Tôi mất hứng thú với chuyện vợ chồng nghiêm trọng có phải vì quá béo?

14/10/2016 - 16:00

PNO - Béo phì (BP) là nguyên cớ của khá nhiều vấn đề sức khỏe, cả với tình dục.

* Tôi bị béo phì, gần đây mất hứng thú chuyện vợ chồng nghiêm trọng. Béo phì có phải là nguyên nhân? Tôi gặp áp lực, đã nhiều lần giảm cân nhưng không thành công, ông xã tôi cũng có vẻ trách cứ.

H. Tuyết (TP.HCM)

Béo phì (BP) là nguyên cớ của khá nhiều vấn đề sức khỏe, cả với tình dục. Thủ phạm được quy cho các khối mỡ thừa làm sụt giảm hormon nam testosteron, “chủ đầu tư” dục tình của cả hai giới nam và nữ. Tuy vậy, nếu thử cặn kẽ xem xét vấn đề, không khó nhận ra có vài ý cần nghĩ kỹ hơn về BP.

Trước hết, nạn nhân mất mát trong chăn gối do BP chủ yếu là cánh mày râu, nhất là các ông có “thùng nước lèo” quá thể các khối mỡ thừa. Phụ nữ không thật sự tránh được vấn nạn này nhưng ảnh hưởng không rõ nét bằng các ông, hoặc chỉ tác động bởi các “tác dụng phụ” của BP.

Toi mat hung thu voi chuyen vo chong nghiem trong co phai vi qua beo?
Ảnh mang tính minh họa

Thực tế từ sự nhập nhằng này mà mối lo dư cân tác động xấu đến chăn gối bị nhiều quý bà, quý cô “chì chiết” quá mức. Ai cũng biết phụ nữ dễ có da có thịt, càng dễ béo bệu khi họ tiến dần đến tuổi tiền mãn kinh đầy xáo trộn (ảnh hưởng từ sự sụt giảm estrogen), trong đó có những trục trặc tại chỗ (teo âm đạo, khô tiết nhờn…) ảnh hưởng chăn gối. Rõ ràng vì không may chung hội chung thuyền với sự lão hóa mà BP lại bị lôi ra hài tội quá mức.

Thật ra, BP quả có lấy đi phần nào “nhiệt huyết” chăn gối của các bà, các cô, nhưng đích phạm thường không phải do hormon mà chính là do tâm lý, chủ yếu sự xấu hổ với vóc dáng kém thon thả của mình.

Xấu hổ với một “động lực” then chốt như thế thì khó mong chăn gối viên mãn trong ý của các bà. Không chỉ đánh mạnh vào sự tự tin, quy tội sai còn dẫn các bà các cô lạc lối với hướng khắc phục. Không nhận ra sự xấu hổ mới là căn nguyên, bởi các bà sẽ bỏ qua những biện pháp cứu vãn về hình thể (qua trang điểm, trang phục, phẫu thuật thẩm mỹ…).

Cú “chụp mũ” BP oan còn khiến các bà, các cô vuột mất quyền sử dụng tình dục như một biện pháp chống tăng cân. Chăn gối ngốn không ít năng lượng nên hoàn toàn có thể tận dụng nó như một cách đốt mỡ thừa hiệu quả.

Sầu muộn của các bà còn “lây nhiễm” sang đấng lang quân. Ăn nằm với một người mặt ủ mày chau rõ ràng chẳng vui vẻ gì với các ông, dù có thể dưới mắt nhiều ông chồng, vợ nhà luôn là số một dù với số cân là bao nhiêu.

Không ai bênh vực BP, nếu lỡ mắc thì dứt khoát phải ngăn chặn, tuy nhiên cũng cần tránh thái độ “chà đạp” thái quá BP, không nên chỉ vì vài cân tăng thêm mà chụp mũ tràn lan kiểu “nhìn đâu cũng thấy vi trùng”. Ngay cả ân oán giữa “chuyện ấy” và BP của các ông hoặc thành dở nếu có cũng đến dần dần, không có chuyện vài cân mỡ bụng lại có thể biến các ông thành bại tướng lập tức.

Hơn nữa, nếu BP có ảnh hưởng tiêu cực nào đó đến giường chiếu thì chỉ cần đương sự đưa được các chỉ số hình thể về số đẹp thì đâu lại vào đấy. Các ông không phải lo lắng thái quá thì các bà, các cô càng không nên mất bình tĩnh với một chút đỏ da thắm thịt. Nên nhớ, mất kiểm soát với BP mới đáng lo chứ không phải bản thân BP.

BS Đỗ Minh Tuấn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI