Tôi đành cam chịu kết thân với cô ta để giữ chồng

26/05/2016 - 14:31

PNO - Ngay sau khi nói chuyện với chồng về vấn đề ngoại tình ấy, tôi lập tức kết bạn facbook với cô bạn kia của chồng.

Người ngoài nhìn vào, ai cũng nghĩ tôi là người phụ nữ hạnh phúc nhất. Có chồng tử tế, yêu chiều vợ con, 2 con ngoan ngoãn, học tốt và kinh tế gia đình khá giả. Nhưng đó chỉ là cái vỏ bọc hoàn hảo mà mọi người ban tặng cho gia đình tôi.

Chồng tôi hơn tôi 5 tuổi, hiện đang làm trưởng phòng kinh doanh của một công ty lớn. Còn tôi làm nhân viên hành chính cho 1 cơ quan nhà nước. Nói chung kinh tế gia đình chủ yếu là do 1 tay chồng tôi lo liệu. Nếu không có chuyện tôi phát hiện ra vài dấu hiệu khả nghi, thì có lẽ tôi vẫn tự ảo tượng mình đang được hạnh phúc. 

Mọi chuyện vẫn diễn ra bình thường, cho tới 1 ngày tôi tình cờ phát hiện 1 đối tượng có vẻ là fan cuồng của chồng mình trên facbook. Tôi bắt đầu theo dõi. Và thấy thật khó chịu khi chị ta luôn là người theo sát chồng tôi, bấm like và đưa ra những bình luận, biểu tượng nhiều tình ý với chồng trên mạng xã hội. Tôi thấy tò mò với người đó. Cô ta là ai mà lại quan tâm tới chồng tôi như vậy?

Qua tìm hiểu, tôi được biết cô ấy chính là bạn cũ thời cấp 2 của chồng, mới đi công tác nước ngoài 3 năm về, cũng đã có gia đình riêng. 

Toi danh cam chiu ket than voi co ta de giu chong
Sợ mất chồng, tôi đành phải kết thân với cô ta để tiện bề theo dõi (Ảnh minh họa)

Nếu như chỉ có chuyện cô ta cứ thầm lặng theo chân chồng tôi trên mạng xã hội thì không nói làm gì. Đằng này, chồng tôi cũng tỏ ra thích thú, cũng trả lời bình luận này khác khiến tôi khó chịu.

Thời gian gần đây, chồng tôi lại có vẻ dính dáng nhiều chuyện với cô ấy. Hết hợp tác làm ăn dự án này, lại chuyển sang dự án khác. Thế nên việc gặp gỡ, café và hẹn hò là không thể tránh khỏi. Tôi thấy vậy, thật lòng cũng không thấy thoải mái chút nào nhưng vì nghĩ chồng phải xử lý công việc nên mới như vậy. Tôi cứ gạt đi và sống.

Nào ngờ, càng ngày chồng tôi càng đi xa hơn với cô bạn cũ ấy mà lơ là vợ con. Tôi đã vì thế mà phải đánh bài răn đe. Tôi nói thẳng, nếu anh mà có ý tưởng léng phéng bên ngoài thì tôi sẵn sàng ly hôn chứ không như những người phụ nữ cam chịu khác. Nói chung tôi cứ phủ đầu chồng như thế để nhỡ may có chuyện gì đang nhen nhóm thì chồng biết đường mà dừng lại. 

Ngay sau khi nói chuyện với chồng về vấn đề ngoại tình ấy, tôi lập tức kết bạn facbook với cô bạn kia của chồng. Và bắt đầu giả bộ thân thiết để theo dõi nhất cử nhất động của 2 người đó. Thân trên mạng xã hội, rồi tôi lại tìm cách gặp mặt, làm quen trực tiếp. Vài lần tôi bắt chồng đi café và hẹn hò gia đình cô ấy đi cùng để mối quan hệ giữa chúng tôi thân thiết hơn. Mỗi lần đi chơi chung như thế, tôi lại không khỏi sôi máu vì ghen tuông, đơn giản chỉ là thấy cô ta nhìn chồng mình, tôi cũng không thích. Nhưng tôi vẫn phải cười vui không sợ hỏng mất chuyện lớn. 

Từ ngày thân thiết đó, tôi và cô ta cũng hẹn hò, gặp gỡ kể cả không có mặt chồng tôi. Tôi luôn tìm lý do dẫn các con đi chơi rồi gọi mẹ con nhà cô ta đi cùng. Thật lòng là tôi cũng không hề thoải mái chút nào khi kết bạn với người cứ lăm le cướp chồng mình như thế. Nói chung tôi phải sống 2 mặt, thấy mình cứ giả tạo… nó không đúng với cách sống của tôi từ trước tới nay. Vậy nên tôi thấy bí bách vô cùng. 

Bây giờ để nói thẳng chuyện ngăn chặn mối quan hệ ngoài luồng kia thì tôi vẫn chưa thu được đủ bằng chứng. Mà cứ theo mãi kiểu quan hệ như thế này thì không biết đến khi nào tôi sẽ không chịu đựng nổi nữa. Nhiều lúc nghĩ, tôi có ghen tuông thái quá không? Hay tôi cứ lật bài ngửa trong vụ giữ chồng này nhỉ?

Vân Vân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI