"Ông già Noel" dương tính với COVID-19

15/12/2020 - 18:58

PNO - Nhà chức trách tiểu bang Georgia hôm 14/12 cho biết, các diễn viên giấu tên vào vai ông già Noel và bà Claus chụp ảnh với khoảng 50 trẻ em tại một hoạt động kỷ niệm lễ hội ở thành phố Ludowici, đã có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19.

Vợ chồng ông già Noel phát quà cho trẻ em nhân dịp Giáng sinh - Ảnh: The San Diego Union-Tribune
Vợ chồng ông già Noel phát quà cho trẻ em nhân dịp Giáng sinh - Ảnh: The San Diego Union-Tribune

Hai người gần đây đóng vai ông già Noel và bà Claus - không biết mình nhiễm virus - có thể đã lây nhiễm cho hàng chục người họ tiếp xúc trong lễ hội, phần lớn trong số đó là trẻ em.

“Bà Claus” là người vợ thần thoại của ông già Noel, người cùng ông già Noel phát quà Giáng sinh trong truyền thống của phương Tây. Bà được biết đến là người cùng các chú lùn nướng bánh, chăm sóc tuần lộc và cùng chồng chuẩn bị đồ chơi phát cho trẻ em. 

Theo các quan chức địa phương, cặp đôi không xác định danh tính được chẩn đoán mắc COVID-19 hôm 12/12, hai ngày sau khi họ xuất hiện trong một cuộc diễu hành Giáng sinh ở Ludowici và chụp ảnh với khoảng 50 đứa trẻ sau một buổi lễ thắp sáng cây thông Noel.

Robert Parker - Chủ tịch Hội đồng Ủy ban hạt Long (nơi có thành phố Ludowici) - cho biết trên trang web của ủy ban rằng hai người này "không có bất kỳ triệu chứng nào tại thời điểm diễn ra sự kiện".

Ông nói: "Mặc dù sự kiện này không phải do thành phố Ludowici hoặc Hội đồng Ủy ban hạt Long tổ chức, nhưng có đông đảo các quan chức công quyền địa phương tham gia, và tôi có thể đại diện cho họ tuyên bố rằng chúng tôi vẫn chờ quyết định của hội đồng để tiếp tục với những truyền thống ngày lễ nhằm mang lại cảm giác bình thường trong thời gian thử thách (của đại dịch)".

Ông Parker nói thêm rằng, những đứa con của ông cũng chụp ảnh với ông già Noel và cho hay "không có đứa trẻ nào bị buộc phải tham dự các sự kiện và lựa chọn đó hoàn toàn thuộc về cha mẹ các em".

Ông Parker chia sẻ: "Cá nhân tôi cả đời quen biết với hai người đóng vai ông già Noel và bà Claus; tôi có thể đảm bảo với mọi người rằng họ không bao giờ cố ý làm điều gì có thể khiến bất kỳ đứa trẻ nào gặp nguy hiểm".

Ông cho biết, cả hai người đều nhiều năm đảm nhiệm vai trò này, và mang lại niềm vui cho trẻ em mùa Giáng sinh là một trong những chương quan trọng nhất trong cuộc đời của họ.

Các quan chức địa phương yêu cầu những ai nghi ngờ tiếp xúc với ông già Noel và bà Claus “dương tính” tuân theo các hướng dẫn kiểm dịch COVID-19 phù hợp với khuyến cáo của Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC); trong đó quy định những người tiếp xúc với người được chẩn đoán mắc bệnh COVID-19 phải tự cách ly 14 ngày ở nhà.

Dana Green - điều phối viên phụ huynh của Hệ thống trường học hạt Long - nói với kênh truyền hình địa phương WJCL rằng, những học sinh bị phơi nhiễm đã được khuyến cáo ở nhà cho đến sau kỳ nghỉ lễ.

Một bài đăng ngày 9/12 - được chia sẻ trên Facebook của Hệ thống trường học hạt Long - nói rằng cộng đồng đã "chứng kiến sự gia tăng số học sinh và nhân viên hạt Long được chẩn đoán mắc COVID-19 và/hoặc bị cách ly do được xác định là người tiếp xúc trực tiếp với người dương tính với virus”.

Tuy nhiên, thông báo cho biết tất cả các trường trong hạt sẽ vẫn mở cửa đến ngày 18/12, mặc dù học sinh đã được chuẩn bị cho phương án học tập trực tuyến.

Theo cơ sở dữ liệu của New York Times, tính đến ngày 15/12, nước Mỹ đã ghi nhận 16.942.980 ca nhiễm COVID-19 và 308.091 trường hợp tử vong liên quan đến căn bệnh này.

Cẩm Hà (theo People)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI