Tết rồi đó, bận bịu mấy cũng đừng quên làm đẹp

06/01/2018 - 06:00

PNO - Cuối năm, người xe trên đường căng thẳng và nhộn nhạo như đàn kiến rối. Khúc đường nọ chìa ra vỉa hè cái bảng với dòng chữ "làm răng ăn tết" trước một phòng nha, làm bao kẻ qua lại bật cười.

Tet roi do, ban biu may cung dung quen lam dep
Ảnh minh họa

Cái bảng nhắc nhẹ rằng, tết rồi đó, bận bịu mấy cũng đừng quên làm đẹp, đừng quên chăm sóc bản thân nhé. Đừng để tới đêm 30 thân thể còn luộm thuộm, hôi hám. Mái tóc chưa kịp uốn, bộ móng chưa cắt, hàm răng chưa kịp cạo vôi, chà bóng, đôi mày chưa phun giặm lại, làn da chưa tẩy tế bào chết... Một nồi nước lá thơm tắm đêm 30 như hồi còn nhỏ cũng không có thời gian mà chuẩn bị cho mình.

Nếu không có tết thì sao nhỉ? Những kế hoạch năm có gấp rút vào "deadline" thế này không? Nợ nần công việc và tiền bạc phải trả, để qua năm là xui xẻo, mất uy tín. Cái cửa nhà xập xệ, gạch lát hàng hiên đã bung vỡ. Giàn bông đậu biếc trên ban-công tan hoang sau mấy trận gió giật đợt ảnh hưởng bão... vô số hạng mục đang chờ sửa cho gọn, cho sạch còn rước mùa xuân vào nhà. 

Chồng con áo quần cũ hết rồi, tết cũng phải sắm mới cho tươi vui, khởi sắc. Hứng khởi, tích cực chẳng phải là cội nguồn của may mắn và hạnh phúc đó sao? Thuật phong thủy, những niềm tin tâm linh suy cho cùng cũng là cơ sở khoa học của tâm lý con người thôi mà. Vậy nên, người ta mới nói khuôn mặt tươi sáng, nụ cười rạng rỡ là may mắn, tiền tài sẽ tới.

Cô em tuổi bốn mươi chưa một lần yêu, đã quyết tâm bỏ hai lăm triệu đồng đi sửa mũi công nghệ mới trong tháng Chạp này. “Cả bà thầy bói lẫn thẩm mỹ viện tư vấn rằng, sống mũi cao hơn, em sẽ hết ế. Em cũng không tin lắm. Nhưng cứ thử xem đẹp hơn cuộc đời có gì thay đổi không? Vả lại, bây giờ nhiều người sửa soạn quá, bạn bè cũng không còn thành kiến, cấm cản chuyện ai đó dao kéo một xíu trên người", em tự tin nói.

Tet roi do, ban biu may cung dung quen lam dep
Ảnh minh họa

Cô bạn khác vừa mới qua cuộc đại phẫu thu nhỏ bộ ngực. Nửa cuộc đời sống trong mặc cảm "vác ba-lô" nặng nề phía trước, bạn chỉ thèm một buổi sáng thức dậy không phải lục tìm áo váy nào che bớt phần nữ tính, để cánh đàn ông khi chuyện trò đừng nhìn chòng chọc vào đó. Sự nặng nề của bạn cũng lớn theo tuổi tác khi các cơ treo mỗi ngày một chùng nhão.

Một sáng, bạn mở Facebook, thấy cô bạn cùng tuổi chụp tấm hình bay nhảy như chim, bạn thử bật chân lên khỏi mặt đất và cảm nhận hết nỗi nặng nề, đau đớn phía trước của mình. Và một giấc mơ sở hữu thân hình khỏe nhẹ, giấc mơ mặc áo hai dây không bị những ánh mắt cú vọ sục sạo khiến bạn bùng lên khao khát đi làm đẹp. Số tiền tám mươi triệu đồng dành dụm mấy năm trời cho chuyến du lịch châu Âu cuối cùng đã được chuyển đổi mục đích sử dụng.

Thành phố này có khoảng 10.000 phụ nữ sửa ngực mỗi năm, theo số liệu của Hiệp hội Phẫu thuật thẩm mỹ TP.HCM. Nhìn con số đủ hiểu những ao ước chính đáng của chị em. Đẹp là giấc mơ muôn đời của đàn bà. Đẹp vì người mình yêu, cho người mình yêu, cho phù hợp với công việc, cho mình thêm cơ hội.

Tet roi do, ban biu may cung dung quen lam dep
Ảnh minh họa

Hay phù phiếm một chút là để bản thân tự tin, vui thích với chính mình trong những tấm hình "sống ảo"... đều là những nhu cầu chính đáng. Cuộc sống dài lắm nếu thiếu niềm vui. Vậy để có niềm vui, thêm niềm vui mà không phiền lụy gì ai, không để hậu quả phải hối tiếc, thì cũng đáng nghĩ tới chứ?

Nhưng chuyện làm đẹp cũng lắm đoạn trường. Ngay Chủ nhật rồi cô bạn hớt hải báo: “Chị giúp việc đi đâu không về”. Té ra chị đi tắm trắng ở một cơ sở giá rẻ “rao trên mạng chỉ 500.000 đồng là thành Bạch Tuyết". Hóa chất cực mạnh khiến chị bị sốc phản vệ, ngất xỉu. Người ta chở chị tới bệnh viện, rồi quăng ở đó. Một ngày sau tỉnh lại, chị mới gọi được cho chủ nhà...

Chị khóc: "Chỉ muốn đẹp để tết này về quê gặp người yêu cũ thôi mà...".

Chị giúp việc năm nay 50 tuổi, chưa có chồng. Câu chuyện làm đẹp vội vã của người nghèo bỗng làm ngày cuối năm trầm đi vì nhiều lẽ...

Bông Lê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI