Tôi không thể quên nỗi đau đêm Giáng sinh ấy

23/12/2019 - 18:30

PNO - Cứ tưởng hạnh phúc sẽ dài lâu, cho tới ngày tôi đau đớn phát hiện ra anh ngoại tình. Đêm ấy là Giáng sinh 2018.

Chúng tôi kết hôn được 7 năm. Sau đám cưới 2 năm, tôi sinh một bé gái kháu khỉnh, bụ bẫm. Mọi chuyện đều rất thuận lợi. Gia đình tôi hạnh phúc, công việc thăng tiến, anh cũng lên chức cao hơn vì thế mà thu nhập gia đình ổn định. Cuộc sống viên mãn đã khiến tôi luôn tự hào với mọi người, ai nhìn vào cũng ngưỡng mộ tôi và anh.

Hôm ấy, tôi chuẩn bị xong xuôi để về cùng anh đưa con đi nhà thờ. Không chỉ làm lễ thánh mà đó còn là ngày tôi và anh hẹn nhau đi ăn, mua quà cho con, cho con dạo phố. 

Vậy mà cuối giờ chiều, anh thông báo công ty có sự cố đột xuất, anh không thể về nên bảo hai mẹ con chịu khó ở nhà, anh sẽ đưa đi nhà thờ vào hôm sau. Ngày đó tôi vẫn nhớ như in là đêm 24, tôi cũng đã tính sẽ ở nhà, để ngày 25 đi bù. Nhưng chập tối, con háo hức đòi đi, tôi cũng thấy nao nao vì không khí ở nhà thờ hôm nay sẽ rất náo nhiệt nên quyết định thay đồ. Hai mẹ con ra ngoài mà không thông báo cho anh.

Toi khong the quen noi dau dem Giang sinh ay
Làm sao tôi có thể quên cái ngày buồn đau năm ấy. Ảnh minh họa

Kết thúc lễ thánh ở nhà thờ, con được phát quà bánh xong, chúng tôi lên xe, đi dạo thêm một chút trước khi về nghỉ ngơi. Lúc này, đường phố khá đông, nhà nào cũng đèo nhau đi đón Noel, tôi có hơi buồn vì những bận bịu của anh, nhưng lại tự an ủi mình, dù gì cũng là một ngày lễ, anh thì quá bận, vậy nên tôi nhủ lòng để tự an ủi mình.

Thế mà ngay khi vừa về đến cổng, tôi choáng váng khi thấy anh ghì chặt một cô gái vào sát tường đầu hẻm, hôn say đắm. Hóa ra cô ta đưa anh về tận nhà, anh thì không mảy may biết được mẹ con chúng tôi đang chứng kiến tất cả. Chắc anh ngỡ rằng tôi và con đang ở nhà đợi anh với chiếc bánh Giáng sinh cắt sẵn, chắc anh nghĩ rằng ở góc hẻm tối như thế sẽ không có ai thấy.

Tôi đau đớn vì nỗi đau bị phản bội, càng đau hơn khi con mình ngồi ngay sau lưng, thấy bố mình hôn một người đàn bà khác. Khi tôi còn chưa kịp phản ứng, con bé đã gọi: “Bố ơi!”.

Chỉ hai tiếng ấy thôi mà mọi nỗi đau trong tôi như tan ra thành hàng ngàn mũi kim chích vào da thịt. Anh nghe tiếng gọi, sững sờ nhìn lên và thấy mẹ con tôi. Lúc ấy, tôi có thể thấy rõ anh vừa bàng hoàng, vừa lo sợ.

Tôi lấy hết sự bình tĩnh, mời cô gái kia vào nhà, cho con vào phòng ngủ rồi ra nói chuyện với anh và cô bồ. Chưa bao giờ tôi thấy mình bình tĩnh như thế, bản thân tôi cũng không hiểu tại sao tôi lại không gào thét, không nổi điên lên. Tôi chỉ nhìn anh và cô bồ, mắt cứ ứa nước ra. Cô gái kia bối rối, anh cũng vậy.

Toi khong the quen noi dau dem Giang sinh ay
Anh đứng trong hẻm, hôn ghì cô bồ vào đúng đêm Noel, trước sự chứng kiến của mẹ con tôi. Ảnh minh họa

Sau đó, tôi biết cô gái ấy là nhân viên cũ của anh. Họ hẹn hò nhau được 2 tháng trong sự vụng trộm, lén lút. Anh cũng đã đôi lần cùng cô ta đi khách sạn, tặng quà.

Tôi đau lắm, không ngờ anh đã lừa dối, phản bội mẹ con tôi. Càng không ngờ mọi chuyện vỡ lở đúng đêm Giáng sinh, ngày mà tôi nghĩ rằng gia đình chỉ tràn ngập niềm vui, hạnh phúc. 

Đã một năm trôi qua sau cái đêm Giáng sinh đầy nước mắt ấy. Tôi cũng chọn cách tha thứ cho chồng, nói dối con để con quên đi hình ảnh ngoại tình xấu xí của cha nó. Nhưng sự ám ảnh, những gì đã chứng kiến vào đêm ấy làm tôi không sao quên được. Cứ đến Giáng sinh, tôi không còn sự háo hức mong chờ mà chỉ còn sự buồn bã vì những gì mình đã trải qua. Làm sao để tôi có thể gạt đi và thật sự quên hết chuyện đau lòng ấy?

T.Dương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI