Ông già Noel đã được tiêm vắc-xin và “an toàn” phát quà đêm Giáng sinh

20/12/2020 - 08:16

PNO - Bác sĩ Anthony Fauci - nguyên Giám đốc Viện Dị ứng và Bệnh truyền nhiễm Quốc gia Hoa Kỳ (NIAID), một trong các thành viên chính của đội phản ứng COVID-19 của Nhà Trắng - hôm 19/12 cho biết ông đã "tiêm vắc-xin COVID-19 cho ông già Noel, để ông ấy có thể sẵn sàng khởi hành đêm Giáng sinh khắp toàn cầu".

Bác sĩ Anthony Fauci đưa ra lời đảm bảo với trẻ em hôm 19/12 rằng Ông già Noel sẽ thực hiện chuyến đi an toàn trong năm nay bất chấp đại dịch COVID-19 - Ảnh: UPI
Bác sĩ Anthony Fauci đưa ra lời đảm bảo với trẻ em hôm 19/12 rằng ông già Noel sẽ thực hiện chuyến đi an toàn trong năm nay bất chấp đại dịch COVID-19 - Ảnh: UPI

Bác sĩ Fauci từng phục vụ dưới sáu đời tổng thống Mỹ kể từ năm 1984, và Tổng thống đắc cử Joe Biden mới đây đã đề cử ông làm cố vấn y tế chính về COVID-19.

Vị bác sĩ uy tín thời đại dịch ở Mỹ đã nói về tình trạng sức khỏe “an toàn” của ông già Noel trong chương trình Sesame Street Town Hall for Families (tạm dịch: Tòa thị chính Sesame Street cho gia đình) trên kênh truyền hình CNN.

"Làm thế nào để tiêm vắc-xin cho ông già Noel, và ông ấy có được an toàn khi đến các nhà không ạ?", bé Lucy, 8 tuổi, ở San Rafael (California) hỏi.

Một đứa trẻ khác, Paxton, 6 tuổi, ở Geneva (Illinois), băn khoăn liệu ông già Noel có thể đến thăm cậu trong mùa này không. Cậu hỏi: "Điều gì sẽ xảy ra nếu ông ấy không thể đến bất kỳ nhà nào hoặc ngay cả ở gần con tuần lộc của mình?".

Bác sĩ Fauci nói với Elmo và các bạn của cậu - những nhân vật trong chương trình truyền hình dành cho trẻ em Sesame Street - rằng ông đã đoán trước được điều họ lo lắng và đã giải quyết việc này.

Bác sĩ Fauci nói: "Tôi đã thực hiện một chuyến đi đến Bắc Cực, tôi đã đến đó và tự tay tiêm phòng (vắc-xin) cho ông già Noel. Tôi đã đo mức độ miễn dịch của ông ấy, và ông ấy có thể an toàn lên đường đêm Giáng sinh. Ông ấy có thể xuống các nhà theo đường ống khói, ông ấy có thể để lại quà sau đó rời đi, các bạn không có gì phải lo lắng".

Giữa đại dịch COVID-19 và phong trào đòi công lý chủng tộc, CNN và Sesame Street trong năm nay đã hợp tác thực hiện 5 “phiên họp Tòa thị chính dành cho trẻ em”.

Trẻ em Mỹ rất hài lòng khi biết Bộ Tư lệnh Phòng thủ hàng không vũ trụ Bắc Mỹ (NORAD) đã lên kế hoạch “tiếp tục theo dõi hành trình hàng năm của ông già Noel trên khắp thế giới vào đêm Giáng sinh”, như năm nào cũng làm kể từ năm 1955.

Hoàng Diệu (theo UPI)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI