Tôi sai lầm khi lấy người đàn ông hiếu thảo vì tưởng anh sẽ là người chồng tốt

06/07/2017 - 06:30

PNO - Khi con tôi không có tiền uống sữa, anh vẫn mua tivi xịn cho ba mẹ anh xem cho đỡ mỏi mắt. Em trai anh lấy xe của anh đem đi cầm, tôi phải bỏ tiền sắm xe mới cho anh đi làm.

Cuộc hôn nhân được gắng gượng duy trì gần 10 năm qua của vợ chồng tôi đang đứng bên bờ vực tan vỡ. Thật sự, tôi cảm thấy sức chịu đựng của mình đã đến giới hạn cuối cùng.

Kể ra, nhiều người sẽ cho rằng tôi đòi hỏi quá cao bởi chồng tôi không cờ bạc, không gái gú, không bạo hành. Nhưng thà tôi cảm thấy đau đớn một lần còn hơn cứ phải sống trong trạng thái bức bối, lâu lâu lại bị giáng cho một đòn chí mạng như thế này.

Toi sai lam khi lay nguoi dan ong hieu thao vi tuong anh se la nguoi chong tot
Cuộc hôn nhân gắng gượng được 10 năm. Ảnh minh họa

Từ lúc mới yêu, tôi đã biết anh sống vì gia đình bởi ngay cái xe tập đi của cháu, anh cũng phải bỏ tiền ra mua. Đến dịp lễ, Tết, bố mẹ anh toàn gọi điện thúc giục anh mua thức ăn ngon về chiêu đãi cả nhà.

Tôi cũng không hiểu tại sao lại như vậy trong mọi người trong gia đình anh đều lành lặn, không què cụt gì mà cứ thích sống bám vào anh. Có lẽ vì được ăn quen thói nên cứ được đà đòi hỏi, lợi dụng.

Nhưng lúc đó, tôi lại thấy đó là một ưu điểm của anh bởi bạn bè tôi bảo người đàn ông biết quan tâm đến gia đình sẽ trở thành một người chồng tốt. Thế nhưng, sau khi cưới nhau, tôi mới thấy đó là một lựa chọn sai lầm.

Anh có thể hy sinh sự đủ đầy của gia đình riêng để lo cho cuộc sống của các em. Em trai anh năm lần bảy lượt cá độ bóng đá, anh đều đứng ra trả nợ thay nên cuộc sống gia đình tôi luôn thiếu trước hụt sau. Khi con tôi không có tiền uống sữa, anh lại đem hẳn năm triệu bạc mua tivi xịn cho ba mẹ anh xem cho đỡ mỏi mắt. Rồi em trai anh lấy xe của anh đem đi cầm, tôi phải bỏ tiền sắm xe mới cho anh đi làm.

Những lần đó, tôi làm dữ, đòi ly hôn anh mới giảm được phần nào. Mà cũng có thể anh không công khai mà chuyển sang “hoạt động bí mật”. Bởi vậy, mấy năm gần đây, tôi không thấy điều gì chướng tai gai mắt như trước.

Toi sai lam khi lay nguoi dan ong hieu thao vi tuong anh se la nguoi chong tot
Tôi sai lầm khi lấy người đàn ông hiếu thảo. Ảnh minh họa

Khi vợ chồng hơi êm ấm, tôi bàn với anh xây thêm tầng hai cho con cái có chỗ học hành. Ngôi nhà của vợ chồng đang ở được cất trên đất của ba mẹ anh, tôi cũng muốn nhân cơ hội này để tách sổ đỏ cho yên tâm. Ba mẹ anh đồng ý cắt đất làm sổ đỏ riêng cho vợ chồng tôi nhưng anh cứ lần lữa mãi không chịu sửa nhà. Cuốn sổ đỏ tôi cũng chưa thấy thì anh về bảo tôi đưa tiền để đi đặt cọc vật liệu. Một phần vì tin chồng, phần vì nghĩ đất đã sang tên nên không cần phải dè chừng nên tôi rút tiền tiết kiệm riêng 100 triệu giao cho anh.

Nhưng đợi hoài, tôi không thấy vật liệu được chở tới, anh lấn bấn giải thích chưa coi được ngày đẹp. Rồi đùng một cái, tôi phát hiện ra toàn bộ tiền và sổ đỏ căn nhà tôi đang ở đã được đem đi cầm cố trả nợ cho cậu em chồng. Bởi cái trận chung kết cúp C1 mới đây đã “ngốn” gần 500 triệu.

Tôi như hóa dại bởi đó là số tiền mồ hôi nước mắt của tôi, bởi vì tôi biết tính chồng nên âm thầm tích cóp riêng để lo cho gia đình. Đến nước này, tôi không thể chịu đựng được nữa nên “quậy” tưng bừng nhà chồng, bao nhiêu uất ức đều được trút hết ra.

Họ đã đuổi tôi ra khỏi nhà, trách tôi ích kỷ, dám giấu diếm của riêng mà không chịu giúp đỡ anh em khi hoạn nạn. Tôi thật sự chẳng biết bấu víu vào đâu bởi với nghề làm tóc gội đầu của tôi, số tiền 100 triệu là con số không nhỏ. Chồng tôi chỉ biết im lặng, không bênh vực tôi lấy nửa lời. Cảm giác uất ức cứ chặn ngang cổ họng làm tôi không thể thở nổi, nhìn hai đứa con đang tuổi ăn tuổi lớn tôi đau khổ vô cùng.

Tôi định sẽ ly hôn chồng, đưa hai con đi thuê nhà để mở tiệm riêng làm lụng nuôi con nhưng tôi không biết xoay xở ra sao khi không còn một đồng vốn nào. Dù đã cẩn thận đề phòng, tiền ai người nấy giữ nhưng tôi vẫn bị “lừa” một cách ngoạn mục. Giờ đây, tôi không biết mình cần làm gì? Xin hãy cho tôi một lời khuyên.

Sam Lê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI