Á hậu Trương Thị May:

Vu lan cùng mẹ cài hoa hồng đỏ

30/08/2023 - 06:08

PNO - Hình ảnh khắng khít, đồng hành trên mọi bước đường giữa á hậu Trương Thị May và mẹ cô khiến mọi người cảm mến.

Có rất nhiều cách để thể hiện tình yêu thương đối với người thân và Trương Thị May chọn cách ở bên mẹ nhiều nhất.

Chính vì vậy, mỗi khi đi diễn, mẹ là người đồng hành với cô trên từng cây số. Trương Thị May luôn ý tứ và hiếu thảo, không để mẹ phải xách đồ quá nặng hoặc chỉnh phụ váy áo trước đông người. Dù rằng, đối với người mẹ nào, được chăm sóc cho con, trợ giúp cho con trong cuộc sống và công việc luôn là một mong muốn chính đáng.

Trương Thị May cho biết, ai cũng có những lựa chọn trong cuộc sống. Với cô, được sống cùng với mẹ, chăm sóc bà ngoại và các em là một hạnh phúc to lớn.

Bố của Trương Thi May mất sớm nên mẹ trở thành trụ cột, người thân tin tưởng và gần gũi nhất. Mẹ là cả thế giới đối với cô gái từng được Hiệp hội bảo vệ động vật PETA bình chọn là "Mỹ nhân ăn chay hấp dẫn nhất châu Á".

Trương Thị May luôn hiểu rằng, gia đình rất quan trọng và mẹ cô giống như một người thuyền trưởng, đã che chở, yêu thương, lèo lái con thuyền vượt bao thử thách. 

Mẹ cô chưa bao giờ tỏ ra mệt mỏi trước con gái, nhưng cô biết, tuổi già sức yếu vốn là quy luật tạo hóa. Vì vậy, thời gian này, cô dành thời gian nhiều hơn cho gia đình, nhất là những khi thấy tình hình sức khỏe của bà và của mẹ chưa được tốt.

Trương Thị May chia sẻ, nếu như có câu hỏi "ai là người có sức ảnh hưởng và tác động nhiều nhất đến cuộc sống, suy nghĩ và sự trưởng thành", cô sẽ nói ngay rằng người đó là mẹ.

“Mẹ dạy cho May biết nhân nghĩa, lễ phép và biết sống ở đời. Mẹ đã thương và lo cho các chị em May, khi các con còn quá nhỏ. Giờ là lúc May có được điều kiện và sức khỏe để chăm lo một cách tốt nhất cho mẹ”, người đẹp nói.

"Chữ hiếu đôi khi đơn giản lắm, đó là biết cách quan tâm, lo lắng và lễ phép, vâng lời những lời dạy của bố mẹ. Hơn thế nữa, là dành thời gian nhiều nhất có thể để ở cạnh người thân, nhất là bố mẹ trong độ tuổi xế chiều. Đối với May, được chăm sóc mẹ và bà ngoài và các em là một hạnh phúc, bổn phận, đồng thời cũng là một đặc ân”, cô chia sẻ.

Vu lan năm nay, thêm một lần nữa Trương Thị May hạnh phúc khi được đồng hành cùng mẹ, lên chùa thắp nhang bàn Phật và thực hiện các nghi lễ cầu nguyện sức khỏe, may mắn cho người thân. Cũng như bao lần, Trương Thị May tự hào cài lên ngực áo hoa hồng đỏ và tựa đầu lên vai mẹ.

Trương Quốc Phong

Ảnh: Xuân Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI