Ở yên trong nhà, mẹ trổ tài cắt tóc cho ba

09/06/2021 - 11:22

PNO - Ba từng nói với tôi rằng làm nghề gì cũng được, miễn có nơi để quay về thì đó là hạnh phúc.

Tình hình COVID-19 diễn biến phức tạp, các công trình cũng tạm ngưng, ba tôi không đi làm mướn nữa để tránh tập trung đông người.

Ba hay xem tin tức trên đài, trên báo online. Có thông tin gì mới, ba nhắc cả nhà để cùng nắm bắt. Bữa cơm gia đình mùa dịch đơn giản mà đậm đà với món rau luộc hái ngoài vườn, vài con cá kho tiêu ba bắt ngoài suối. 

Nhưng có một rắc rối với nhiều người đàn ông khi tóc dài ra mà không thể tới tiệm. Thật may, mẹ tôi đã tự tin cầm lược cầm kéo trong vai người thợ cắt tóc. Vị khách độc nhất của mẹ là ba. 

dvfdvdf
Mùa dịch, tiệm cắt tóc bên ngoài đóng, mẹ tôi bèn mở tiệm tóc tại gia
dbfdgbg
Vị khách duy nhất của mẹ tôi chính là ông chồng

Mẹ tôi có chút kém may mắn về ngoại hình. Lần đổ bệnh hồi nhỏ khiến mẹ bị dị tật ở miệng. Nghe mẹ kể, tôi mới biết khuyết điểm nhỏ ấy đã khiến bà trải qua những năm tháng tuổi thơ rụt rè, nhút nhát. Mẹ bảo, thời trẻ mẹ không được tự tin như bây giờ, và quá trình đổi thay ấy, phần nào do có ba ở bên.

 vffdgfb
Bữa cơm mùa dịch đơn giản nhưng ai cũng thấy ngon
fbnb
Ba mẹ tôi đều vất vả lao động nuôi chúng tôi ăn học

Ba tôi là mối tình đầu của mẹ. Hỏi mẹ có hạnh phúc không, tay vẫn thái bẹ chuối cho gà ăn, mẹ kể tôi nghe hàng loạt chuyện. Nhiều chuyện có bắt đầu, nhưng phần kết thúc còn ở thì tương lai, ví như cuộc hôn nhân của mẹ và ba.

Gắn bó với nhau hai mấy năm, đi qua biết bao buồn vui nắng mưa, vợ chồng nhiều lúc cũng cãi vã, nhưng sau cùng, ông bà luôn ngồi lại với nhau để nói chuyện rồi làm hòa. Những cuộc nhậu về khuya, ba nhẹ nhàng mở cửa, nhìn vợ con ngủ rồi mới đi ngủ. Cả hai luôn cười vì lỡ trượt chân lúc nhổ mạ dưới cái nắng oi bức mùa hè…

Mẹ nói, áp lực và lo toan là gánh nặng của mọi đình. Thế nhưng, chính những khó khăn tạo ra hạnh phúc nếu mọi thành viên cùng cố gắng. Nhiều khi, hạnh phúc đến từ những điều nhỏ nhặt tích góp lại qua năm tháng chúng ta sống chung dưới một mái nhà.

Mẹ tâm sự rằng nhiều lúc mẹ cũng mệt, nhưng nghĩ chồng cũng đang quần quật lo kinh tế, bươn chải ngoài kia, rồi nghĩ về con cái thì lại cố gắng. Cùng nhau cố gắng, đó là điều quan trọng trong xây đắp hạnh phúc gia đình.

Tôi cười hỏi nhỏ ba dự định sắp tới sẽ như thế nào? Ba thở dài nói mong sao dịch chóng qua, để tất cả ổn định trở lại, rồi ba làm thuê vài năm nữa, nuôi chị em tôi ăn học xong sẽ nghỉ. Lúc đó, ba mở một chuồng trại chăn nuôi quy mô nhỏ, dành nhiều thời gian cho mẹ nhiều hơn.

Ba từng nói với tôi rằng làm nghề gì cũng được, miễn có nơi để quay về, thì đó là hạnh phúc. Ba tôi sắp ngũ tuần rồi. Thương lắm niềm mong ước sống phần đời còn lại ở quê nhà, với người bạn đời của ba...

Đào Thị

(Hoài Nhơn - Bình Định)

 

 

 

 

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtinhyeuhonnhanvi /strCate=tinhyeuhonnhan

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEchamevaconvi /strCate=chamevacon

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtinhvalyvi /strCate=tinhvaly

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEphongcachsongvi /strCate=phongcachsong
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEhonnhangiadinhvi /strCate=honnhangiadinh