở thành một đại dịch quốc gia".

Cuộc điều tra được thiết lập từ tháng 7/2014, sau một loạt các tiết lộ khủng khiếp về nạn lạm dụng. Cơ quan đã công bố 15 cuộc điều tra và hàng chục báo cáo khác, liệt kê chi tiết về sự lạm dụng kinh hoàng tại các tổ chức bao gồm Nhà thờ Công giáo, Nhà thờ Anh và trung tâm chính trị của Anh ở Westminster.

Các chính trị gia, lãnh đạo nhà thờ và các cơ quan chăm sóc xã hội địa phương đã phớt lờ và tích cực che đậy các cáo buộc để bảo vệ thủ phạm và danh tiếng.

Cuộc điều tra đã lắng nghe 725 nhân chứng, kể từ khi phiên điều trần bắt đầu vào tháng 2/2017. Hơn 6.000 nạn nhân và những người sống sót sau vụ lạm dụng đã thuật lại ám ảnh đau khổ của họ. Bên cạnh đó, cuộc khảo sát tội phạm năm 2019 cũng chỉ ra rằng có 3,1 triệu nạn nhân và người sống sót sau lạm dụng ở Anh và xứ Wales, tương đương khoảng 7,5% dân số từ 18 đến 75 tuổi.

Thu Hương (theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI