7 điều cô dâu cần tránh làm một tuần trước đám cưới để không XẤU TỆ XẤU HẠI

23/10/2016 - 11:30

PNO - Đừng để những sai lầm ngớ ngẩn làm mất đi vẻ xinh đẹp của bạn trong ngày trọng đại nhất của cuộc đời.

1. Màu tóc mới

7 dieu co dau can tranh lam mot tuan truoc dam cuoi de khong XAU TE XAU HAI
Đừng dại dột thử một màu tóc mới trước đám cưới 1 tuần nếu không muốn hình ảnh của mình có thể tệ nhất trong đời

Ngay cả khi màu tóc mới có thể giúp bạn trong tuyệt hơn nhưng tốt nhất là chúng ta nên tránh thay đổi nó trong vòng 1 tuần trước đám cưới. Paul Labrecque, nhà tạo mẫu tóc đồng thời là chủ sở hữu Paul Labrecque Salon and Spa tại thành phố New York (Mỹ) cho biết: “Bạn không bao giờ có thể biết màu tóc của mình dễ bị oxy hóa đến nhường nào hoặc nó có ảnh hưởng ra sao đến màu da của bạn”. Nếu muốn đổi màu tóc, hay cân nhắc cẩn thận để tránh rơi vào tình trạng khóc dở mếu dở.

2. Cắt một kiểu tóc mới

7 dieu co dau can tranh lam mot tuan truoc dam cuoi de khong XAU TE XAU HAI
Một kiểu tóc mới cũng không phải là lựa chọn khôn ngoan 3 tháng trước ngày trọng đại

Một lời khuyên cho các cô dâu mới đó là đừng nên thay đổi kiểu tóc 3 tháng trước ngày kết hôn. Chúng ta không thể biết được anh thợ cắt tóc sẽ ngẫu hứng xén đi mất phần tóc mái trên lông mày, xén thêm tí nữa phần đuôi ngắn ngang lưng, còn chưa kể chúng ta chưa chắc có hợp với kiểu tóc mới đó. Một người phụ nữ trung bình cần 1 – 3 tháng để tóc dài ra 7cm, vậy thì bạn có nên mạo hiểm làm điều đó không?

3. Rượu

7 dieu co dau can tranh lam mot tuan truoc dam cuoi de khong XAU TE XAU HAI
Rượu khiến cơ thể của chúng ta sưng phù và giãn mạch máu

Rượu chứa đựng lượng calo khá lớn và vì vậy, nó là nhân tố nguy hiểm cho thực đơn giảm cân của bạn. Nếu uống nhiều hơn một ly rượu trong vòng 7 ngày trước đám cưới thì lập tức cơ thể bạn có vẻ phổng phao hơn bởi lưu huỳnh trong rượu mang theo khí và những chất khác làm suy yếu hệ tiêu hóa của bạn, giãn các mạch máu. Chắc chắn bạn không muốn khi chú rể hỏi “Em có đồng ý lấy anh không” và bạn trả lời “Em đồng ý” mà điệu bộ trông như một viên marshmallow béo tròn rồi.

4. Thử những bài tập workout mới

7 dieu co dau can tranh lam mot tuan truoc dam cuoi de khong XAU TE XAU HAI
Cơ bắp mất đến vài tuần thậm chí vài tháng để phục hồi, chắc chắn bạn không muốn cơ thể mình đau nhức rệu rã khoác lên bộ váy cưới lung linh.

Có thể gym là thói quen của bạn nhưng sắp đến hôn lễ rồi, đừng dại mà thử một bài tập mới nào. Bởi cơ bắp mất đến vài tuần thậm chí vài tháng để phục hồi, chắc chắn bạn không muốn cơ thể mình đau nhức, rệu rã khoác lên bộ váy cưới lung linh rồi.

5. Thay đổi cách chăm sóc da 

7 dieu co dau can tranh lam mot tuan truoc dam cuoi de khong XAU TE XAU HAI
Không nên thay đổi chế độ chăm sóc da của bạn hai tuần trước lễ thành hôn.

Có khá nhiều cô dâu lo sợ nhan sắc của mình không được rạng rỡ trong ngày trọng đại nên thường chăm sóc cho da nhiều hơn trong thời điểm này. "Không nên thay đổi chế độ chăm sóc da của bạn hai tuần trước lễ thành hôn", Jaliman, chuyên gia trang điểm và chăm sóc da tại New York cho biết, "mà nên thay đổi thói quen đó từ 2 tháng trước". Bắt da tiếp xúc với các loại mỹ phẩm mới khiến da cần thời gian để thích nghi, đôi khi chúng không phù hợp gây phản tác dụng bởi da đột ngột phải hấp thụ quá nhiều bước dưỡng trong một ngày gây ra tình trạng quá tải và “phẫn nộ” bằng các dấu hiệu như mụn, mất nước, bong tróc. Vậy là toi công chúng ta nâng niu nó! Cách giải quyết đơn giản để có một làn da hoàn hảo trước lễ cưới là hãy uống đủ nước và ngủ đủ giấc, giữ thói quen tẩy trang sạch sẽ cho da.

6. Thức khuya và thiếu ngủ

7 dieu co dau can tranh lam mot tuan truoc dam cuoi de khong XAU TE XAU HAI
Mất ngủ cũng khiến hệ thống miễn dịch của cơ thể bị ảnh hưởng nghiêm trọng, khiến da đen sạm và xuất hiện các quầng thâm ở mắt.

Nhiều cô dâu trước ngày lễ trọng đại của mình thường thức khuya để tâm sự với bạn bè hoặc đôi khi là hồi hộp không ngủ được. Điều này dẫn đến tình trạng thiếu ngủ, cơ thể sản xuất nhiều ghrelin hơn, ít leptin đi khiến chúng ta cảm thấy đói bụng. Kết quả là chế độ ăn uống lành mạnh của chúng ta bị phá hủy, cơ thể thường xuyên phải thích nghi với thói quen ăn đêm hoặc đói bụng vào ban đêm. Mất ngủ cũng khiến hệ thống miễn dịch của cơ thể bị ảnh hưởng nghiêm trọng, khiến da đen sạm và xuất hiện các quầng thâm ở mắt. Chẳng có cô dâu nào muốn điều đó, phải không nào?

7. Thừa cafein

7 dieu co dau can tranh lam mot tuan truoc dam cuoi de khong XAU TE XAU HAI
Cafein là chất kích thích nên có ảnh hưởng xấu đến hệ thần kinh, trông bạn thậm chí còn lo lắng và mệt mỏi hơn bạn tưởng rất nhiều

Những đồ uống chứa cafein có thể giúp chúng ta vượt qua những đêm dài, những lo lắng phải chuẩn bị cho ngày cưới nhưng đây cũng chính là kẻ thù của nhan sắc khiến bạn trông tệ hơn rất nhiều. Cafein là chất kích thích nên có ảnh hưởng xấu đến hệ thần kinh, trông bạn thậm chí còn lo lắng và mệt mỏi hơn bạn tưởng rất nhiều. Vì thế, đối mặt với các căng thẳng bộn bề cho ngày quan trọng nhưng cũng đừng lạm dụng café hoặc nước tăng lực để bảo vệ sức khỏe và vẻ đẹp của mình.

Khiết Khiết

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI