Vợ mang hết tiền chung về lo cho cả gia đình nhà cô ấy

26/02/2017 - 07:45

PNO - Là vợ chồng, khuyết điểm gì tôi cũng thông cảm được, ngoại trừ việc cô ấy thường xuyên mang tiền về lo cho cả nhà cô ấy một cách vô lý và không bàn bạc gì với tôi.

Vợ tôi không biết nấu ăn nên 3 năm chung sống tôi là bếp chính trong gia đình. Tôi không nề hà chuyện đó, chỉ cần vợ chồng vui vẻ, tôi xuống bếp mỗi ngày bất kể thiên hạ nhìn vào dị nghị tôi làm “mọi” vợ, tôi cũng bỏ hết ngoài tai. Tôi chấp nhận mọi khuyết điểm của vợ ngoại trừ việc cô ấy “bảo bộc” nhà ngoại quá mức đến mức bao đồng, thường xuyên mang tiền về cho nhà ngoại “mượn”, nhưng có bao giờ thấy trả?

Vo mang het tien chung ve lo cho ca gia dinh nha co ay
Nhà vợ bòn rút tiền của tôi không thương tiếc

Vợ tôi bảo: Anh hai cần chẳng lẽ không đưa?

Hai năm trước, anh hai vợ tôi xây nhà, anh mua một miếng đất 150m2 và quyết chí xây căn nhà rộng 150m2 mặt sàn mặc dù không đủ tiền. Mọi người khuyên anh làm nhà nhỏ thôi, chỉ vợ chồng anh và hai đứa con làm nhà cho rộng không ở hết rồi lại mắc nợ. Nhưng anh không nghe. Anh quyết chí làm. Rồi thiếu tiền, anh hỏi vợ tôi cũng không thèm nói với tôi lời nào. Tôi cũng chấp nhận. Nhưng từ ngày đó đến nay, không thấy anh đá động chuyện trả tiền.

Vợ tôi bảo: Thằng út cưới vợ, chẳng lẽ mình không giúp?

Ngày thằng út lập gia đình, vợ chồng tôi phải lo từ A tới Z. Ngay cả vàng cưới, sính lễ cũng nhờ một tay vợ chồng tôi. Nhà vợ nói là mượn trước sẽ trả sau. Vợ tôi bảo: Thằng út cưới vợ, chẳng lẽ mình không giúp? Tôi còn biết nói sao, dù sao nhà vợ cũng nói sau đám cưới sẽ trả lại. Nhưng sau ngày cưới, chúng tôi chỉ nhận lại một nửa số tiền đã bỏ ra, phần còn lại mẹ vợ nói thôi cho em nó mượn làm vốn mần ăn. Tôi chưa kịp phản ứng vợ tôi đã nhanh nhảu gật đầu.

Vợ tôi, trước khi kết hôn vốn là trụ cột tài chính gia đình. Tiền làm lụng em đều mang về lo cho gia đình. Có lẽ vì vậy mà động tí là nhà vợ lại vô tư “rút hầu bao” vợ tôi ngay cả khi cô ấy đã có chồng.

Vo mang het tien chung ve lo cho ca gia dinh nha co ay
Sự hiếu thảo mù quáng của em sắp phá tan hạnh phúc gia đình mình

Bẵng một thời gian nhà vợ không đá động tiền bạc với vợ chồng tôi, tôi cũng không than trách. Mãi đến khi biết chúng tôi sắp mua nhà và cần tiền họ cũng không có ý định chạy tiền trả chúng tôi. Tiền nhà tôi đã đặt cọc một nửa, giờ nếu anh hai và thằng út trả tiền thì coi như vừa đủ tròn trịa. Lúc trước tôi không hỏi vì nghĩ họ còn khó nên chưa trả được. Nhưng bây giờ ngày giao tiền nhận nhà đã gần kề mà vợ chồng tôi chưa lo xong tiền trả.

Khi tôi lên tiếng “xin” lại số tiền trên thì họ bình chân như vại lấy lý do con nhỏ, chị dâu, em dâu không đi làm. Rõ ràng họ không hề suy nghĩ cho chúng tôi. Những tưởng vợ tôi sẽ sáng mắt ra, nhưng trái lại cô ấy lên tiếng bênh vực nói tôi không hiểu chuyện. Tôi uất muốn nghẹn lời. Cô ấy không hề nghĩ cho cảm nhận của tôi cũng không tôn trọng tôi.

Nói thì quá đáng nhưng rõ ràng nhà vợ đang lợi dụng tình thương của chúng tôi. Vợ tôi có ý định vay tiền ngân hàng đồng nghĩa với việc trả tiền lãi hàng tháng. Tôi muốn quăng hết đi mọi thứ, thậm chí ngao ngán cả cuộc hôn nhân của tôi. 

Hôm nay thì vay ngân hàng, hôm sau có tiền thì ba, anh hai hay, biết đâu cả dòng họ em sẽ kéo tới? Tôi làm sao lo nổi? Bây giờ ai nói sao cũng được, coi như tôi cho hết số tiền đã qua, nhưng nếu vợ còn tiếp tục lo lắng mù quáng như vậy, có lẽ, tôi thật sự sẽ nghĩ đến chuyện ly dị. Sự chịu đựng nào cũng có giới hạn, vợ à!

Minh Phú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI