Từ vụ bé gái 4 tuổi bị hiếp dâm: Các mẹ hết dám nghĩ 'Chuyện con người ta, chắc con mình không sao'

18/07/2017 - 12:54

PNO - Chính con của bạn cũng như nhiều bé khác có thể là nạn nhân tiếp theo. Hãy nhớ rằng, ấu dâm là tội ác cần được loại trừ vì chúng có thể huỷ hoại cuộc đời của đứa trẻ.

Nổi da gà với những hớ hênh của cha mẹ đối với con

Có con gái nhỏ 4 tuổi xinh xắn, dễ thương chị Hạnh rất hạnh phúc. Bởi thế, lúc nào chị Hạnh cũng thích khoe con rầm rộ trên facebook. 

Đặc biệt, mỗi khi con mặc một bộ quần áo đẹp, bikini đi bể bơi, tắm biển sexy là chị lại phải “chộp” lấy những khoảng khắc con khoe thân ấy để khoe triệt để. Ai cũng vào like, và comment khiến chị hãnh diện vô cùng.

Người mẹ này đâu biết rằng, chính những khoảnh khắc khoe thân con nói trên đã khiến con gái có thể gặp tai nạn và làm mồi cho những kẻ ấu dâm tìm cách tiếp cận con.

Chị Nguyễn Như Mai, Cầu Giấy, Hà Nội cũng là một bà mẹ như vậy. Từ nhỏ, con gái chị đã quen được mẹ cho mặc các đồ ngắn như quần short, áo hai dây. Vì thế khi là cô gái 10 tuổi, con gái chị vẫn không thể chịu mặc quần dài, áo dài vào ngoại trừ những lúc mặc đồng phục đi học. Rồi khi thay đồ, con gái của chị cứ tự nhiên tụt thay quần áo bất kể ở đâu và có ai.

Tu vu be gai 4 tuoi bi hiep dam: Cac me het dam nghi 'Chuyen con nguoi ta, chac con minh khong sao'

Chính những khoảnh khắc khoe thân con đã khiến con gái có thể gặp tai nạn. Ảnh minh hoạ.

 

“Chồng mình thường mắng con gái vô ý vô tứ nhưng mình nghĩ, ở nhà thì phải thoải mái nhất, con vẫn trẻ con. Mai này lớn mình sẽ nhắc con là ổn thôi”, chị Mai hồn nhiên nói.

Thậm chí, chị Mai còn chẳng ngần ngại kể, con gái chị học lớp 6 rồi nhưng vẫn cởi truồng đi ngủ. Mỗi khi đi tắm, con vẫn trần truồng tắm cùng em trai 7 tuổi của mình.

“Các con còn quá nhỏ nên mình không nhắc con việc ấy. Với lại cơ thể con chưa phát triển, việc con trần truồng tắm cùng em hay trần truồng mặc quần áo trước mặt mọi người chẳng phải là vấn đề gì to tát cả. Con chỉ đang sống với sự hồn nhiên của con thôi”, phụ huynh này nói.

Bảo vệ con khỏi những kẻ ấu dâm: “Đừng mất bò mới lo làm chuồng”

Mới đây, vụ bé 4 tuổi nghi bị bảo vệ trường hiếp dâm đến nguy kịch ở Đắk Lắk đã một lần nữa cảnh báo nhiều phụ huynh nên phải có kiến thức bảo vệ con để không có chuyện đáng tiếc xảy ra, để tạm yên tâm với con trước những kẻ ấu dâm bệnh hoạn.

Nhất là hiện nay, ấu dâm là một loại bệnh và những kẻ mắc căn bệnh này thực tế không mang trên mình hình hài riêng biệt kỳ dị. Ngược lại, họ có thể mang bộ mặt rất lương thiện, hiền lành. Do đó, người bị ấu dâm có thể là bất cứ ai đang ở bên cạnh bé nhà bạn chỉ cho đến khi bạn phát hiện sự việc kinh hoàng trên.

Tu vu be gai 4 tuoi bi hiep dam: Cac me het dam nghi 'Chuyen con nguoi ta, chac con minh khong sao'

Ấu dâm là một loại bệnh và những kẻ mắc căn bệnh này thực tế không mang trên mình hình hài riêng biệt kỳ dị. Ảnh minh hoạ.

 

“Mình luôn dạy con gái không ngồi vào lòng người khác, không để ai ôm hôn, sờ vùng nhạy cảm”

Có con gái 5 tuổi, chị Vân Anh, Hà Nội luôn chú ý dạy con gái biết phòng thân bằng cách không được tự ý ngồi vào lòng người khác, không để người khác ôm hôn, sờ mó vùng nhạy cảm. Cho dù đó là người thân trong gia đình.

“Nhiều người muốn thể hiện tình cảm với con có thể giận khi con không cho hôn hít lại. Nhưng mình chỉ cần giải thích là họ hiểu và thông cảm ngay. Nói chung giờ nhiều nguy hiểm bên cạnh con nên phải dạy con như vậy.

Cơ thể con là của con, không ai được phép xâm phạm, dòm ngó. Vì thế, nếu có kẻ nào muốn lợi dụng con để ấu dâm, xâm hại, con sẽ biết ngay đó là điều bất thường. Khi ấy con có thể hiểu được, việc người khác sờ mó vào vùng kín tức là con đã bị xâm hại và lên tiếng tố giác”.

Bà mẹ này cũng cho biết, mỗi khi con gái có những câu hỏi về giới tính, tình dục, chị luôn giải thích cặn kẽ, không lảng tránh. Có những điều con hỏi chị còn mù mờ không biết thì khất con trả lời và tìm hiểu qua nhiều nguồn thông tin.

Tu vu be gai 4 tuoi bi hiep dam: Cac me het dam nghi 'Chuyen con nguoi ta, chac con minh khong sao'

Cơ thể con là của con, không ai được phép xâm phạm, dòm ngó.  Ảnh minh hoạ.

 

“Tôi luôn chú ý dạy con tự lập, không thay quần áo trước mặt con”

Nhà có con gái 4 tuổi, ngay từ khi con còn nhỏ xíu, chị Phương Ngân đã luôn chú ý dạy con phải biết tự lập học làm tất cả. Chẳng hạn như, chị dạy con học tự thay quần áo, vệ sinh cá nhân, đi vệ sinh mà không cần sự trợ giúp.

Theo bà mẹ trẻ này lo ngại, những kẻ ấu dâm hay những kẻ xấu thường rất hay lợi dụng khi trẻ đang làm những điều trên để đến giả vờ giúp đỡ rồi thực hiện hành vi đồi bại của mình. Vì thế, phải dạy con tự lập hoàn toàn như vậy. 

Vì có con gái, nên vợ chồng chị thống nhất dạy con phải ăn mặc kín đáo. Tuyệt đối không cho con mặc áo hai dây, váy vóc quá ngắn, hở hang. Ngược lại, chị luôn cho con mặc áo phông, quần co dãn thoải mái, kín đáo.

“Vợ chồng tôi cũng tránh thay đồ trước mặt con hoặc có những hành động ôm hôn nhạy cảm trước mặt trẻ con. Bên cạnh đó, dù con là con gái nhưng tôi vẫn thường kiểm tra kỹ những quyển sách, đồ chơi, băng đĩa của con trước khi đưa cho con xem để tránh tranh ảnh, sách báo nhạy cảm có thể khiến con tư duy sai lệch về giới tính”, chị Phương Ngân khẳng định.

Khi những kẻ ấu dâm “hành sự”, chúng thường tiêm nhiễm vào đầu những đứa trẻ ý nghĩa rẳng các em là nguyên nhân của việc bị lạm dụng. Bởi vậy, bạn đừng bao giờ buộc tội con. Con hãy trò chuyện, chia sẻ để con cởi mở hơn trong việc kể ra sự việc.

“Mình luôn hạn chế cho trẻ chơi cùng người lạ, thường để ý vùng nhạy cảm của con”

Với bà mẹ trẻ Nguyễn Thị Ngọc, 26 tuổi lại khác. Chị Ngọc cũng đang có có con gái 6 tuổi. Vì thế, chị luôn hạn chế cho con đi chơi, tiếp xúc cùng người lạ.

“Giờ những người quen ngay bên cạnh như hàng xóm cũng phải cảnh giác rồi huống chi là người lạ. Vì thế, vợ chồng mình tuyệt đối không cho con đi chơi cùng người lạ. Ngoài ra là mẹ, mỗi khi con đi học, đi chơi về mình thường để ý đến vùng nhạy cảm của con trên cơ thể để biết có bị ai đụng chạm không và phát hiện sớm nhất”, chị Ngọc cho biết.

Tu vu be gai 4 tuoi bi hiep dam: Cac me het dam nghi 'Chuyen con nguoi ta, chac con minh khong sao'

“Mình luôn hạn chế cho trẻ chơi cùng người lạ, thường để ý vùng nhạy cảm của con”. Ảnh minh hoạ.

 

Người phụ nữ này cũng khuyên các phụ nữ khác, là mẹ thì phải tinh ý nhất trong từng thay đổi của con. Một đứa con đang hoạt bát vui tươi bỗng trở nên e dè, sợ hãi thì phải tìm hiểu ngay vì đó cũng có thể là nguyên nhân dẫn đến một sự thật đáng sợ nào đó.

“Nói tóm lại là phụ huynh không bao giờ được bỏ mặc con mình. Là cha mẹ, bạn luôn phải tinh ý nhất trong từng sự thay đổi của con. Hoặc ngay cả khi xảy ra sự việc đáng tiếc, phụ huynh cũng không nên vì sợ điều tiếng cho con sau này mà im lặng. Bởi nếu im lặng, sẽ đồng nghĩa với vị tha cho cái ác không đúng chỗ. Chính con của bạn cũng như nhiều bé khác có thể là nạn nhân tiếp theo. Hơn nữa, hãy nhớ rằng, ấu dâm là tội ác cần được loại trừ vì chúng có thể huỷ hoại tương lai, cuộc đời của đứa trẻ”.

Đỗ Hồng Hạnh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI