Níu tình

30/07/2023 - 12:24

PNO - Nếu thật sự yêu thương một người, hãy để người ấy sống hạnh phúc với lựa chọn của họ. Có níu, cũng níu sao cho văn minh.

 

Níu tình, đừng bao giờ bi lụy và mất hết mục tiêu phấn đấu (ảnh minh họa)
Níu tình, đừng bao giờ bi lụy và mất hết mục tiêu phấn đấu (ảnh minh họa)

Thỉnh thoảng mạng xã hội lan truyền những đoạn clip "sự cố" ở đám cưới. Như cái clip tôi xem gần đây thì có thanh niên nọ quậy tưng bừng ở một đám hỏi. Theo những gì chàng thanh niên kể, thì anh và cô dâu của đám hỏi hôm ấy yêu nhau đã 3 năm, cùng phấn đấu cho tương lai về chung một nhà.

Sau đó không biết vì lý do gì, cô gái quen biết chú rể kia mới 3 tháng đã quyết định làm đám cưới. Anh chàng trung tâm clip liên tục níu tay cô dâu, hết trách móc rồi lại năn nỉ cô đừng bỏ anh. Cô gái bất nhẫn gạt tay anh ta, dứt khoát nói: “Em và anh đã chia tay rồi”.

Có lẽ nhìn thấy quyết tâm của cô gái nên anh chàng đổi chiến thuật, quay sang chú rể đánh đòn tâm lý: “Tôi và cô ấy đã thề hẹn sẽ cưới nhau”, “Tôi đã hôn cô ấy số lần còn nhiều hơn tóc trên đầu anh”…

Chú rể ngay từ đầu đã chọn thái độ im lặng, bình tĩnh xem diễn biến. Chàng trai thấy không lung lạc được chú rể nên ra chiêu bài bẩn, công khai lịch sử tình trường của hai người, liệt kê tất tần tật những tật xấu của cô gái: "Cô ấy ở dơ lắm, có khi 3 ngày không tắm", "cô ấy từng có thai với tôi"...

Đoạn clip không quay đến kết cuộc, nhưng ai cũng hiểu rõ chuyện tình của họ đã thật sự kết thúc. Anh chàng trong clip muốn níu kéo người yêu, càng không nên làm mất mặt cô ấy. Nếu trong lòng cô gái còn chút yêu thương, chắc chắn cũng rơi nốt trong giờ phút ấy.

Dắt tay nhau đi đến hết cuộc đời cần nhiều yêu thương và hy sinh cho nhau (ảnh minh họa)
Dắt tay nhau đi đến hết cuộc đời cần nhiều yêu thương và biết nghĩ cho nhau (ảnh minh họa)

Níu tình chưa bao giờ là biện pháp hiệu quả, vì chỉ khiến đối phương cảnh giác, sợ hãi. Nếu thật sự yêu thương một người, hãy để người ấy sống hạnh phúc với lựa chọn của họ. Có níu, cũng níu sao cho văn minh để còn giữ lại trong nhau ấn tượng đẹp đẽ.

Liên và Dũng chơi thân với nhóm bạn của chúng tôi. Hai người có tình yêu đẹp suốt thời sinh viên. Sau khi ra trường, vì bất đồng quan điểm trong cách sống nên Liên đề nghị chia tay. Dũng nuối tiếc mối tình mặn nồng kéo dài đã 4 năm nên cố níu kéo Liên.

Thay vì chứng tỏ bản thân là người đàn ông xứng đáng, Dũng lại thất chí, anh nhậu say, lăn ra đường gào khóc gọi tên Liên. Nghe bạn bè báo tin, Liên hốt hoảng, chạy tới đưa Dũng về nhà. Dũng tin bằng cách đó có thể khiến Liên quay lại bởi cô rất dễ mềm lòng. Dũng liên tục say xỉn, tự hành hạ bản thân, bê trễ cả công việc.

Nhìn Dũng yếu đuối, bệ rạc, Liên rất chán nản. Về sau, Dũng say xỉn, cô mặc kệ không thèm tới. Dũng thay đổi chiến thuật, tìm tới ba mẹ Liên để kể khổ. Trong cơn say, Dũng lớn tiếng với ba mẹ Liên, trách ông bà không biết dạy con.

Chúng tôi nhiều lần khuyên Dũng nhưng dường như anh trở thành người khác, yếu đuối và lạc mất phương hướng. Đàn ông không biết cách tự đứng lên sau vấp ngã, ai có thể tin cậy dựa vào?

Người ta hay nói “theo tình tình chạy, chạy tình tình theo”. Càng đuổi theo tình yêu càng vô vọng, bởi yêu thương là phải từ 2 phía. Một người đàn ông níu tình trong tiêu cực chỉ chứng tỏ sự thiếu tự tin, không biết trân trọng giá trị bản thân. 

                                                                                                                                                                                                                                                            Đức Phương  

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI