Chồng ghen cuồng, chia tay hay chịu đựng?

09/02/2017 - 14:35

PNO - Ngày yêu nhau, tôi cũng nhận thấy anh hay ghen, nhưng tôi không nghĩ thói ghen tai hại ấy lại gày càng trầm trọng hơn khi chúng tôi trở thành vợ chồng.

Khi yêu nhau được hơn một năm, anh đã không ít lần kéo tôi ra công viên để ngồi nói chuyện hàng giờ vì tôi mua dây nịt làm quà sinh nhật cho đồng nghiệp nam, hay tôi tặng bức tranh "Đôi thiên nga" nhân dịp đám cưới bạn trai cũ... Anh cho rằng tôi muốn gợi nhớ lại khoảng thời gian mặn nồng với bạn trai nên mới chọn bức tranh "gợi cảm" như vậy. Lần nào tôi cũng phát ngấy với những lập luận "ngang như cua" của anh. Nhưng sau đó thì anh lại tỏ ra bình thường như đã quên chuyện vừa nói. Cũng vì thế mà tôi không nhìn ra tính hay ghen của người yêu mình có hậu quả như thế nào.

Chong ghen cuong, chia tay hay chiu dung?
Anh thường tra hỏi tôi khi tôi nói chuyện với bạn khác giới

Cưới nhau được 3 tháng, tôi được cơ quan cử đi Hà Nội 1 tháng. Tất cả gồm 10 anh chị em đồng nghiệp cùng đi với nhau. Tối nào tôi và anh cũng chat Viber và kể chuyện vui buồn cho nhau nghe. Một buổi tối, cô bạn chung phòng đi xuống phố, chỉ có mình tôi ở lại phòng vì có hẹn gọi Viber cho anh, đang nói giữa chừng thì một đồng nghiệp nam gọi cửa. Anh ấy nhờ tôi chỉ cách dùng máy giặt trong phòng trọ vì anh ấy chưa tự giặt quần áo bao giờ. Tôi quên mất cuộc điện thoại dang dở với chồng, máy vẫn còn mở, tôi thản nhiên kéo anh bạn đồng nghiệp đến góc bếp để chỉ cách sử dụng máy giặt. Chỉ vài phút sau, câu chuyện giữa tôi và anh đồng nghiệp ấy kết thúc, anh ấy ra khỏi phòng, tôi trở về bàn mới hay cuộc gọi Viber vẫn đang "On".

Chong ghen cuong, chia tay hay chiu dung?
Anh không tắt máy mà vẫn theo dõi cuộc trò chuyện của tôi với đồng nghiệp (Ảnh minh họa)

Vừa nói tiếng đầu tiên, chồng tôi đã chửi như tát nước vào mặt: "Gái có chồng sao lại dẫn trai vào phòng lúc nửa đêm", "Vắng tôi cô vui lắm vì tự do quá mà". Anh còn nói "Không chung thủy được thì ly dị đi"... Tôi nóng mặt vứt luôn chiếc điện thoại. Không liên lạc được với tôi, 2 ngày sau, anh bay ra Hà Nội xin lỗi và lại xoa dịu tôi bằng những lời ngọt ngào. Rồi thì tôi cũng cho qua...

Chong ghen cuong, chia tay hay chiu dung?
Không báo giờ đánh vợ, nhưng lời nói cay đắng của anh như lưỡi dao nhọn đâm vào tim tôi

Nhưng những lần sau, lần sau nữa lại tiếp diễn, thấy ảnh tôi đi ăn với bạn bè mà ngồi cạnh một người khác phái nào là anh cũng dằn vặt, bạn bè cũ gọi điện thoại thăm hỏi công việc, gia đình... thì anh cũng hỏi cho bằng được người đó là ai, đòi nhắn tin cảnh cáo... Dần dà tôi không dám đi đâu, không dám liên lạc với bạn bè cũ.

Không chịu nổi cảnh chồng cứ ghen vô lý, tôi tâm sự với một người bạn thân đã ly dị chồng và đang đơn thân nuôi con. Tôi nói mình mệt mỏi, thậm chí có lúc nghĩ đến chuyện chia tay... cô ấy cũng khuyên tôi biết yêu thương bản thân và công bằng với mọi mối quan hệ... Không may, anh nhìn thấy đoạn tin nhắn ấy. Tôi lại một phen lao đao vì anh hành hạ tôi bằng những ngôn ngữ khiếm nhã và tàn nhẫn... Dù vậy, anh chưa bao giờ đụng tay đụng chân với tôi.

Chong ghen cuong, chia tay hay chiu dung?
Cả hai chúng tôi đều cảm thấy mệt mỏi

Tôi thật sự mệt mỏi và không biết có nên đi tiếp chặng đường hôn nhân với chồng mình nữa không?! Nhưng ngoài thói ghen, chồng tôi không có điểm nào quá tệ hại... Còn con, còn gia đình... lẽ nào tôi phải tiếp tục cắn răng chịu đựng???

H. Xuân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI