Anh kết án tù chung thân người đàn ông giết 2 cô gái và lạm dụng hơn 100 thi thể

16/12/2021 - 10:50

PNO - Hôm 15/12, một người đàn ông Anh đã bị đề nghị mức án tù chung thân vì đã sát hại 2 phụ nữ cách đây hơn 30 năm, sau đó liên tục lạm dụng thi thể của hơn 100 phụ nữ trong nhà xác.

Người thân của nạn nhân đã kể lại những nỗi đau mà hung thủ David Fuller, 67 tuổi, với các hành vi phạm tội được cho là “rối loạn nhân cách”, và do hội chứng “ái tử thi” đã gây ra cho những người thân yêu của họ.

Mẹ của nạn nhân nhỏ tuổi nhất cho biết con gái bà đã bị “cưỡng hiếp” khi bé nằm trong nhà xác. Một nạn nhân khác, cũng có người thân bị Fuller tấn công, đã bức xúc nói rằng, dưới tay kẻ sát nhân này, phụ nữ không được an toàn khi còn sống, cũng như khi chết.

David Fuller - Ảnh: PA Media
David Fuller - Ảnh: PA Media

Chính phủ Anh đã yêu cầu một cuộc điều tra độc lập về các hành vi phạm tội của Fuller trong một thời gian dài.

Năm 1987, Fuller lần đầu tiên theo dõi và sát hại 2 phụ nữ trẻ ở quận Kent thuộc miền Đông Nam nước Anh. Và trong 33 năm tiếp theo, Fuller đã liên tục phạm tội lạm dụng thi thể của phụ nữ và trẻ em gái. Tuy nhiên, y đã thoát tội cho đến khi thú nhận những hành vi này trong một phiên tòa xét xử tại tòa án Maidstone hôm 15/12.

Qua kiểm tra ADN, Fuller đã bị xác định là nghi phạm chính. Và khi đột kích vào nhà Fuller vào tháng 12/2020, cảnh sát đã phát hiện ra các ổ cứng chứa đầy những hình ảnh các vụ tấn công người chết của ông ta, cùng những tài liệu được tải xuống từ Internet có nội dung khiêu dâm cực độ.

Fuller đã sát hại Wendy Knell, 25 tuổi và Caroline Pierce, 20 tuổi, trong các cuộc tấn công riêng biệt ở Tunbridge Wells (một thị trấn ở Kent) vào năm 1987. Cả hai đều bị tấn công tình dục, với các kế hoạch đã được hung thủ chuẩn bị trước.

Hôm 15/12, khi đưa ra bản án chung thân cho Fuller tại tòa án Maidstone, thẩm phán Justice Cheema-Grubb khẳng định rằng, với những gì mà Fuller đã gây ra cho các nạn nhân, bà muốn ông ta sẽ phải chết trong tù.

“Sau khi giết 2 cô gái trẻ, những người đang có một cuộc sống đầy hứa hẹn phía trước, bị cáo đã trở thành một con “kền kền”, tấn công những người đã chết, lợi dụng công việc của mình liên quan đến nhà xác trong bệnh viện để ngang nhiên phạm tội và che giấu các hành vi này.

Sự sa đọa qua những hành vi phạm tội của bị cáo cho thấy lương tâm của bị cáo đã bị chai sạn. Theo bản án, bị cáo sẽ phải ngồi tù mỗi ngày trong phần đời còn lại của mình”, bà Cheema-Grubb bức xúc.

Các vụ tấn công tử thi của Fuller được cho là hành vi vi phạm có quy mô lớn nhất thuộc loại hình này trong lịch sử luật pháp của Anh. Bị cáo đã thừa nhận các vụ giết người và tấn công trong phiên tòa xét xử.

Fuller là một thợ điện tại bệnh viện, và đã lợi dụng công việc này để thường xuyên vào nhà xác của 2 bệnh viện ở Tunbridge Wells, nơi ông ta đã lạm dụng tình dục 102 xác chết từ năm 2008 đến năm 2020. 

Nhất Nguyên (theo The Guardian)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI