Diễn viên Ngọc Lan: Sửa soạn tinh tươm sau biến động

01/01/2020 - 14:04

PNO - Nhiều người xem ly hôn như một cú vấp ngã, còn tôi xem đó là một biến động cuộc sống cá nhân mà mình phải tìm cách cân bằng.

Ly hôn không phải là cú vấp ngã

Cũng như nhiều người, vào những ngày cuối năm tôi hay nhìn lại một năm đã qua của mình và đặt ra mục tiêu cho năm mới. Năm 2019, tôi đã bước qua một bước ngoặt trong đời sống hôn nhân như mọi người đã biết. Tuy nhiên, tôi cơ bản đã dung hòa được giữa công việc, đời sống tình cảm, các mối quan hệ xung quanh và việc chăm sóc con cái. Nhiều người xem ly hôn như một cú vấp ngã còn tôi xem đó là một biến động trong cuộc sống cá nhân mà khi đối mặt mình phải tìm cách cân bằng.  

Tôi bây giờ đã khác trước
Tôi bây giờ đã khác trước

Đối với tôi, nếu nói ly hôn là một cú vấp ngã thì tàn nhẫn cho bản thân và người đồng hành cùng mình. Đó là duyên phận, khi hết duyên chúng tôi không còn đi cùng nhau nữa. Có lẽ vì nghĩ như vậy nên tôi nhìn chuyện này không quá ghê gớm như mọi người nghĩ. Tôi tâm niệm, trong mọi mặt của cuộc sống, việc gì đến sẽ đến, mình phải đối mặt để giải quyết nó. Riêng về chuyện tình cảm tan vỡ không bao giờ đến một cách bất ngờ mà luôn có những mâu thuẫn xảy ra từ từ và người ta đi đến quyết định sau khi đã cộng dồn lại những âm ĩ từng ngày trước đó, nên ai cũng đã chuẩn bị tâm lý. Vậy nên, tôi có buồn nhưng cân bằng rất nhanh.

Tôi tự lập từ năm 18 tuổi nên hầu như tự mình quyết định mọi chuyện, không ai bắt tôi thay đổi được. Và, khi tôi nói tôi ổn thì mẹ và những người thân trong gia đình đều tin là như vậy. Vậy nên, mọi người đừng tự hình dung và bắt tôi phải buồn, phải khổ. Có nhiều khán giả vì rất thương tôi nên khuyên tôi sống theo suy nghĩ của họ. Tôi quý tất cả những ai dành tình cảm cho mình nhưng không ai có thể quyết định thay tôi bất cứ điều gì. 

Cho đến giờ, tôi vẫn không hối tiếc về quyết định nào của mình, trong tất cả mọi mặt chứ không chỉ trong hôn nhân, vì trước đó đều đã suy nghĩ rất nhiều bởi vì nếu tôi hối tiếc nghĩa là tôi thất bại. Dù trong một số quyết định có nhiều lúc tôi nói “giá như…” nhưng không phải than thở như một sự nuối tiếc mà là để đối mặt, tìm kiếm thêm kinh nghiệm và có động lực để sống tốt hơn. 

Thức dậy thấy mình vẫn thở là đã hạnh phúc

Đừng nhìn tôi như một người phụ nữ bi lụy mà hãy nhìn vào sản phẩm của tôi nhiều hơn để chia sẻ và động viên. Những chuyện buồn trong tình cảm đã qua tôi ít muốn nhắc đến, nhiều người nói tôi sao hồi yêu nhau thì khoe quá trời còn lục đục thì bảo đừng ai hỏi tới. Thì tôi là như vậy, có chuyện vui rất thích chia sẻ với mọi người còn chuyện không vui thì xin gói gọn cho riêng mình và tự giải quyết. Tôi rất thích chữ “tử tế” và luôn cố gắng hướng theo đó mà sống. Chỉ cần con người đối xử tử tế với nhau là cuộc sống đã bớt đi rất nhiều nhiều khó khăn. 

Thức dậy thở đều đã là một hạnh phúc
Thức dậy thở đều đã là một hạnh phúc

Tôi thích lan tỏa năng lượng tích cực đến mọi người xung quanh nên luôn cố gắng thu xếp để mình ổn nhất và quan trọng là tập cho mình có một cái nhìn tích cực. Khi tôi ghi hình về các bà mẹ bỉm sữa, tôi được nghe nhiều câu chuyện bi thương và luôn nể phục: “Ồ, họ vẫn sống tốt”, nhưng nếu tôi thở dài: “Trời ơi, như vậy tại sao họ có thể sống được” thì cái nhìn đã khác. Cùng một câu chuyện, nhìn thấy lạc quan hay bi quan là tính cách và chọn lựa của mỗi người. Tôi rất dễ lạc quan, nhiều khi chỉ cần buổi sáng thấy mình thức dậy và vẫn thở đều là đã sung sướng, hạnh phúc rồi. 

Sau ly hôn, quan điểm của tôi về hôn nhân và tình yêu chắc chắn sẽ khác trước. Trước đây tôi yêu với hình ảnh người phụ nữ độc thân, còn bây giờ tôi là bà mẹ một con. Tôi bây giờ và tôi trước kia cũng đã là hai con người khác nhau nên nếu bước vào tình yêu mới cũng sẽ với tâm thế khác, tuy nhiên, cụ thể khác như thế nào tôi chưa rõ, vì cuộc sống độc thân sau ly hôn của tôi còn quá mới.

Tôi đang nạp năng lượng để “chạy tốt” suốt năm

Bên cạnh chuyện không vui, tôi có niềm vui ở năm vừa qua. Đó là vai Phương Nga trong phim Bán chồng của đạo diễn Hùng Phương đã gây được ấn tượng với khán giả. Tôi thấy rất vui sướng với vai diễn này và được mọi người đánh giá trưởng thành hơn nữa về mặt diễn xuất. Qua đó, tôi được khán giả cũ và rất nhiều khán giả miền Bắc yêu thích.

Hai năm vừa qua tôi dành hầu hết thời gian cho Louis, con trai mình, và 2020 sẽ là năm khởi động lại sự nghiệp. Tôi bắt buộc phải quay lại phim ảnh vì đã quá nhớ nghề, khán giả cũng nhớ tôi nên nhắn tin hỏi nhiều và tôi cũng cần phải ổn định lại về tài chính. Đầu năm, tôi tham gia một bộ phim truyền hình của Hãng phim truyền hình Việt Nam và  một bộ phim của công ty diễn viên Hoàng Mập. Đó là những kế hoạch làm ngay. Tôi đang nạp rất nhiều năng lượng để “chạy tốt” suốt năm. 

Tôi là một nguời sống có kế hoạch và luôn đặt ra những mục tiêu vừa sức mình để hoàn thành. Tôi ước ao mỗi năm đều có một vai diễn ấn tượng. Một nghệ sĩ không có sản phẩm tốt thì không đồng hành được với khán giả.

Bà mẹ một con Ngọc Lan đang ở thời kỳ đẹp mặn mà và rực rỡ
Bà mẹ một con Ngọc Lan đang ở thời kỳ đẹp mặn mà và rực rỡ

Về cuộc sống cá nhân, hiện giờ mọi thứ của tôi đều dành cho con. Tôi mong mình thành công trong việc giáo dục con ở tuổi lên ba. Nuôi dạy con là việc gian nan, lý thuyết và thực tế rất khác nhau. Mơ ước lớn nhất trong cuộc đời tôi cũng là về đứa con trai này. Tôi ước mơ con trai phát triển khỏe mạnh bình thường, hai mẹ con có thể ôm hôn nhau tạm biệt mỗi sáng và chúc ngủ ngon mỗi tối, giản dị vậy thôi.  

Diễn viên Ngọc Lan

(Lâm Hạnh ghi)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI