'Sốc' vì nhà cao cửa rộng nhưng con trai đòi ở riêng sau khi cưới vợ

09/12/2018 - 08:15

PNO - Trước khi con trai lấy vợ, chúng tôi đã xây nhà cửa khang trang. Nhưng ở chung được nửa năm, con trai nhất quyết xin ra riêng khiến vợ bị "sốc".

Vợ chồng tôi năm nay đã ngoài 60 tuổi, có ba đứa con. Hai con gái đã lấy chồng và có cuộc sống ổn định. Riêng con trai út mới cưới vợ cách đây hơn một năm. Khi con trai chuẩn bị đám cưới, vợ chồng tôi bàn nhau đập bỏ nhà cũ xây lại căn nhà mới 3 tầng khang trang, rộng rãi.

Vốn liếng cả đời tích lũy được vợ chồng tôi đầu tư vào ngôi nhà với mong muốn con cái có chỗ ở rộng rãi. Nhà tôi ở ngoại thành nên đất khá rộng, nhà mới xây lên ai cũng khen chỗ ở đẹp và thoáng mát.

'Soc' vi nha cao cua rong nhung con trai doi o rieng sau khi cuoi vo
Vợ chồng tôi xây nhà mới với mong muốn con có chỗ ở rộng rãi. (Ảnh minh họa)

Nhưng vợ chồng con trai ở chung được nửa năm thì đòi ra ở riêng. Khi nghe con trai bày tỏ mong muốn, vợ tôi đã rất “sốc”. Bởi trong suy nghĩ của vợ, chúng tôi sẽ sống cùng vợ chồng con trai cho đến cuối đời.

Sinh được một đứa con trai cũng chỉ mong muốn sau này có người nương tựa. Vả lại cô ấy rất thương con, chưa từng xa con một ngày nào, huống chi bây giờ đòi ở riêng tách hẳn với ba mẹ.

Vợ khóc lóc, giận dỗi đòi từ mặt con. Trong khi con trai phân trần muốn ở riêng cho thoải mái, tự lập và tiện cho công việc. Công nhận khi ở nhà chúng tôi thì vợ chồng con trai đi làm trong thành phố hơi xa nhưng đó không phải là lý do chính.

Con dâu không hề mở lời nhưng tôi biết có thể nó không thoải mái khi sống chung. Vì vợ tôi khá kĩ tính, thường hay góp ý vào việc của con. Từ chuyện ăn uống, nghỉ ngơi, ăn mặc đến làm việc nên các con không thấy thoải mái.

Thực sự, tôi cũng rất buồn bởi muốn lúc tuổi già được sum vầy cùng con cháu. Giờ vợ chồng con trai dọn ra riêng, chỉ có hai vợ chồng trong căn nhà rộng rãi thật buồn tẻ. Nhưng quan điểm của tôi, con cái đã trưởng thành, có gia đình riêng thì không nên áp đặt.  

Vợ tôi lại lo vợ chồng con ra riêng, không biết tự chăm sóc sẽ sinh đau ốm. Sau này có con lại càng vất vả hơn khi không có ông bà. Dù phân tích hết lời nhưng hai vợ chồng con vẫn nhất quyết đi thuê một căn chung cư ở trung tâm thành phố để ở.

Từ ngày, gia đình con trai chuyển đi, vợ tôi buồn đến bỏ cơm, mất ngủ. Cuối tuần, hai đứa vẫn về thăm chơi đều đặn nhưng không mấy vui. Sau hai tuần, vợ đòi con trai làm cho một bộ chìa khóa riêng để mình lên thăm cho tiện.

'Soc' vi nha cao cua rong nhung con trai doi o rieng sau khi cuoi vo
Từ ngày con trai ra riêng, vợ buồn đến bỏ ăn mất ngủ. (Ảnh minh họa)

Hàng ngày, vợ đều chuẩn bị đồ ăn, bắt xe buýt lên nhà con dọn dẹp nấu nướng rồi về. Nhìn vợ như thế, tôi thương vô cùng. Cô ấy chỉ lo con dâu bận bịu không nấu ăn được lại bỏ bê cơm nước. Đi lại như vậy, tâm trạng vợ có nguôi ngoai nhưng rất vất vả.

Nhưng chỉ được một tháng, con trai lại về chuyển lời là “mẹ đừng lên nhà con nhiều nữa, chúng con tự lo được”. Vợ như bị cú “sốc” lần hai khi muốn chăm con nhưng bị khước từ.

Tôi động viên vợ nên “quên” vợ chồng con trai đi. Chúng nó đã trưởng thành và tự lo cho mình được, không việc gì phải khổ sở như thế. Chúng tôi nên dành thời gian tập thể dục, đi du lịch để tận hưởng cuộc sống thì hơn. Tuy nhiên, vợ vẫn chưa có chuyển biến gì, suốt ngày cứ thấp thỏm để lên nhà con. Không biết bao lâu nữa, vợ mới bình tâm sau chuyện này.

Thái Bảo

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI