Tăng 70.000 ca COVID-19 trong một ngày, Thủ tướng Hàn Quốc kêu gọi người dân bình tĩnh

23/02/2022 - 19:28

PNO - Thủ tướng Hàn Quốc đã kêu gọi người dân bình tĩnh sau khi số ca nhiễm 24 giờ qua tăng ở mức kỷ lục với hơn 70.000 trường hợp.

 

Một nhân viên y tế sử dụng loa phát thanh để giới thiệu những người đang chờ xét nghiệm coronavirus tại một địa điểm xét nghiệm ở Seoul. Hàn Quốc đã chứng kiến ​​một sự gia tăng trong các trường hợp Omicron. Ảnh: Ahn Young-joon / AP
Một nhân viên y tế sử dụng loa phát thanh để điều phối những người đang chờ xét nghiệm coronavirus tại một địa điểm xét nghiệm ở Seoul. Hàn Quốc đã chứng kiến ​​số ca nhiễm gia tăng kỷ lục khi biến thể Omicron càn quét - Ảnh: AP

Thủ tướng Kim Boo-kyum cho biết mặc dù ca nhiễm mới tăng nhưng các ca bệnh nghiêm trọng và số ca tử vong vẫn ở “mức có thể kiểm soát được”, sau khi các cơ quan y tế báo cáo 171.452 ca nhiễm mới vào ngày 23/2 - tăng mạnh so với 99.573 ca một ngày trước đó và là mức cao nhất mọi thời đại.

“Mặc dù nhận thức và việc thực hiện các quy tắc chống COVID-19 của chúng ta không được nới lỏng, nhưng không có lý do gì để lo sợ hoặc hoảng sợ về số lượng các trường hợp mới như trong quá khứ”, Thủ tướng Kim nói trong cuộc họp về phản ứng với đại dịch.

Phát biểu của Thủ tướng Kim được đưa ra sau khi Cơ quan Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KDCA) trích dẫn dữ liệu cho thấy những người bị nhiễm biến thể Omicron có khả năng lây truyền cao gần như ít có nguy cơ bị bệnh nặng hoặc tử vong đến 75% so với những người nhiễm biến thể Delta

Một nghiên cứu của KDCA cho thấy khoảng 56% trong số 1.073 người chết trong khoảng thời gian 5 tuần gần đây hầu hết là chưa được tiêm chủng hoặc chỉ được tiêm một liều. Trong đó, những người từ 60 tuổi trở lên chiếm 94% số ca tử vong.

Hiện có hơn 86% trong số 52 triệu người của Hàn Quốc đã được tiêm hai liều vắc xin COVID-19 và gần 60% đã được tiêm nhắc lại.

Hôm nay 23/2, chính phủ Hàn Quốc cũng đã phê duyệt vắc xin Pfizer tiêm chủng cho trẻ em từ 5 - 11 tuổi.

Với 2,3 triệu trường hợp mắc COVID-19 nhưng có khoảng 7.600 trường hợp tử vong kể từ khi bắt đầu đại dịch, Hàn Quốc là một trong những nước có tỷ lệ tử vong thấp nhất so với số ca nhiễm. 

Hôm 22/2, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết số ca nhiễm COVID-19 mới trên khắp thế giới đã giảm 21% trong tuần qua và là tuần giảm thứ ba liên tiếp - nhưng nói thêm rằng các ca nhiễm vẫn đang gia tăng ở khu vực Tây Thái Bình Dương. Theo WHO, Hàn Quốc là một trong năm quốc gia có số ca nhiễm mới cao nhất.

Các chuyên gia Hàn Quốc cũng đã dự đoán rằng làn sóng mới nhất có thể đạt đỉnh lên tới 270.000 ca lây nhiễm mỗi ngày vào đầu tháng tới.

Thủ tướng Kim Boo-kyum cho biết các quy tắc về giãn cách xã hội còn lại sẽ không được nới lỏng cho đến khi các ca nhiễm đạt đỉnh và sau đó giảm dần: “Sự lây lan của Omicron vẫn đang đi đến đỉnh, nhưng một khi chúng tôi đảm bảo rằng các ca bệnh nghiêm trọng và ca tử vong có thể được quản lý ổn định, chúng tôi sẽ cải cách chính sách kiểm dịch chống COVID-19, bao gồm cả giãn cách xã hội”, ông nói.

Trọng Trí (theo AP, Guardian)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI