Chỉ đường cho hươu…

Vòng 1 mãi không chịu dậy thì

02/01/2023 - 19:57

PNO - Có thể bắt tay vào “công cuộc” nâng cao số đo vòng ngực hay không?

Con học lớp Mười hai nhưng vòng 1 không tăng so với hồi lớp Chín. Dù không quá mặc cảm, con mặc áo dài khó mà đẹp và hay bị các bạn chọc là thành viên của hội “bức tường”. Vì sao “hai hộp sữa” của con không chịu lớn? Liệu con có cải thiện được không ạ?

Một nữ sinh lớp Mười hai 
(quận 4, TPHCM)

Ảnh mang tính minh họa - Shutterstock

 

Nhiều người cứ ngỡ cân nặng quyết định sự nở nang của ngực. Điều đó không chính xác. Ngực lép là những bộ ngực có kích cỡ nhỏ và ít mô mỡ bên trong, đầu ti và quầng vú cũng nhỏ. Trung bình, kích cỡ ngực tương ứng với chiều cao của phụ nữ Việt Nam là: chiều cao khoảng 1,5m thì kích cỡ ngực khoảng 80cm; 1,6m - 85cm; 1,7m - 90cm…

Vóc dáng di truyền và thói quen hằng ngày là các nguyên nhân cơ bản khiến người ta có vòng 1 khiêm tốn.

Vóc dáng di truyền

Thể tích ngực và cấu trúc xương là những đặc điểm có thể di truyền trong gia đình. Nếu người mẹ có vóc dáng nhỏ bé thì khả năng cao là vòng 1 của con gái cũng nhỏ. Với yếu tố di truyền, rất khó tác động, chỉ có thể cải thiện phần nào.

Thói quen hằng ngày

- Kích cỡ áo ngực không phù hợp có thể gây biến dạng ngực: quá chật sẽ làm đôi gò bồng đảo bị “bức tử”, méo mó, khó thở, xuất hiện vết hằn trên da, lâu dần trở nên mất dáng; quá rộng lại thường xuyên vận động mạnh có thể khiến ngực bị chảy xệ. Mặc áo ngực cả ngày, ngay cả khi ngủ hoặc ngược lại, "thả rông" khi tập thể dục thể thao khiến ngực không được nâng đỡ, bị tác động khi hoạt động mạnh (chạy, nhảy dây…) hoặc bị chấn thương, va đập. 

- Nằm sấp khi ngủ làm ngực bị chèn ép, giảm lưu thông máu khiến ngực phát triển không cân đối và bị biến dạng. 

- Uống hơn 50ml cà phê mỗi ngày có thể gây ra những tác dụng phụ. Theo một kết quả nghiên cứu tại Thụy Điển, kích cỡ ngực có xu hướng tiêu hao nếu dùng quá 100g caffein mỗi ngày. Caffein là thủ phạm khiến lượng mỡ - cấu tạo chủ yếu của vòng 1 - bị tiêu hao, dẫn đến giảm kích thước; đồng thời các gen giúp sản sinh các mô ngực cũng bị teo đi do các chất có trong cà phê. 

- Kiêng ăn chất béo: Cấu trúc chính tạo nên độ căng tròn cho vòng ngực chính là collagen và chất béo. Khi mỡ ở ngực bị giảm đáng kể, tuyến mô cũng teo dần. 

- Tắm nước quá nóng khiến ngực chảy xệ và kém mịn màng, săn chắc. 

- Dùng thuốc nội tiết để loại bỏ mụn trứng cá mà không biết rằng trong thuốc tránh thai có estrogen và progestin, nếu sử dụng lâu dài sẽ phá vỡ cân bằng nội tiết của phụ nữ, gây kinh nguyệt không đều, làm ngực chậm lớn.

 

Cháu có thể bắt tay vào “công cuộc” nâng cao số đo vòng ngực bằng các cách sau:

- Điều chỉnh chế độ ăn hợp lý: Sữa và các chế phẩm từ sữa có chứa sắc tố có vai trò kích thích hoóc môn sinh dục nữ, có lượng estrogen khá lớn làm tăng kích thước ngực. Trái cây: Bưởi chứa nhiều vitamin C và các chất chống ô xy hóa nhưng chứa ít calo. Bơ, cam và nho chứa nhiều a xít béo, giúp tăng tính đàn hồi. Đu đủ xanh hầm đậu đỏ/đậu ván/sườn heo giúp kích thích phát triển tuyến sữa cũng như các mô mỡ vùng ngực.

Hạt óc chó, đậu đen, đậu đỏ giàu các chất dinh dưỡng như lecithin và protein giúp làm tăng kích cỡ vòng 1. Đậu nành được xem như một “siêu thực phẩm” chứa rất nhiều phytoestrogens - một loại hoóc môn giúp mô ngực phát triển. Thành phần isoflavone trong đậu nành còn có tác dụng ngăn ngừa các gốc tự do và tế bào gây ung thư vú.

- Tắm nước nóng rồi xịt lại bằng nước mát lên vòng 1, “em ấy” sẽ mịn màng và căng tràn sức sống. 

- Nhảy dây, bơi lội giúp cơ ngực săn chắc. Mát xa ngực, kết hợp với các nguyên liệu tự nhiên như nha đam, tinh dầu sả/bạc hà (nhỏ vào nước ấm để mát xa).

Quan trọng nhất là sự tự tin - niềm tin tưởng thực sự mà cháu dành cho chính bản thân mình, thể hiện qua việc cháu vạch ra được những mục tiêu và xây dựng hình tượng mình muốn trở thành trong tương lai; dám theo đuổi những mục tiêu học tập và dám đối mặt với thất bại.

Người phụ nữ hiện đại không đặt niềm tin vào sự may mắn hay bị lệ thuộc vào ai khác, mà nhận ra được ưu điểm của mình để có thể phát huy thành giá trị riêng biệt của bản thân. Cháu hãy “đầu tư” vào quá trình rèn luyện và tích lũy ấy nhé!

Bác sĩ HOA TIÊU

 

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtinhyeuhonnhanvi /strCate=tinhyeuhonnhan

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEchuyennhavi /strCate=chuyennha

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtinhvalyvi /strCate=tinhvaly

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEphongcachsongvi /strCate=phongcachsong
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEhonnhangiadinhvi /strCate=honnhangiadinh