Ủng hộ quan điểm 'trốn tết' của Lê Hoàng là lười và ích kỷ?

05/01/2020 - 15:02

PNO - Trong chương trình 9 người 10 ý, đạo diễn Lê Hoàng lại một lần nữa bày tỏ quan điểm gây sốc về chuyện nên hay không về quê ăn tết.

Sau phát ngôn gây tranh cãi về chuyện ngoại tình, đạo diễn Lê Hoàng lại một lần nữa bày tỏ quan điểm gây sốc về chuyện nên hay không về quê ăn tết. Cụ thể, trong tập mới nhất của chương trình 9 người 10 ý, Lê Hoàng đã tranh cãi khá gay gắt với MC Quyền Linh về vấn đề trên.

Đạo diễn Lê Hoàng tranh cãi với MC Quyền Linh về chuyện nên về quê ăn tết hay không.

 Lê Hoàng đưa ra quan điểm khá thẳng thắn: “Tết về mà quà này quà kia, người này người nọ mà với đồng lương không nhiều thì họ rất là khổ. Có nhiều người nói khi mà Tết là mấy tháng lương trôi sạch… Mỗi lần về Tết là các cô gái rất sợ vì câu hỏi: ‘Bao giờ lấy chồng?’, nhiều người bực phát điên và không muốn về nữa. Người ta cứ quan tâm nhưng cái quan tâm theo kiểu cũCó một người bạn gái nói với tôi rằng: ‘Anh ơi Tết đối với em là kinh khủng. Cúng giao thừa, cúng mùng 1, cúng mộ… Em suốt ngày nấu cơm, rửa bát… Chỉ được mặc áo dài một chút thôi. Thật ra mà nói mấy ngày Tết không có một niềm vui gì cả".

Nam đạo diễn còn đưa ra dẫn chứng người ở thành phố không về quê ăn tết ngày càng đông và tiết lộ ông sẽ động viên con gái đi du lịch vào ngày tết nếu điều kiện cho phép. Không đồng tình với ý kiến trên, Quyền Linh khẳng định những điều Lê Hoàng gọi là nỗi sợ tết chính là niềm vui của những đứa con xa nhà mong muốn ngày tết về quê ăn bữa cơm đoàn viên và rửa chén cùng cha mẹ.

Khác với phát ngôn gây sốc trước, lần này, Lê Hoàng nhận được sự đồng tình của rất nhiều người. Những người chung quan điểm với nam đạo diễn phần lớn là phụ nữ. Họ cho rằng Lê Hoàng nói “thô” nhưng “thật” và đúng về thực trạng ngày tết ở quê.

Tết chỉ vui với những người đàn ông ngồi uống nước trà tám chuyện, ăn nhậu rồi đi chơi mà không ngó ngàng gì tới bếp núc, không nấu nướng, rửa bát, quét dọn. Còn đối với phụ nữ phải dậy từ sớm nấu đồ cúng, phục vụ ăn uống và dọn dẹp từ sáng đến tối, nhất là những người làm dâu trong những gia đình đông con nhiều cháu lại cổ hủ thì tết thực sự là nỗi ám ảnh. Theo họ, nhà thì khi nào về chẳng được, không nhất thiết tết là phải về.

Bên cạnh đó, không ít người phản đối quan điểm của Lê Hoàng, thậm chí kết luận “người mất gốc mới có suy nghĩ như thế”. Những người này bày tỏ mong muốn đến tết để về quê, được gặp người thân bạn bè. Dù chuẩn bị tết có vất vả nhưng rất vui vì hạnh phúc trong chính sự bận rộn, tất bật.

Nếu không có tết thì người ta làm gì có cái cớ để về quê sau một năm cắm mặt kiếm tiền. Đi làm cả năm cũng chỉ mong có một cái tết quây quần đầm ấm bên gia đình, không về quê đón tết thì ngày nào cũng như nhau, cuộc sống không còn ý nghĩa.

Tết sẽ là tết của mọi người nếu cả nhà chung tay chia sẻ việc nhà với phụ nữ trong gia đình, đừng bắt ai hầu ai thì tết sẽ không là ám ảnh của phụ nữ. Ảnh minh hoạ
Tết sẽ là tết của mọi người nếu cả nhà chung tay chia sẻ việc nhà với phụ nữ trong gia đình, đừng bắt ai hầu ai thì tết sẽ không là ám ảnh. Ảnh minh hoạ

Có người nhận xét thẳng thắn những ai ủng hộ quan điểm của Lê Hoàng là những người “lười và ích kỷ”. Lê Hoàng chỉ nói đúng trong trường hợp cả gia đình ông bà, ba mẹ con cái cùng sống ở thành phố nên không cần quê mới lựa chọn đi du lịch vào ngày tết chứ ở quê, chỉ có tết mới về đủ mặt anh chị em, ông bà ba mẹ mừng biết bao nhiêu. Rửa vài cái bát, mua vài món quà còn kêu ca này nọ thì đạo hiếu để ở đâu.

Giữa hai luồng ý kiến trái chiều trên, một số người đưa ra quan điểm của riêng mình. Họ khẳng định tết vẫn phải về quê nhưng cần thay đổi lối sống suy nghĩ. Tết sẽ là tết của mọi người nếu cả nhà chung tay chia sẻ việc nhà với phụ nữ trong gia đình, đừng bắt ai hầu ai thì tết sẽ không là ám ảnh của phụ nữ. Đàn ông thay vì ngồi rung đùi đợi cơm bưng nước rót thì nên phụ vợ, bỏ đi cái ý nghĩ bếp núc là việc của đàn bà. Nếu tết cùng làm cùng ăn cùng chơi, công bằng hơn thì chẳng người nào sợ tết cả.

Việc đưa ra những quan điểm trái ngược nhau về chuyện đón tết không còn quá xa lạ. Bởi mỗi người có một hoàn cảnh sống nên suy nghĩ cảm nhận khác nhau về tết là điều dễ hiểu. Ở đây, khó mà khẳng định ai đúng ai sai, chỉ có thể là hợp lý hay không hợp lý tuỳ vào hoàng cảnh và trường hợp cụ thể. Nhưng tôi tin, đối với mỗi người Việt Nam, tết luôn là dịp đoàn viên đem lại niềm vui dù đôi lúc áp lực cuộc sống làm chúng ta mất cảm giác háo hức.

                                                                                                              Huy Khang

 

 

 

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(7)
  • Hạnh 06-01-2020 09:53:24

    Mỗi nhà mỗi cảnh không nên áp đặt suy nghĩ cá nhân vào từng trường hợp. Về quê ăn tết hay không cũng tùy từng gia đình mà thôi. Đúng hay sai là do quan niệm của mỗi người, mỗi gia đình.

  • Hạnh 06-01-2020 09:45:56

    Mỗi nhà mỗi cảnh không nên áp đặt suy nghĩ cá nhân vào từng trường hợp. Về quê ăn tết hay không cũng tùy từng gia đình mà thôi. Đúng hay sai là do quan niệm của mỗi người, mỗi gia đình.

  • Huynh My 06-01-2020 04:44:52

    Tui ủng hộ Lê Hoàng. Những người lớn tiếng phản đối thường là ĐÀN ÔNG hoặc gia đình chồng.

  • Lê Trọng Thành 05-01-2020 22:27:14

    Tôi không đồng ý với ý kiến của ông Lê Hoàng. Về quê chơi tết là niềm ao ước của tất cả chúng ta, vì nơi ấy sẽ gợi lại cho ta nhiều kỷ niệm. Kẻ không nhớ quê hương là kẻ lạc loài.

    • Thu

      Bạn là đàn ông, xin hỏi bạn có bao giờ về quê và suốt những ngày Tết chỉ có nấu ăn, dọn lên rồi lại đem xuống dọn rửa kg ngẩng mặt được lên khỏi cái nồi, cái thau rửa chén bát không? Bạn có bao giờ mó tay vào giúp công việc nhà không, hay chỉ rung đùi ngồi ăn, ăn xong đi chơi thăm viếng họ hàng, bạn bè? Trả lời thành thật đi rồi sẽ thấy ai là kẻ lạc loài. Tết để sum họp gia đình hay để những người phụ nữ làm lao động chính, hầu hạ cả nhà, cả giòng họ tối mặt mũi? Đó là "nhiều kỷ niệm" của họ đấy.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI