Những điều ước thật buồn mùa Giáng sinh

24/12/2019 - 09:05

PNO - Chúng ta vẫn rất may mắn nếu háo hức mong nhận món quà thú vị đêm Giáng sinh, bởi có không ít những điều ước khiến người nghe buồn thương đến rơi nước mắt.

Xin ông già Noel một người cha tốt

Mấy ngày qua, dư luận chia sẻ bức thư của một cậu bé tên Blake (7 tuổi, ở Texas, Mỹ) gửi cho ông già Noel trong dịp Giáng sinh năm nay. Bức thư này vô tình được mẹ của Blake phát hiện. Cả hai mẹ con đều là nạn nhân của bạo lực gia đình, và đang sống trong một nơi trú ẩn dành cho các nạn nhân bị bạo lực ở thành phố Fort Worth, bang Texas, Mỹ.

Ông già Noel thân mến!

Cháu và mẹ đã phải rời khỏi nhà. Bố cháu dường như phát điên lên rồi. Mẹ con cháu đã phải làm tất cả các công việc, trong khi bố lại lấy đi mọi thứ mà ông ấy muốn. Mẹ nói đã đến lúc phải rời đi và mẹ sẽ đưa chúng cháu đến một nơi an toàn hơn - nơi chúng cháu không còn phải cảm thấy sợ hãi nữa.

Nhưng cháu vẫn rất lo lắng. Ông sẽ đến gặp cháu vào Giáng sinh này chứ? Chúng cháu không có bất kỳ thứ gì ở đây cả. Ông có thể mang cho chúng cháu một vài quyển sách, một cuốn từ điển, một chiếc la bàn và một chiếc đồng hồ được không ạ? Cháu muốn xin ông một người cha thật tốt nữa. Ông có thể mang cho cháu điều này vào Giáng sinh năm nay được không?”.

Bức thư nhanh chóng được lan truyền. Nhiều người đã bày tỏ ý muốn quyên góp để Blake có được một mùa Giáng sinh thật vui vẻ.

Không xin đồ chơi, chỉ xin một trái tim khoẻ cho mẹ                                               

Vào mùa Giáng sinh năm 2016, Arnulfo Guerra Jr., 12 tuổi đã gửi bức thư đến ông già Noel và mong phép màu sẽ xảy ra.                     

Bức thư viết: “Ông già Noel thân mến! Tôi tin vào ông và những điều kỳ diệu. Tôi không muốn đồ chơi cho tôi. Tôi chỉ muốn có một trái tim khỏe mạnh cho mẹ tôi. Bà ấy bị bệnh tim. Tôi buồn vì mẹ tôi chỉ mới 46 tuổi và tôi chỉ 12 tuổi. Chúng tôi cần mẹ nhiều năm nữa. Tôi và bố tôi cầu nguyện mỗi ngày cho mẹ. Tôi muốn nhìn thấy mẹ khỏe mạnh và hạnh phúc”.

Bức thư cũng nhanh chóng được đón nhận bởi tình cảm chân thành của đứa con dành cho mẹ. Nhiều người cũng tìm cách hỗ trợ gia đình Arnulfo Guerra Jr. ở thời điểm đó.

Nhung dieu uoc that buon mua Giang sinh
Những đứa trẻ vẫn tin vào sự xuất hiện của ông già Noel và những phép màu trong cuộc sống.

Xin ông già Noel tấm bia mộ cho em gái

Năm 2017, Lora viết thư xin ông già Noel giúp đỡ gia đình của cô trong hoàn cảnh khó khăn. Em gái của Lora, Kimmy đã mất cách đó 3 năm khi chỉ mới 1 tuổi trong một cơn bão tuyết lớn. Thời điểm đó, cả vùng cúp điện, lò sưởi nhà Lora lại có vấn đề nên khiến thân nhiệt của em gái cô bé bị giảm nghiêm trọng và mất mạng.                                

Tôi ước sẽ có một chiếc áo hoodie với tên của Kimmy trên đó, và một tấm bia mộ cho em gái tôi ở thiên đường”, Lora viết.

Theo lời của cô bé, vì gia đình gặp khó khăn nên mộ của Kimmy trong suốt 3 năm không có bia mộ. Điều này khiến cô bé và gia đình đau lòng. Sau đó, bức thư này được lan truyền đi và nhận được sự hỗ trợ của nhiều người. 

Mong mẹ được sống trở lại

Năm 2015, một cậu bé ở Bắc Carolina cũng gây xúc động với những dòng tâm sự gửi ông già Noel. Với những nét chữ nghuệch ngoạc, cậu bé mong mẹ sẽ sống trở lại, cô em gái sẽ có búp bê barbie để chơi, còn bản thân sẽ có một vài trò chơi video. Cuối thư, cậu bé còn mong muốn có them thức ăn trong hoàn cảnh đói khổ. 

Chirstian Willson đã rất xúc động với tâm tư của cậu bé và tìm đến tận ngôi trường để giúp đỡ. Ngoài ra, người phụ nữ này cũng tìm đến đài truyền hình địa phương để cậu bé và những hoàn cảnh tương tự có cơ hội có được cuộc sống tốt hơn.

Nhung dieu uoc that buon mua Giang sinh
 Không phải những món quà đắt giá, mà nhiều đứa trẻ vẫn mong và khao khát những điều hạnh phúc bình dị trong Giáng sinh.              

Xin ông già Noel bắt những người làm bản thân tổn thương

Mùa Giáng sinh năm 2015, bức thư của một cậu bé 7 tuổi ở Anh cũng khiến dư luận xúc động. Em và mẹ là hai nạn nhân trong một vụ bạo lực được thực hiện bởi một băng đản khét tiếng. Họ tìm đến nhà của cậu bé. Sau khi nói chuyện với người mẹ một vài câu, những tên này dùng súng bắn vào chân của họ.

Trong bức thư gửi ông già Noel, cậu bé viết: “Hãy giúp cảnh sát nhanh chóng bắt những người làm tổn thương tôi và mẹ tôi”.

Thuỵ Khuê

(tổng hợp theo ABC News, Womandays, KFVS News)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI