Sinh con ngay trên ô tô đến bệnh viện: Mẹ trẻ "cố nhịn mà đã thấy đầu con chui ra"

21/07/2016 - 06:40

PNO - Đang trên xe tới bệnh viện, còn chưa trải qua cơn đau đẻ, mới chỉ nhói bụng một cái, con chị Hương đã chào đời.

Tắc đường, đường xấu, chờ thuê xe, chậm đến bệnh viện... Đó là những nguyên nhân khiến nhiều sản phụ phải đẻ con ngay trên... ôtô. Chị Nguyễn Thị Hương (trú tại Kim Động, Hưng Yên) cũng đẻ rơi trên ô tô nhưng có đôi chút khác biệt. Từ lúc chị đau bụng, lên xe, đến lúc con ra đời chỉ vỏn vẻn 40 phút. Quãng đường đến viện chỉ 5 km và không hề bị tắc đường.

Nhớ lại lúc đẻ rơi con trên xe, chị Hương còn rùng mình, bủn rủn tay chân. Chị kể: "5 giờ 5 phút sáng ngày 20/7, mình đau bụng. Biết là trở dạ nên mình kêu chồng về đón mẹ chồng ngay để đi viện sinh. 5h20 mình đau bụng nhiều hơn và cũng bắt đầu lên xe đến viện. Từ nhà mình xuống viện 5km thì đi được tầm 2km, mình buồn rặn nhưng cố nhịn. Mình cố nhịn rồi mà tự nhiên thấy đầu con chui ra, lúc ấy mình sợ hết hồn.

Sinh con ngay tren o to den benh vien: Me tre
Mẹ con chị Hương

Trên xe lúc đó chỉ có ba người, chồng thì sợ, vừa lái xe nhanh vừa ngoái lại đằng sau nhìn vợ còn mẹ chồng mình thì cũng không có kinh nghiệm đỡ đẻ nên cũng sợ hãi vô cùng. Bà chỉ biết lấy tay đỡ.  Vừa sờ sờ đầu con, vừa sợ con ngạt nên mình hét ầm lên bảo chồng lái xe nhanh đến viện. Vừa nói xong câu thì con tụt ra rồi. Khi xe đến cổng viện thì con đã ra khỏi bụng mẹ. Chồng mình toá hoả gọi bác sĩ ơi, bác sĩ ơi. Khi bác sĩ chạy ra thì chỉ việc cắt dây rốn. Đến lúc con cất tiếng khóc chào đời, mình mới thở phào. Thế là sinh con trên ô tô, quá trình vừa đau vừa sinh hết 40 phút. Ơn trời, giờ mẹ tròn con vuông rồi, nằm cạnh con rồi mà mình vẫn còn run sợ, sợ nhất cái lúc sờ thấy đầu con mà chưa đến viện".

Chị Hương cũng cho biết thêm, đây là bé con thứ hai nhà chị. Chị sinh bé lớn năm 2014 và sinh thường. Nếu như lần sinh đầu, chị vất vả, khổ sở bao nhiêu vì vào viện từ sáng, đau vật vã đến chiều mới sinh thì lần này lại dễ dàng, nhanh chóng bấy nhiêu.

Con trai chị nặng 3 kg, sức khỏe 2 mẹ con tốt nên có thể trong ngày hôm nay, 21/7, mẹ con chị sẽ được ra viện.

NGUYÊN PHƯƠNG

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI