Ấn Độ, Bangladesh tan hoang sau trận lốc xoáy mạnh nhất trong hơn thập niên qua

23/05/2020 - 13:23

PNO - Cơn bão mang theo mưa lớn đổ bộ bang Tây Bengal, gần biên giới với Bangladesh, vào hôm 20/5, phá hủy hàng ngàn ngôi làng, làm đứt đường dây điện và khiến nhiều vùng đất rộng lớn chìm trong biển nước, hàng trăm người thiệt mạng.

Bão Amphan kèm lốc xoáy mạnh nhất trong hơn một thập niên qua đã khiến vùng duyên hải của Ấn Độ và quốc gia láng giềng Bangladesh bị ảnh hưởng nặng nề. Theo ước tính của Liên Hiệp Quốc, ảnh hưởng tiêu cực của bão Amphan đối với sinh kế của người dân nơi đây có thể kéo dài từ 2-3 năm tới. 

Bão Amphan kèm lốc xoáy mạnh nhất trong hơn một thập kỷ qua đã khiến vùng duyên hải của Ấn Độ và quốc gia láng giềng Bangladesh bị ảnh hưởng nặng nề. Trong ảnh, hai cha con người Bangladesh đi trên xe máy bị một cây to đổ ngã ngang đường
Một cây to ngã chắn ngang đường tại Satkhira, Bangladesh khiến người dân gặp khó khăn khi di chuyển.
Một gia đình ở vùngTây Bengal, Ấn Độ đang lục lọi những đồ dùng còn sử dụng được trong căn nhà đổ nát sau trận lốc xoáy. Theo báo cáo vào ngày 21/5, tại miền Đông Ấn Độ có ít nhất 84 người thiệt mạng vì bão và lốc xoáy.
Một gia đình ở vùng Tây Bengal, Ấn Độ đang lục lọi những đồ dùng còn sử dụng được trong căn nhà đổ nát sau trận lốc xoáy. Theo báo cáo vào ngày 21/5, tại miền Đông Ấn Độ có ít nhất 106 người thiệt mạng.
Một cửa hàng tạp hoá chỉ còn lại một đống đổ nát sau khi trận lốc xoáy kéo qua. Sau đó, người dân tranh thủ
Một khu nhà chỉ còn lại một đống đổ nát sau khi trận lốc xoáy kéo qua. Người dân tranh thủ tìm lại đồ đạc để di chuyển đến nơi tránh trú tạm thời.
Trận lốc xoáy đã làm đổ ngã nhiều cây cổ thụ ở Tây B
Trận lốc xoáy đã làm đổ ngã nhiều cây cổ thụ ở Tây Bengal. Hai người đàn ông đang cưa những nhánh cây mang về làm chất đốt.
Những cây cổ thụ tại Kolkatar, Ấn Độ cũng chịu chung số phận.
Những cây cổ thụ tại Kolkata, Ấn Độ cũng chịu chung số phận.
Cây xanh tróc gốc gây nguy hiểm cho người dân khi vướng vào những đường dây điện chằng chịt. Ngay sau đó, người dân địa phương phải tiến hành cắt tỉa cành, di dời thân cây đổ ngã để giúp đường sá thông thoáng trở lại.
Cây xanh bật gốc, vướng vào những đường dây điện chằng chịt, gây nguy hiểm cho người dân. Ngay sau đó, người dân địa phương phải cắt tỉa cành, dọn dẹp thân cây đổ ngã để giúp đường sá thông thoáng trở lại.
Những đường dây điện ở Tây Bengal bị chùng xuống mặt đường khi hàng loạt cây xanh đổ ngã, gây nguy hiểm cho người đi đường.
Những đường dây điện ở Tây Bengal bị chùng xuống mặt đường do bị kéo theo hàng loạt cây xanh đổ ngã. Tại Tây Bengal, số người chết chủ yếu do điện giật và cây đè trúng.
Cây xanh đổ ngã đè lên một chiếc xe bút khiến thân xe biến dạng. Một chiếc xe buýt  bị cây ngã trúng đè biến dạng.
Người đàn ông tàn tật ở Kolkatar được cảnh sát hỗ trợ đưa đến nơi trú ngụ an toàn từ một khu ổ chuột.
Người đàn ông tàn tật trong một khu ổ chuột ở Kolkata được cảnh sát đưa đến nơi trú ẩn.
Một trạm bơm nhiên liệu ở Kolkata, Ấn Độ bị ngập do lụt sau khi cơn bão Amphan tiến vào.
Trạm xăng ở Kolkata, Ấn Độ bị ngập do lụt sau khi cơn bão Amphan tiến vào. Đường sá ngập nước khiến giao thông bị đình trệ.
Người phụ nữ ở Kolkatar ôm con trai chạy khỏi khu ổ chuột để tìm nơi tránh trú an toàn giữa cơn mưa nặng hạt kèm theo gió lốc mạnh.
Người phụ nữ ở Kolkata ôm con trai chạy khỏi khu ổ chuột để tìm nơi trú ẩn an toàn giữa cơn mưa nặng hạt kèm theo gió lốc mạnh.
Người dân được sơ tán về nơi tránh trú an toàn do chính quyền lập ra trước khi bão Amphan đổ bộ.
Người dân ở Gabura, huyện Satkhira, Bangladesh được sơ tán về nơi tránh trú an toàn do chính quyền lập ra trước khi bão Amphan đổ bộ. Quốc gia này đã tiến hành sơ tán 2,4 triệu dân đến 12.000 điểm trú ẩn an toàn.
Trong khi đó, thanh niên ở huyện Satkhira được huy động để đắp đê làm kè tránh nước lũ tràn vào khi bão kéo đến.
Trong khi đó, thanh niên ở huyện Satkhira được huy động để đắp đê làm kè tránh nước lũ tràn vào. Hôm 21/5, Bangladesh cũng ghi nhận ít nhất 10 trường hợp tử vong khi bão, lốc xoáy kéo đến.
Người dân ở thị xã Cox's Bazar, Bangladesh gia cố lại mái nhà để đảm bảo an toàn khi bão, lốc xoáy quét qua.
Người dân ở thị xã Cox's Bazar, Bangladesh gia cố lại mái nhà.

Thuỳ Anh (theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI