Nhân tình có thai, ép tôi bỏ vợ

18/02/2017 - 20:05

PNO - Cô nhân tình ngoan như thỏ của tôi đã lộ mặt thật. Cô ta dùng cái thai ép tôi phải li dị vợ và cưới cô ta, nếu không sẽ bêu rếu chuyện này với cơ quan và gia đình tôi.

Người ta nói rượu có thể giải sầu nhưng không phải thế, sau mỗi cơn say đầu tôi chỉ có cảm giác đau ghê gớm còn những ưu phiền chẳng mảy may thuyên chuyển. Thực tế sờ sờ trước mắt, tôi sắp làm cha nhưng đứa con sẽ không phải do vợ tôi sinh mà là nhân tình của tôi. Cô ta đang dùng cái thai ép tôi li dị vợ và cưới cô ta, nếu không cô ta sẽ bêu rếu chuyện này với cơ quan và gia đình tôi.

Là trưởng phòng ở độ tuổi 35, tôi cũng xem như có chút danh phận. Sự thăng tiến không chỉ phụ thuộc vào năng lực mà còn nhờ khả năng biết “chiều” lòng người. Tôi sôi nổi, nhiệt tình nên các sếp rất ưng đưa tôi theo trong những cuộc nhậu hay gặp khách hàng. Dòng đời xô đẩy, sau những cuộc vui, tôi cũng “sắm” cho mình một cô bồ cho bằng anh bằng em, cũng chỉ xem như vui qua đường thôi.

Gia đình tôi sẽ là mái ấm hoàn mỹ nếu như chúng tôi có được mụn con. Vợ chồng tôi cưới nhau được 3 năm rồi, nhưng trời vẫn chưa thương. Vợ tôi cũng vì vậy mà phiền lòng, còn tôi thương vợ nên cũng hiếm khi nhắc tới. Cuộc sống của tôi sẽ mãi bình lặng như thế nếu không có một ngày cô tình nhân nói rằng cô ấy đang mang trong mình giọt máu của tôi.

Nhan tinh co thai, ep toi bo vo
Tôi tưởng mình không có khả năng có con, nào ngờ...

Tôi vui biết bao nhưng lại có chút chột dạ. Tôi phải làm sao cho vẹn đôi đường? Vợ tôi sẽ phản ứng ra sao khi biết chuyện này? Tôi sẽ là ba đứa bé và cho mẹ nó một ít tiền để làm lại cuộc đời, giống như trong phim vậy. Phải. Tôi kiên quyết và an tâm quyết định của mình sẽ dàn xếp được mọi chuyện. Nhưng tiếc thay đó chỉ là suy nghĩ của tôi. Cô nhân tình ngoan như thỏ của tôi bây giờ mới lộ mặt thật. Cô ta nhất quyết buộc tôi phải li dị và cưới cô ta, nếu không sẽ làm lớn chuyện. Cô ta muốn có danh phận và có vẻ như cô ta không nói đùa.

Rõ ràng cô ta đang làm thật, một lời đe dọa trá hình. Sao cô ta dám làm thế với tôi? Trách người hay tự trách mình? Rồi mọi chuyện sẽ ra sao? Tôi lén lút gặp cô ta thường xuyên hơn, lo lắng cho cô ta nhiều hơn như một cách hoãn binh. Trong khi cô ta không ngừng dò hỏi tôi về chuyện li dị, tôi chia sẻ với cô ta về vợ tôi và sự quan trọng của cô ấy đối với tôi, hy vọng cô ta có thể cảm thông.

Nhưng mọi nỗ lực thuyết phục của tôi đều vô ích.Một buổi sáng, vợ tôi nhận được bưu thiếp lạ, bên trong vỏn vẹn bức ảnh siêu âm thai kì. Tim tôi muốn nhảy khỏi lồng ngực. Nhưng kịp trấn tĩnh đánh lạc hướng vợ chắc ai đó gửi nhầm địa chỉ, cũng may vợ tôi không nghi ngờ.

Nhan tinh co thai, ep toi bo vo
Làm sao tôi có thể vui mừng trên nỗi đau của vợ?

Sự đi về thất thường và vẻ mệt mỏi lộ rõ trên từng nét mặt tôi khiến vợ không khỏi lo lắng. Và dĩ nhiên tôi lấy lí do áp lực công việc để che đậy tội lỗi của mình. Vợ tôi không nói gì.

Rồi một ngày, tôi về nhà như thường lệ. Không phải ngày đặc biệt nhưng hôm nay bữa ăn gia đình thịnh soạn hơn mọi ngày. Chúng tôi ăn tối dưới ánh nến lung linh và cùng uống rượu vang. Vợ tôi uống khá nhiều, cô ấy nói nhiều hơn, chạnh lòng khi nói về chuyện con cái. Trong con say bất giác cô ấy hỏi tôi có gì giấu diếm cô ấy không? Thằng đàn ông hèn nhát trong tôi nửa muốn thú thật với vợ, nửa lại không dám nói ra. Tôi im lặng, cô ấy cũng im lặng.

Tôi không muốn vợ tôi buồn nhưng mỉa mai làm sao, tôi trông chờ sự ra đời của sinh linh bé nhỏ kia. Đứa bé ra đời, nguy cơ gia đình tôi tan vỡ là sớm hay muộn. Tôi không muốn điều này xảy ra. Tôi không biết phải đối diện với vợ như thế nào. Một lời tự thú lúc này liệu có quá muộn màng? Rồi bạn bè, đồng nghiệp sẽ nhìn tôi ra sao? Chưa bao giờ giải bày lại khó khăn với tôi đến thế. 

Hết hôm nay, tôi sẽ đưa ra quyết định của mình!

Đ.V.Duy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI