Bị vợ 'cấm vận', chồng giận rồi cho 'nghỉ' luôn dù vợ đã chủ động làm lành

12/10/2016 - 11:25

PNO - Bị vợ “cấm vận” làm ông mất hứng, thì suy nghĩ bị vợ từ chối vì chê bai tài nghệ phòng the của mình mới là thủ phạm chính khiến cơn giận của các ông kéo dài, dù bà đã chủ động làm lành.

Vừa rồi, vì không khỏe nên tôi từ chối gần gũi, làm ông xã giận. Sau đó tôi làm hòa nhưng không hiểu sao ông xã vẫn cương quyết không trở lại hơn hai tháng nay. Thưa bác sĩ, có phải ông xã tôi giận dai, làm bộ để “trốn việc”?

H.Nhung (TP.HCM)

Bi vo 'cam van', chong gian roi cho 'nghi' luon du vo da chu dong lam lanh
Ảnh mang tính minh họa. Internet

Trước khi gán cho ông tội tương kế tựu kế để trốn việc sau khi vợ làm lành, có lẽ các bà nên để ý kỹ hơn cái gì đằng sau cơn giận dữ của ông.

Dễ hiểu, ngoài cú giận bị vợ “cấm vận” làm ông mất hứng, thì suy nghĩ bị vợ từ chối vì chê bai tài nghệ phòng the của mình mới là thủ phạm chính khiến cơn giận của các ông kéo dài, dù bà đã chủ động làm lành. Có nghĩa, nếu việc thuyết phục ông “trở lại” giường xưa của các bà không đánh trúng nguyên cớ trọng tâm thì cú hờn mát của ông còn dai dẳng không dứt. Cách hay nhất để đưa một ông chồng tự ái trở lại với chuyện vợ chồng là cho ông biết tài nghệ trên giường của ông ta không hề suy suyển.

Tuy vậy, thực tế cũng không loại trừ việc có nhiều ông chồng đa mưu lợi dụng việc vợ từ chối để trốn tránh luôn nhiệm vụ ăn nằm sau đó. Lý do khiến các ông chọn giải pháp đổ thừa để lấp liếm ý đồ của mình thường là do bệnh tật, tuổi tác, sa sút phong độ hay đơn giản kiếm cớ… xả hơi. Có khi tệ hơn đó là cách mà mấy ông có “phòng nhì” lấy làm cớ để trốn việc với vợ nhà vì “hao binh tổn tướng” bên ngoài quá nhiều.

Dễ hiểu nếu chỉ là lý do tạm thời, chẳng hạn do cần thời gian trị bệnh hay tạm nghỉ ngơi lấy sức, thì sau một thời gian làm khó vợ, các ông sẽ nhanh chóng quay lại với chuyện ăn nằm. Cái này nếu tinh ý, các bà vợ sẽ không khó nhận ra. Hiếm hơn là trường hợp ông bị bất lực, “hết vốn liếng” thật, nhưng ít khi lại trùng hợp ngay lúc bà lắc đầu, và “sự thật” sẽ tỏ rõ bất cứ lúc nào.

Bác sĩ Đỗ Minh Tuấn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI