Nhà hàng Trung Quốc treo biểu ngữ mừng Mỹ, Nhật Bản khốn khổ vì dịch COVID-19

25/03/2020 - 13:00

PNO - Một nhà hàng ở khu mua sắm tại Thẩm Dương, Trung Quốc đã dựng biểu ngữ khổng lồ để chúc mừng... sự bùng phát dịch COVID-19 tại Mỹ và Nhật Bản.

Với phông chữ màu vàng sáng trên nền đỏ, biểu ngữ được treo ở lối vào của nhà hàng hôm Chủ nhật, 22/3.

Theo các nguồn tin từ Trung Quốc, quán ăn ở khu mua sắm Thái Nguyên của thành phố Thẩm Dương treo biểu ngữ có dòng chữ: "Xin chúc mừng Mỹ vì sự bùng phát của COVID-19" kèm theo lời ước rằng coronavirus chủng mới sẽ "tiếp tục trường tồn" ở Nhật Bản.

Bức ảnh về tấm biểu ngữ lan truyền nhanh chóng trên các phương tiện truyền thông xã hội, nơi nó nhận về những lời chỉ trích. Một người dùng Weibo lên tiếng: "Điều này rất đáng xấu hổ".

Bình luận khác trên mạng xã hội Weibo ghi: "Nó đại diện cho một số lượng lớn người dân Trung Quốc có chủ nghĩa dân tộc hẹp hòi”.

Biểu ngữ mừng Mỹ mắc dịch, mong dịch bệnh trường tồn tại Nhật Bản vấp phải sự đả kích mạnh mẽ từ cộng đồng mạng.
Biểu ngữ mừng Mỹ mắc dịch, mong dịch bệnh trường tồn tại Nhật Bản vấp phải sự đả kích mạnh mẽ từ cộng đồng mạng

Tờ Tin tức Bắc Kinh - nhật báo được phân phối rộng rãi ở Trung Quốc - nói rằng nhà hàng đã nhận sai khi đưa tấm biểu ngữ ra trước cửa.

Bài báo nêu rõ: "COVID-19 là một thảm họa và là kẻ thù chung của nhân loại, bất kể chủng tộc, địa lý hay quốc gia. Chúng ta bỏ đi sự thù địch, đồng hành cùng nhau chống lại một kẻ thù chung và không được vui khi chứng kiến ​​thảm họa của người khác".

Tờ báo cũng chỉ trích các phản ứng chống Nhật Bản, cho rằng Nhật Bản đã quyên góp vật tư y tế khi Trung Quốc chiến đấu với đại dịch.

Các nguồn tin tiết lộ rằng người quản lý của nhà hàng tên là Hui đã bị sa thải sau phản ứng dữ dội từ dân chúng.

Theo bài báo, ông Hui đã treo biểu ngữ mà không báo cho trụ sở chính và chủ sở hữu nhượng quyền chuỗi nhà hàng Mama Yang. Chuỗi nhà hàng đưa ra một tuyên bố nói rằng họ không biết gì về hành động của ông Hui. Chủ nhà hàng đã yêu cầu gỡ biểu ngữ xuống sau khi bức ảnh xuất hiện trên mạng xã hội.

Trụ sở chính cho biết trong một thông cáo báo chí "Chúng tôi vô cùng xin lỗi vì ảnh hưởng xã hội tiêu cực mà nó đã gây ra". Hiện ông Hui đang bị cảnh sát địa phương điều tra.

Linh La (Theo IBT)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI