Trưởng thành hay 'trẻ trâu'?

27/10/2017 - 12:00

PNO - Trải qua kha khá được mất, đàn bà mới ngỡ ngàng nhận ra, nam giới trưởng thành hay trẻ con không hề phụ thuộc vào tuổi tác, bề ngoài 'bự con' hay 'nhỏ xíu'. Ai lớn là họ lớn, 'thằng' nào nít ranh thì mãi vẫn 'trẻ trâu'.

Mới đây, chị em lại xôn xao với hình ảnh “hơn cả xi-nê” của vị thủ tướng tương lai nước Áo. Ngoài ngoại hình lồng lộng, chàng còn có tuổi trẻ hậu thuẫn. Mới hơn ba mươi tuổi, sự nghiệp chính trị của chàng đủ khiến cho hầu hết đàn ông trên trái đất phải ghen tỵ; đàn bà thì trầm trồ, ao ước.

Truong thanh hay 'tre trau'?
“Soái ca chính trị gia” này đã mười năm chung thủy với mối tình đầu và đó là lý do chị em thêm mê mệt anh chàng. Ảnh: Internet

Sau tổng thống Pháp với mối tình lệch tuổi đình đám, phụ nữ trong cõi nhân gian lại được dịp ngả nghiêng với chàng trai Áo này. Báo chí bắt đầu khai thác và phát hiện chàng tuy chưa từng kết hôn nhưng đã hơn mười năm chung thủy với mối tình đầu - một cô gái chàng quen từ thuở còn là cậu trai mười tám đôi mươi, hỏi sao chàng không đốn tim chị em.

Thùy, bạn tôi, có chồng nhỏ hơn vài tuổi. Trước đó, Thùy từng bị một gã Sở Khanh bỏ rơi sau khi đã tỏ đường đi lối về. Hỏi lúc yêu đương với người bây giờ là chồng, Thùy có chút phân vân “chị em” nào không, Thùy cười bảo, nhiều là đằng khác. Phụ nữ mà, ai chẳng mơ một bạch mã hoàng tử chững chạc, lớn hơn dăm ba tuổi để được nâng niu, chiều chuộng. Quen “bồ” trạc tuổi đã ngại, nhỏ hơn càng kỳ, ngại khoe với bạn bè, chưa kể bao nhiêu vấn đề phát sinh để phải suy nghĩ. Cô sợ sau này chàng cảm thấy bị thiệt thòi, lại đay nghiến làm khổ nhau.

Cái gì đã khiến Thùy vượt qua, quyết định gắn bó với chàng mãi mãi? Đó là một lần, cả hai đi nghe nhạc, cô ca sĩ nghiệp dư hát một bài ngôn tình, có câu “Xin cho em quên, em thôi quay nhìn lại”. Thùy lặng thinh muốn khóc, nhớ tới mối tình xưa nhiều cay đắng của mình. Khoảnh khắc ấy, bạn trai cô đã bất ngờ nắm lấy bàn tay Thùy siết chặt, như đồng cảm, an ủi và chia sẻ. Sau này Thùy thú nhận, chính sự rộng lòng và bao dung của anh đã làm Thùy tin rằng, cô sẽ hạnh phúc bên người trân trọng cảm xúc của mình. Tuy trẻ, anh đủ từng trải để yêu thương Thùy, mang đến cho cô sự ấm áp, tin rằng mình sẽ được bảo vệ.

Truong thanh hay 'tre trau'?
Ảnh minh họa

Đôi khi, chỉ cần một cái nắm tay đúng lúc đủ để quyết định những chuyện lớn lao. Thời gian trôi qua đã chứng minh lựa chọn của Thùy là đúng. Anh luôn quan tâm, chăm sóc Thùy bằng sự tế nhị, ân cần; thường nhường nhịn mỗi khi Thùy lên cơn vùng vẫy. Anh cũng không mang quá khứ của Thùy ra nhai lại bao giờ. Thùy vô cùng biết ơn anh - người đàn ông đúng chuẩn, đáng để Thùy thấy thần may mắn đã mỉm cười với cô.

Tiếc thay, không nhiều người có được cơ duyên như Thùy. Chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp vô số chị em than thở về ông chồng “mãi không chịu lớn” của mình. Từ kiểu “bám váy mẹ” dù đã vợ con từ lâu, hay lối sống vô lo ăn bữa nào biết bữa ấy. Rồi thì bề bộn, lười biếng, ham vui, chấp nhặt, nhỏ mọn… đủ mọi cung bậc khiến cho phái đẹp não lòng. “Kể xấu” đàn ông thì bao giờ mới hết! Thực tế chứng minh: nhiều khi… “sửu nhi” đã thuộc về bản chất, rất khó thay đổi, đặc biệt là nếu chị vợ không thuộc dạng cao cơ, giỏi đào tạo lại, thì quả là gay.

“Tớ có… ba đứa con. Đứa lớn già đầu, hơn tớ cả chục tuổi mà vẫn phải hầu hạ, phục vụ, chăm bẵm, nhắc nhở hằng ngày - từ gọi dậy đi làm tới nhắc chừng chuyện tắm gội, chuyện quần áo quăng vung vãi, ăn uống cảnh vẻ, tiền bạc xài bất kể ngày mai”. Nghe kể thôi đã muốn bỏ của chạy lấy người! Cảnh phải ôm đồm lo luôn cả cho chồng kiểu ấy có hay gặp không? Nhiều lắm. Nên đừng bao giờ đánh giá đàn ông dựa vào tuổi tác hay… cân nặng, mà lầm. Có anh nhìn nam tính, lực lưỡng nhưng lại yếu đuối, việc gì cũng réo “em ơi”. Nên nếu gặp được nam nhi chi chí thật thì còn gì bằng. Ừ thì mơ mộng không bị đánh thuế, ta tiếc gì mà chẳng ngưỡng mộ và tìm kiếm một người đàn ông chuẩn “men” không cần đợi tuổi kia chứ! 

Dường như phải sống qua một giai đoạn nào đấy, trải qua kha khá được mất, đàn bà mới ngỡ ngàng nhận ra, nam giới trưởng thành hay trẻ con không hề phụ thuộc vào tuổi tác, bề ngoài “bự con” hay “nhỏ xíu”. Ai lớn là họ lớn, “thằng” nào nít ranh thì mãi vẫn “trẻ trâu”. Quen biết, yêu đương hoặc kết hôn với mẫu người như thế chỉ khiến đời mình thêm mỏi mệt.

Nhiều người thường hy vọng, bảo rằng, những “chàng trai con nít” mải chơi sẽ biết tu thân, trưởng thành và có trách nhiệm hơn với gia đình sau khi kết hôn. Chuyện đấy thì “hên xui” lắm, mà thường… xui nhiều hơn hên.

An Nhiên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI