Sau đám cưới, đàn ông hưởng lợi, đàn bà thiệt thòi, vậy thì kết hôn làm gì?

23/01/2018 - 09:36

PNO - Sau khi kết hôn, vợ chồng tôi vẫn sống với gia đình. Vợ tôi khó chịu, xa gần là tôi không lo được chỗ ở cho vợ con, nên cô ấy phải chấp nhận cảnh chật chội, soi ngó của nhà chồng.

Tôi bàn với vợ phương án tích cóp, vay mượn để mua nhà chung cư, cô ấy gạt đi, cho rằng đấy là trách nhiệm của tôi. Lẽ nào việc nhà cửa là chuyện riêng của cánh đàn ông?

Sau dam cuoi, dan ong huong loi, dan ba thiet thoi, vay thi ket hon lam gi?
Ảnh minh họa

Xin hỏi thật các chị em, nếu quý vị đi làm tháng được 10 triệu, phải đưa cho “ai đó” cầm hết tám hoặc chín triệu, chỉ được giữ lại một phần nhỏ để chi tiêu cá nhân, các chị thấy thế nào? Đã bao giờ phụ nữ đặt mình vào tình huống đó để hiểu cảm giác của chồng?

Thế mà, hễ có việc đột xuất hoặc cần làm ăn, đóng góp gì đó, về hỏi vợ là nhận lại vô số căn vặn, cằn nhằn theo kiểu ban phát, bố thí. Chưa kể, không ít cô vợ chuyên bóc ngắn cắn dài, mua sắm vung vãi, coi việc xài tiền của chồng xả láng là đương nhiên.

Tôi từng nghe anh bạn đồng nghiệp nói vui trên bàn nhậu rằng, thật ra cưới vợ về chỉ lời được mỗi… chuyện ấy, tức là miễn phí, sẵn sàng, an toàn. Nhưng đâu phải thế. Muốn “đụng” vào vợ cũng trần ai lắm, chưa kể cái cảnh trơ trơ kiểu miễn cưỡng không hợp tác, thật dễ khiến cho bao nhiêu hứng thú tan biến.

Xưa ở với cha mẹ, tôi đi làm về có cơm mẹ để phần, quần áo có mẹ giặt ủi, đau ốm có mẹ chăm sóc. Giờ cái gì cũng phải tự lo, còn phải quàng thêm gánh nặng mang tên “vợ”. Xưa, tôi than buồn, than mệt thì có cha động viên. Nay tôi phải biết khôn mà nuốt những trở ngại, vất vả vào lòng.

Nhiều người đàn bà, sau một thời gian sống chung, cảnh nhà không còn êm ấm, hạnh phúc nữa thì quay sang bắt đền... thanh xuân, đòi trả lại thời con gái. Cứ như thể kết hôn xong là đàn ông toàn hưởng lợi, còn cánh chị em chỉ thiệt thòi. Mấy bà không được gì khi lập gia đình ư, vậy kết hôn làm gì?

Sau dam cuoi, dan ong huong loi, dan ba thiet thoi, vay thi ket hon lam gi?
Ảnh minh họa

Nữ quyền nghĩa là đàn ông phải chịu trách nhiệm về cuộc đời đàn bà, là vui buồn gì cũng phải chuẩn bị sẵn tâm lý bị ăn vạ? Chính cái suy nghĩ nhuốm màu bất bình đẳng ấy đã khiến nhiều phụ nữ cam chịu phụ thuộc, chỉ muốn được bảo bọc, ở nhà chồng nuôi. Rồi xảy ra bất kỳ vấn đề gì không vừa ý là giãy lên, bảo chồng không lo lắng cho mình.

Nhiều người vợ coi chồng là cái kho vô tận, mỗi chút việc nhà hay chăm con, nội trợ gì đấy đều kêu toáng lên đòi chia sẻ, kể lể. Những vấn đề khác của cuộc sống thì phó mặc cho chồng, coi như đấy là nghĩa vụ đương nhiên của đàn ông.

Kiểu đàn bà ấy thật khó mà xây nên hạnh phúc thật sự, bởi họ đang tự mâu thuẫn với chính mình. Lại thêm ý nghĩ chỉ sợ thiệt thòi, so đo với chồng từng li từng tí, luôn xét nét bắt bẻ, thủ sẵn đường lui cho mình nếu hôn nhân lỡ trục trặc. 

Thật là…

Nên chung quy, nhiều chị em cứ than van là lỡ dại lấy chồng nên phải khổ. Xin lỗi, đàn ông chúng tôi cũng khổ lắm ạ! 

Hải Đăng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI