Những đám cưới đặc biệt khiến bao người rưng rưng

31/12/2019 - 11:00

PNO - 2019 cũng là năm của những đám cưới đặc biệt, để lại nhiều cảm xúc đẹp cho cộng đồng. Tình yêu chân thành của các cặp uyên ương giúp chúng ta thêm tin vào tình yêu, hạnh phúc và những điều tốt đẹp trên đời.

Đám cưới không có chú rể

Ngày 14/7/2019, mạng xã hội xôn xao trước hình ảnh một đám cưới diễn ra tại huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị, khi chỉ có sự xuất hiện của cô dâu trẻ cùng gia đình 2 bên nhưng lại không có chú rể. Đó là đám cưới của cô giáo Dương Thị Ly Na (26 tuổi) quê ở huyện Hải Lăng, Quảng Trị và thượng uý Nguyễn Văn Đức (huyện Vĩnh Linh, Quảng Trị). Để chuẩn bị cho ngày trọng đại, chú rể Đức đang công tác tại Trường Sa đã xin phép đơn vị cho về phép 10 ngày. Điều không may xảy đến khi tàu vừa rời đảo 2 ngày thì thời tiết chuyển xấu, anh Đức buộc phải quay về. Sự cố quá bất ngờ, khiến cô dâu và 2 bên gia đình không kịp trở tay.

Nhung dam cuoi dac biet khien bao nguoi rung rung

Do đám cưới đã chuẩn bị xong xuôi, bàn tiệc cũng đã đặt và thiệp mời cũng đã phát hết nên không thể hoãn được, hai gia đình đành tổ chức lễ cưới không chú rể. Đám cưới đặc biệt diễn ra không có phần cắt bánh, không rót rượu và không có phần trao nhẫn cưới, chỉ có cô dâu đứng ôm hoa một mình, cạnh là cha mẹ 2 bên khiến nhiều người xúc động liên tưởng đến đám cưới thời chiến.

Được biết, Ly Na và Văn Đức quen nhau qua sự "mai mối" của một người bạn. Ngay từ lúc mới tìm hiểu, họ đã quen với việc yêu xa. Lúc ấy, Na là sinh viên tại Đại học Sư phạm Huế, còn anh Đức theo học tại Học viện Hậu Cần. Sau đám cưới, anh Đức sẽ tiếp tục lên tàu trở lại hải đảo. 

Nhung dam cuoi dac biet khien bao nguoi rung rung

Nói về tình yêu của mình, Ly Na nghẹn ngào: "Mình đã xác định làm vợ lính đảo rồi thì phải luôn mạnh mẽ để chồng không phải bận tâm lo lắng điều gì ngoài việc canh giữ vùng biển đảo thiêng liêng cho Tổ quốc. Mình nhớ khi làm lễ trên sân khấu, nhìn xuống thấy nhiều người lau nước mắt, họ thương mình trống trải trong ngày lấy chồng, thương cả anh đang phải vật lộn với sóng gió ngoài khơi xa".

Đám cưới với người yêu đã qua đời

Anh Đặng Thiên Ân (26 tuổi, quê Tiền Giang) và chị H.N.D (26 tuổi, huyện Củ Chi, TP.HCM) cùng học một trường đại học tại TP.HCM. Sau đó, họ cùng nhau qua Nhật Bản làm việc. Hết hạn hợp đồng, chị D. về nước, làm phiên dịch cho một công ty ở Bình Dương. Còn anh Ân ở lại tiếp tục làm việc. Họ dự định ngày 29/9/2019, anh Ân sẽ về nước làm đám cưới. Mọi việc chụp ảnh cưới, đặt nhà hàng, in thiệp mời đã chuẩn bị xong. Nhưng không may, sáng ngày 25/8, chị D. bất ngờ gặp tai nạn giao thông và  tử vong.

Nhung dam cuoi dac biet khien bao nguoi rung rung

Tối 25/8/2019, sau khi biết tin vợ sắp cưới của mình đã qua đời. Anh Ân ngay lập tức bay từ Nhật về Việt Nam và làm đám cưới với linh cữu vợ ngay trong đêm. Không chỉ hát tặng vợ những bài hát cô ấy thích và muốn được nghe trong hôn lễ của hai người được dự định tổ chức trong 32 ngày nữa, anh Ân còn tặng hoa cưới, trao nhẫn, dây chuyền bên di ảnh vợ.  Những ai trực tiếp chứng kiến hay xem những hình ảnh lễ cưới đặc biệt đó qua mạng đều không cầm được nước mắt.

Đám cưới “nói không với bia rượu”

Đó là đám cưới của đôi uyên ương Lâm Tuấn Anh (25 tuổi) và Mỹ Loan (20 tuổi), ngụ ấp Năm Đô, xã Tân Phước, H.Đồng Phú, Bình Phước, diễn ra ngày 29/5/ 2019. Đám cưới được tổ chức với hơn 30 bàn tiệc với khoảng 300 khách mời nhưng thay vì uống rượu, bia tất cả các khách mời đã cụng ly chúc mừng đôi bạn trẻ nên duyên vợ chồng bằng những ly nước ngọt, nước suối.

Nhung dam cuoi dac biet khien bao nguoi rung rung

Ý tưởng độc đáo của cặp vợ chồng trẻ này xuất phát từ quan điểm "nói không với rượu bia". Cô dâu và chú rể cho biết: "Chúng tôi muốn khách mời ra về trong tình trạng tỉnh táo và an toàn. Ban đầu khách mời khá bất ngờ, nhưng sau khi nghe chúng tôi giải thích họ đều đồng tình và vui vẻ nhập tiệc mà không có sự xuất hiện của rượu, bia".

Đám cưới lãng mạn xa hoa đẹp tựa ngôn tình

Đám cưới của cặp đôi nổi tiếng Đông Nhi và Ông Cao Thắng được xem là đám cưới đặc biệt nhất của showbiz Việt năm 2019 về cả mức độ xa hoa và lãng mạn. Hôn lễ độc đáo này được tổ chức lúc 17h30 (ngày 9/11/2019) - thời điểm ngắm hoàng hôn đẹp nhất ở Phú Quốc. 

Nhung dam cuoi dac biet khien bao nguoi rung rung

Cô dâu chú rể sử dụng 2 tấn hoa nhập khẩu, đặt mỗi bàn tiệc tới hàng chục triệu đồng, đài thọ 500 khách ăn, ở tại resort Phú Quốc trong 2 ngày. Khoảng 500 khách mời, trong đó quy tụ khoảng 200 nghệ sĩ nổi tiếng như Trấn Thành, Việt Hương, Nhã Phương, Ngô Thanh Vân, Noo Phước Thịnh, Minh Hằng... đã đến chúc mừng cho cô dâu chú rể.

Trong không gian lãng mạn của đám cưới bên bờ biển, họ đã khẳng định lời hứa hẹn sẽ đi cùng nhau đến suốt cuộc đời bằng những câu nói ngôn tình như một câu chuyện cổ tích. Ông Cao Thắng đã dành cho vợ những lời ngọt ngào nhất: "Cảm ơn em đã luôn cảm thông, thấu hiểu và ở bên anh. Cảm ơn em đã dành cả thanh xuân cho anh. Cảm ơn em ngày hôm nay đồng ý cho anh trở thành chồng để chăm sóc em và con của chúng ta. Anh trân trọng từng khoảnh khắc bên em. Anh yêu em". 

Nhung dam cuoi dac biet khien bao nguoi rung rung

Đông Nhi vừa khóc vừa chia sẻ: "Em đã mong chờ giây phút này rất lâu bởi em luôn tin tưởng anh là người chồng tuyệt vời của em. Ngày hôm nay, đứng trước mặt những vị khách quý, em chính thức có thể gọi anh là chồng". Cặp đôi trao nhau nhẫn cưới trước sự xúc động của gia đình và bạn bè. Nhiều người không kìm được nước mắt khi chứng kiến một kết thúc đẹp cho mối tình 10 năm của hai ngôi sao.

Đám cưới của cặp đôi tí hon

Đầu tháng 11/2019, trên mạng xã hội chia sẻ về hình ảnh đáo cưới của cặp đôi tí hon, điều khiến mọi người chú ý là trong ảnh, cô dâu và chú rể nhìn “bé tí xíu”, chỉ như những học sinh lớp 1 đứng ngang thân người lớn xung quanh. 

Nhung dam cuoi dac biet khien bao nguoi rung rung

Đó là đám cưới của cô dâu Lê Thị Diễm Mỹ 30 tuổi, cao 1,18m nặng 18kg, quê ở Bình Thuận còn chú rể tên Nguyễn Văn Hùng, 31 tuổi, cao 1,20m và nặng 20kg, quê xứ Nghệ An. Cả anh Hùng và chị My đều không may mắc căn bệnh lùn tuyến yên do thiếu hormone tăng trưởng.

Anh Hùng và chị My quen nhau từ năm 2016. Khi đó, vì cảm mến chàng trai nhỏ bé nhưng có nghị lực phi thường, giỏi giang, chị My chủ động liên lạc nhưng anh Hùng vẫn liên tục từ chối tình cảm. Qua những lần gặp gỡ, hò hẹn, hai trái tim đã được gắn kết, chung nhịp đập. 

Nhung dam cuoi dac biet khien bao nguoi rung rung

Sau 3 năm tìm hiểu, được sự ủng hộ của gia đình hai bên, ngày 10/11/2019, Hùng và My quyết định nên duyên vợ chồng. Trong ngày cưới của mình chú rể Hùng mặc một bộ vest đen cùng sơ mi trắng, sánh đôi bên cạnh là cô dâu Diễm My với chiếc váy trắng bồng bềnh, cùng chiếc vương miện công chúa, hạnh phúc tạo dáng bên nhau. Xung quanh rất đông quan khách có mặt chúc phúc cho cặp đôi trong ngày trọng đại này.  

Song Hà (tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI