Phục hồi niềm tin sau ngoại tình

20/05/2016 - 14:18

PNO - Khi kết hôn, ai chẳng đặt hết niềm tin vào người bạn đời của mình và hầu hết đều hứa với nhau sẽ suốt đời chung thủy.

Cho nên, khi bị bạn đời phản bội lời hứa, người ta đau đớn đến bàng hoàng và niềm tin sụp đổ. Không ít người nghĩ rằng, cuộc hôn nhân đến đây là kết thúc. Làm sao có thể hạnh phúc với nhau đượ c nữa khi cuộc sống đầ y sự ngờ vực?

Các thống kê cho biết, hơn 70% các cuộc hôn nhân vẫn “sống sót” sau ngoại tình. Đôi khi nó không chỉ tồn tại mà còn có thể vững chắc hơn, nếu niềm tin giữa hai bên được phục hồi. Nhưng đây là một vấn đề không đơn giản. Không phải chỉ một vài lời hứa là lấy lại được lòng tin. Kể cả lời thề hay viết giấy cam kết cũng chẳng có ý nghĩa gì, nếu thực tế kẻ hai lòng vẫn làm những việc mờ ám. Lòng tin chỉ có được khi người ta tôn trọng hai quy tắc cơ bản sau đây:

Quy tắc thỏa thuận: Không bao giờ làm điều gì mà không có sự đồng tình giữa hai vợ chồng. Quy tắc này đảm bảo sự bình đẳng trong hôn nhân. Chẳng hạn một người có bạn thân khác giới, rất hay nhắn tin với nhau. Chưa cần biết làm thế có sai không, vấn đề là người bạn đời có đồng tình không? Nếu không, bạn đừng làm như vậy nữa.

Quy tắc trung thực: Không giấu giếm người bạn đời bất cứ cái gì. Kể cả lịch hoạt động hàng ngày của bạn hay kế hoạch cho ngày mai, ngày kia hoặc xa hơn nữa. Nó cần phải minh bạch để đảm bảo rằng bạn không làm gì khuất tất.

Phuc hoi niem tin sau ngoai tinh
Ảnh minh họa

Bằng cách thực hiện những quy tắc này, bạn đã cho người bạn đời lấy lại lòng tin với bạn.

Khi bắt đầu ngoại tình, bạn đã không tuân thủ hai quy tắc này. Bạn đã làm những việc mà biết chắc rằng đối tác không đời nào chấp nhận. Bạn cũng cố tình che giấu sự thật, thậm chí còn đưa ra những thông tin sai lệch để đánh lạc hướng. Bất cứ lời bào chữa nào cho sự vi phạm hai quy tắc này cũng không đem lại được niềm tin cho người bạn đời của bạn.

Bởi vậy, nếu bạn không tự nguyện thực hiện hai quy tắc cơ bản trên đây, thì ai đó tin bạn là họ sai lầm. Tại sao? Bởi vì chúng ta chỉ tin tưởng vào ai đó khi họ tôn trọng chúng ta. Nếu họ cứ thích gì làm nấy, không cần biết bạn có đồng ý hay không thì trước sau gì họ cũng sẽ làm bạn đau khổ. Thậm chí nếu người bạn đời của bạn chưa từng ngoại tình, nhưng nếu họ không tuân thủ hai quy tắc đó thì rồi sự phản bội cũng đến. Người đó không đáng tin cậy.

Ngoài việc từ chối thực hiện quy tắc thỏa thuận, những kẻ không chung thủy cũng không thích quy tắc trung thực hoàn toàn. Họ không muốn người bạn đời biết hôm nay họ đi đâu, làm gì và điện thoại của họ lúc nào cũng kè kè bên người vì chỉ sợ ai xem được. Tuy nhiên, hầu hết những kẻ không chung thủy vẫn muốn người bạn đời phải tuyệt đối tin tưởng họ. Họ không thực hiện quy tắc thỏa thuận, cũng không thích phải trung thực, nhưng lại thuyết phục người khác hãy tin họ. Họ không nói với vợ/chồng những gì họ đang bí mật làm, nhưng lại cố tạo ra vỏ bọc nhằm che đậy sự vô trách nhiệm và không trung thực của mình.

Những đàn ông ngoại tình thường chỉ đòi hỏi người bạn đời của họ rằng đã kết hôn thì phải tin nhau. Anh ta muốn bạn phải tin tưởng tuyệt đối vào chồng. Nhưng anh ta không biết rằng niềm tin không phải là cái có sẵn trong hôn nhân. Nó phụ thuộc vào những việc họ làm hàng ngày. Niềm tin chỉ có khi bạn tỏ ra mình là người đáng được tin tưởng. Niềm tin nên bắt đầu bằng một cam kết, nếu cần có thể viết ra. Không có cam kết thì lòng tin đó lấy gì bảo đảm. Bằng cách thực hiện hai quy tắc thỏa thuận và trung thực hoàn toàn, người bạn đời của bạn sẽ dần dần chứng tỏ anh ta là một người đáng tin cậy.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI