Nước mắt 'sống ảo'

15/09/2017 - 16:00

PNO - Hiền là cô gái điểm 10 trong công ty. Bằng cấp, năng động và giỏi giang, có điều đã hơn ba mươi tuổi mà không thèm lấy chồng

Hiền là cô gái điểm 10 trong công ty. Bằng cấp, năng động và giỏi giang, có điều đã hơn ba mươi tuổi mà không thèm lấy chồng. Chỉ cười khi nghe ai đó giục giã,  Hiền vẫn đang chờ ai đó không giống những ông chồng của bạn bè, đồng nghiệp, những ông chồng mà buổi sáng đến giờ dắt xe ra cửa rồi mới bật choàng dậy, vội vàng đánh răng rửa mặt. Buổi chiều tan sở còn tạt vào quán chén chú chén anh khề khà đến nửa đêm mới về. Về đến nhà là cởi trần trùng trục, vận mỗi cái quần đùi cong queo, vợ nói gì cũng tùy em, em thích là tốt rồi. Hiền cần một người chồng yêu thương vợ con, chung tay làm việc nhà và cùng chăm sóc con cái.

Nuoc mat  'song ao'
Ảnh minh họa

Cứ tưởng Hiền sẽ ở vậy đến già khi chăm chăm đi tìm kiểu đàn ông đã tuyệt chủng thì đột ngột cô ấy báo tin cưới. Lạ nữa là từ khi báo tin đến khi tổ chức cưới chưa đến một tháng. Chồng Hiền là người có tên tuổi trong giới kinh doanh. Có tên vì đôi khi anh được nhắc tới trong danh sách các doanh nhân thành đạt, có tuổi vì anh hơn Hiền ba mươi mấy tuổi.

Đám cưới rình rang, tất nhiên. Và sau đám cưới, Hiền luôn đưa lên trang cá nhân những bức hình long lanh kèm những lời thấm đẫm hương hoa hồng: "Dù đã làm cha của hai đứa trẻ, nhưng chồng già vẫn như trẻ con được quà khi biết tin sẽ lại làm cha", rồi những bức hình anh chồng cắt móng chân, mua hoa quả, quà bánh, mát-xa cho vợ. Thậm chí trên nhà của anh chồng cũng đăng những tấm hình đưa “mẹ sề” đi dạo...

Tất nhiên là thiên hạ ghen... lòi mắt.

Nào ai biết tất cả do Hiền… tự biên tự diễn. Chồng Hiền làm gì có thời gian kè kè vợ hay mát-xa mát gần. Cưới gấp gáp sau ba tháng quen nhau do “bác sĩ bảo”, sau hôn nhân Hiền làm gì có thời gian đi dạo vì bận soi xem một tháng anh chồng cấp dưỡng cho vợ cũ và hai đứa con bao nhiêu, tháng họ gặp nhau mấy lần, đi những đâu, có mẹ bọn trẻ đi cùng hay không và những tính toán làm sao cho con mình khỏi thiệt, vì con mình là gái, làm sao đấu lại “phe kia”... Nhưng không lẽ cứ phô ra trần trụi thế cho thiên hạ gièm pha, cười cợt rằng kén cá chọn canh cho lắm cuối cùng cũng vớ lòng tong cân cấn? 

Nuoc mat  'song ao'
Ảnh minh họa

Nhà Ngọc thì khác, Ngọc phát hiện chồng có bồ khi cô bồ lên cơn ghen ngược, tự xuất hiện đòi chia thời gian “sử dụng chồng”. Tất nhiên, anh chồng làm gì dám ly dị vợ vì những gì anh ta có hôm nay đều do nhà vợ nâng đỡ tạo dựng, đến cái nhà cho bố mẹ ở quê cũng là tiền nhà vợ. Tuy vậy, anh vẫn không thể dứt khoát với cô bồ vì sợ cô ta quậy.

Còn Ngọc, cô cho lên facebook những tấm hình cả nhà bên nhau, vợ chồng tay trong tay, ngả đầu, ôm ấp cùng những lời bóng gió “của mình là của mình, chạy kiểu gì cho thoát”. Ngọc còn nhét vào ví, vào giỏ xách chồng những tấm hình tương tự. Bạn bè kêu “nổi da gà” và chọc vợ chồng hồi teen. Ngọc chỉ cười cười, vì mọi người nào biết khi những tấm hình được đăng lên, cô bồ gọi điện, nhắn tin tới tấp đến chất vấn, hoạnh họe và cả khóc lóc. Cô ta sao biết điện thoại lẫn thẻ ngân hàng của chồng đã bị Ngọc quản lý, đi đâu phải “trình báo”. Bạn bè thân nói Ngọc “cao tay”, nhưng chỉ có Ngọc mới hiểu đằng sau những ngọt ngào tươi cười là gì. 

Từ ngày mạng xã hội phát triển, dân mạng sáng tạo ra từ “sống ảo” chỉ những người chuyên “diễn” trên trang cá nhân, bất cứ lúc nào, ở đâu và với lý do gì, họ cũng có thể “tươi xanh như nồi canh”. Nhưng “sống ảo” để dối người, đôi khi dối cả mình. Ai biết sau những tươi cười là những giọt nước mắt mặn đắng. 

Phạm Khánh Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI