Như thế nào mới là hạnh phúc thật sự?

15/07/2017 - 11:00

PNO - Có thể ngay lúc này bạn đang thấy hạnh phúc và vui vẻ vì một cuộc hẹn vào buổi tối, vì vừa được tăng lương, hay công việc suôn sẻ... Tuy nhiên, đó có thể chỉ là một cảm giác hạnh phúc thoáng qua.

Nếu là hạnh phúc thật sự, nó sẽ trải dài nhiều ngày, chứ không phải chỉ trong giây lát, sau một sự việc nào đó. Hãy thử với bài kiểm tra nhanh sau đây, để chắc chắn rằng bạn đang hạnh phúc thật sự chứ không phải thoáng qua. Với mỗi câu trả lời “CÓ”, bạn nhận được 1 điểm, để đối chứng kết quả phía dưới.

Nhu the nao moi la hanh phuc that su?
 


1. Nếu như nhận được 1 triệu USD từ trên trời rơi xuống, bạn sẽ tự thưởng bản thân vài món đồ xa xỉ, nhưng sẽ không thay đổi công việc và chỗ ở. Bạn cảm thấy mình đã tạo được một cuộc sống quá ổn rồi.

2. Công việc hằng ngày tạo niềm vui cho bạn, trong khi một kỳ nghỉ không hẳn là thứ tuyệt vời với bạn. Bạn cảm thấy phấn khởi ngay thứ Hai đầu tuần khi vào nơi làm việc.

3. Quan hệ giữa bạn với gia đình hay người yêu rất đẹp đẽ, lành mạnh. Mọi lúc bạn đều thấy hiểu, có thể chấp nhận và không quá khắt khe với họ. Bạn luôn thích ở gần họ.

4. Tình bạn của bạn luôn được nuôi dưỡng. Khi bạn ngồi với bạn bè, bạn cảm thấy mình được lắng nghe và được đánh giá tốt. Bạn cảm thấy những con người đó đang tiếp thêm sinh lực cho mình.

5. Bạn yêu quý bản thân. Bạn bỏ qua phần lớn các câu chuyện, những lời tự sự tiêu cực. Bạn soi gương và trân quý những gì mình được ban tặng và hiểu rõ giá trị bản thân.

6. Bạn có thể xử lý các cảm xúc của mình. Khi trải qua một cảm xúc cực đoan, bạn dừng lại, kiểm chứng và nhận ra cảm xúc đó có xứng đáng hay chỉ là một phút dâng trào mà thôi.

7. Bạn đang gieo trong bạn hạt giống của lòng biết ơn hơn là chăm sóc cho mầm thù hận. Bạn không mang về cảm giác thất vọng cho bản thân từ người khác và biết cách tự làm dịu lòng mình. Bạn đối xử với mọi người với sự tôn trọng và quan tâm đến giá trị của họ.

8. Bạn đang theo đuổi một góc tâm linh. Có thể là một tôn giáo hay chỉ là một niềm tin cá nhân mà bạn tìm được sự tương thông với tâm hồn mình.

9. Bạn tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao ít nhất 3 lần/tuần. Bạn cảm thấy thích thú với thời gian vận động này.

10. Bạn đang tạo ra một tác động lên thế giới hoặc cuộc sống của một người khác, nhưng vẫn không ngừng hoàn thiện bản thân. Dù là trong công việc, hay sinh hoạt thường nhật bạn cũng luôn làm điều gì đó để tự thúc đẩy tâm hồn mình lên cao hơn.

Nhu the nao moi la hanh phuc that su?
Ảnh: Internet

Kết quả 

8-10 điểm: Chúc mừng! Bạn đang sống một cuộc đời tươi đẹp. Bạn không phải người ngồi chờ đợi hạnh phúc rụng xuống đầu mình. Bạn là một nghệ sĩ biết tạo ra tác phẩm nghệ thuật mang tên “hạnh phúc” ngay từ trong tâm mình và tô vẽ cả cho cuộc sống. Hãy tiếp tục!

4-7 điểm: Có lẽ bạn đang chông chênh trên gờ tường của hạnh phúc và còn đang tranh đấu cho một ngày tươi sáng trong tương lai. Hãy tập trung vào những câu bạn đã nói “KHÔNG” và nghiền ngẫm xem bạn có thể làm gì để xoay chiều mũi tên thành “CÓ”. Hãy tìm kiếm thêm sự hỗ trợ xung quanh nếu thấy quá khó khăn.

0-3 điểm: Bạn thật sự không thể cảm thấy một niềm vui hay bình yên nào trong cuộc sống. Thay đổi điều đó là hoàn toàn có thế. Có lẽ bạn nên tìm một công việc mới, xây dựng các mối quan hệ mới, thay đổi một số thói quen… Đừng lo lắng, chìa khóa của hạnh phúc nằm ở nơi bạn. Hãy tìm kiếm và đón nhận những trợ giúp, nếu cần thay đổi bản thân, trở thành người mình mong muốn; bởi đây là việc một mình bạn có khi không thể làm được.

Khi bạn đã học được cách tạo ra hạnh phúc cho bản thân thì không gì có thể ngăn bạn lại được. Hạnh phúc thật sự là nhiên liệu của thành công, của niềm vui và ý nghĩa của cuộc sống. Hãy tìm kiếm vì nó xứng đáng được đón nhận.

Anh Trí

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI