Ai cột được lưỡi của đàn bà?

05/03/2015 - 19:50

PNO - PN - Hồi còn trẻ, đọc câu danh ngôn “chỉ có quỷ mới cột được lưỡi của đàn bà”, anh đã cười nhạo vì thấy tác giả “bôi bác” quá lời về phụ nữ. Vậy nhưng, có vợ rồi, anh lại nhận ra: hình như vị danh nhân ấy không...

edf40wrjww2tblPage:Content

Với nhiều người, anh khá may mắn khi lấy được người vợ hội tụ nhiều ưu điểm như em. Tuy nhiên, em sẽ thật sự hoàn hảo nếu không mắc phải tật thích... buôn chuyện khiến không ít lần gặp phiền phức. Có lần, em gặp anh hàng xóm chở một cô gái ngoài đường, chẳng biết lúc về em kể lại với chị vợ thế nào mà anh chồng bị quậy tưng bừng, cứ nghĩ phen này họ ly hôn chứ chẳng chơi.

Nghe em bảo không nhờ em phát hiện chắc chị ấy còn bị lừa dối dài dài mà anh hết hồn, lỡ họ có chuyện gì là do “công lớn” của em đấy, bà xã ạ! Lần khác là chuyện nhà mình, chẳng biết em to nhỏ gì với thím Tư mà thím ấy về càm ràm với chồng rằng bố mẹ không công bằng, lúc bán đất chia cho mấy anh em không đồng đều, rằng đã là con thì ai cũng phải được như nhau chứ sao lại thiên vị cho chú Út và cô Ba. Hôm đó chú Tư giận lắm, nhưng vì là đàn ông nên chú ấy không tiện nói với em mà chỉ than phiền với anh làm anh muốn... độn thổ.

Ai cot duoc luoi cua dan ba?

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Em là dâu trưởng nên được bố mẹ tin cậy. Khi bán đất được số tiền lớn, ông bà gọi vợ chồng mình vào bàn bạc. Bố mẹ vui khi thấy em cũng đồng tình với phần chia cho cô Ba và chú Út nhiều hơn vì cô Ba khó khăn nhất, lại mắc bệnh nan y, chú Út cũng chẳng khá, lại có trách nhiệm thờ cúng ông bà sau này. Bố mẹ vui vì em không hề tỵ nạnh, so bì, rất đáng mặt “dâu trưởng”. Vậy mà chẳng hiểu vui miệng thế nào, em kể ra tất tần tật vì em biết rõ chuyện hơn những người dâu, rể khác trong nhà. Anh hiểu em không có ý xấu như lời em giải thích, nhưng chính thói quen “đưa chuyện” đã dẫn đến hậu quả tai hại, dù không ai nói với ai về chuyện này nhưng ắt hẳn sẽ có người bằng mặt mà không bằng lòng. Cứ tưởng sau vụ đó em sẽ rút kinh nghiệm mà sửa đổi, dè đâu mới đây lại xảy ra chuyện khác.

Anh đưa em và con đi du lịch cùng công ty. Các anh đồng nghiệp cũng đưa vợ con theo, thế là các bà vợ có dịp hội tụ để... tám. Hôm sau đi làm lại, có anh bạn nói kháy: “Vợ cậu hay thật nha, chuyện gì cũng biết!”. Mới nghe đã “nhột” vì anh biết rõ tính vợ mình. Thì ra, em “thèo lẻo” với vợ anh Minh chuyện có cô nhân viên mới hay kiếm cớ “nhờ vả” anh ấy; chuyện anh Sơn kiếm được nhiều hoa hồng nhất phòng kinh doanh do kiếm được nhiều hợp đồng... toàn những chuyện em nghe được qua các nữ đồng nghiệp của anh - những người ít nhiều có cùng thói quen (hay sở thích?) buôn chuyện giống em. Nhiều chuyện không có gì phức tạp nhưng dưới góc nhìn của các “thợ... tám”, mọi thứ lại trở nên nghiêm trọng.

Riết rồi anh đâm ngại chia sẻ với em, ngại đưa em theo những dịp gặp gỡ vì sợ tính buôn chuyện của em không chỉ làm xấu đi hình ảnh của em, ảnh hưởng đến uy tín, các mối quan hệ của anh mà nguy hại hơn là có thể dẫn đến hậu quả ngoài tầm kiểm soát. Hãy cân nhắc xem những gì mình nói ra có cần thiết không, có ảnh hưởng gì đến ai không hay chỉ là những câu chuyện làm quà vô hại. Anh không muốn ai đó khi nhắc đến vợ anh đều thòng thêm cái chép miệng: “Đúng là miệng lưỡi đàn bà!”.

 ĐÀO VY BÁCH

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI