Cuba: 1.229 người được theo dõi ở khu cách ly để phòng ngừa COVID-19

25/03/2020 - 09:36

PNO - Bộ Y tế Công cộng Cuba hôm 24-3 cho biết 1.229 bệnh nhân đang nhập viện để theo dõi dịch tễ học lâm sàng trong khuôn khổ những hành động nhằm ngăn chặn sự lây lan của virus SARS-CoV-2 gây đại dịch COVID-19.

Hãng thông tấn Prensa Latina dẫn thông báo của cơ quan trên cho biết tính đến ngày 23/3, 174 người nước ngoài và 1.055 người Cuba đã ở trong các cơ sở cách ly và chăm sóc được thiết lập nhằm mục đích này.

Ngoài ra, 33.132 người đang được theo dõi tại nhà trong chương trình Chăm sóc Sức khỏe Ban đầu, theo cơ quan y tế Cuba. Số ca nhiễm COVID-19 được xác nhận ở nước này đã tăng lên đến 48 người.

Bộ Y tế Công cộng Cuba cũng thông báo trường hợp hồi phục đầu tiên sau khi xét nghiệm dương tính với COVID-19. Đó là một thanh niên 25 tuổi ở tỉnh Villa Clara, được chẩn đoán nhiễm COVID-19 vào ngày 16/3.

Bệnh nhân trên là chồng của một phụ nữ người Bolivia trở về từ Ý. Cả hai đi khám sức khỏe vì có các triệu chứng hô hấp, và người vợ xét nghiệm âm tính với COVID-19.

Người Cuba đeo khẩu trang phòng dịch. Ảnh: Reuters
Người Cuba đeo khẩu trang phòng dịch- Ảnh: Reuters

Ngay từ thời điểm đó, hệ thống theo dõi đã được kích hoạt và hai người được đưa vào bệnh viện quân đội ở tỉnh Villa Clara, sau đó được chuyển đến Viện Y học Nhiệt đới Pedro Kouri Cuba (IPK) ở thủ đô Havana.

Sau các xét nghiệm cần thiết, bệnh nhân đã xét nghiệm dương tính với COVID-19. Sau vài ngày, tình trạng sức khỏe của người này diễn biến thuận lợi.

Bệnh nhân được xuất viện nhưng phải ở nhà trong nhà 14 ngày dưới sự giám sát y tế hàng ngày.

Quang Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI