Người tình trong bóng tối?

05/03/2014 - 16:57

PNO - PN - Chị Hạnh Dung mến! Tôi hiện đang có gia đình hạnh phúc, công việc, vị trí xã hội ổn định.

edf40wrjww2tblPage:Content

Tôi hiện đang có gia đình hạnh phúc, công việc, vị trí xã hội ổn định. Thời học sinh, tôi và một bạn gái chung lớp từng có tình cảm, cũng chỉ là tình yêu học trò. Hết phổ thông, tôi vào đại học, cô ấy lập gia đình, tất cả chỉ còn là kỷ niệm đẹp. Gần đây, cô ấy vừa ly hôn, liên tục gọi điện thoại, tìm cách gặp gỡ tôi. Cô ấy muốn tôi nối lại tình xưa, chấp nhận chỉ là người tình trong bóng tối của tôi. Tôi không đồng ý, đã nói thẳng với cô ấy hãy xem nhau là bạn bè, không nên điện thoại, nhắn tin, hẹn gặp riêng, sẽ ảnh hưởng đến gia đình. Nhưng cô ấy vẫn tìm mọi cách nối lại, tôi khuyên thế nào cũng không nghe. Tôi rất sợ vì chuyện này mà ảnh hưởng đến gia đình, công việc. Chị giúp tôi một lời khuyên.

Tiến (Tây Ninh)

Nguòi tình trong bóng tói?

Anh Tiến mến,

Nỗi lo của anh là hoàn toàn chính đáng, cho thấy anh là một người chồng, người cha rất có ý thức trách nhiệm với vợ con. Mặt khác, anh còn là một người đàn ông, một người bạn đáng quý, đã không “lợi dụng thời cơ”, nhân lúc người bạn gái cũ đang cần một chỗ dựa mà tìm lại “hương xưa”, bắt đầu một mối quan hệ ngoài luồng. “Mỡ” đã đưa đến tận “miệng mèo”, ít có người đàn ông nào thể hiện rõ thái độ thẳng thắn, cương quyết như anh.

Lúc này, chỉ cần anh “nhẹ dạ”, yếu lòng một chút là sẽ mở ra bao nhiêu hệ lụy, hậu quả khó lường. Đang thật sự cần đến anh, bước đầu cô ấy “chấp nhận chỉ là người tình trong bóng tối”, nhưng chắc chắn nếu đã thành người tình, nếu nhận ra anh đúng là chỗ dựa mình cần, cô ấy sẽ nghĩ khác, mong muốn khác và lấn dần để trói buộc anh. Sự chủ động lúc này của cô ấy cho thấy cô ấy là người không dễ lùi bước khi chưa đạt được điều mình mong muốn. Áp lực với anh sẽ ngày càng lớn. Thêm vào đó, quan hệ thầm lén sẽ buộc anh phải sống hai mặt với vợ con, mọi thứ từ tình cảm, tiền bạc đến thời gian đều phải chia sẻ... Cuộc sống hiện tại của anh chắc chắn sẽ thay đổi, sẽ bị ảnh hưởng lớn, nhưng không phải theo chiều hướng tốt hơn mà là... căng thẳng hơn, bi kịch hơn. Rồi, cây kim trong bọc có ngày cũng lòi ra, khi đó hậu quả thế nào chắc anh cũng hình dung được.

Không chấp nhận tình xưa, nhưng ngó lơ khi người cũ đang cần đến sự giúp đỡ của mình, cần một chiếc phao lúc đuối sức trên biển đời, là việc khó người đàn ông nào làm được. Vừa chấm dứt một cuộc hôn nhân, có lẽ cô ấy đang trong tâm trạng chông chênh, hụt hẫng, cô đơn, khao khát tìm một điểm tựa. Nếu còn có nơi để bấu víu, chưa chắc cô ấy đã hạ mình níu kéo anh đến như vậy. Vì thế, dù có sợ rắc rối thì anh cũng không nên buông tay, nhưng phải khẳng định rõ với cô ấy thái độ của mình, mức độ quan hệ giữa hai người. Không muốn gặp mặt, anh có thể liên lạc qua thư từ, điện thoại để an ủi, hỗ trợ tinh thần và cả vật chất nếu cần, giúp cô ấy ổn định lại. Anh có thể nhờ bạn bè chung của hai người hoặc bạn bè thân của anh, trực tiếp giúp anh trong việc này. Khéo léo ứng xử, xác định rõ thái độ, vị trí của mình; chấm dứt liên lạc ngay khi tâm trạng cô ấy đã tạm ổn, có thể sẽ không phát sinh rắc rối. Tuy nhiên, nếu tự nhận thấy mình dễ yếu lòng, khó kiềm chế được cảm xúc, có lẽ anh đành chọn giải pháp làm kẻ tuyệt tình. Sau này, khi đã bình tâm lại, hy vọng cô ấy sẽ hiểu và thông cảm cho anh.

HẠNH DUNG (hanhdung@baophunu.org.vn)
Tư vấn trực tiếp tại tòa soạn vào thứ Hai, Tư, Sáu (sáng: từ 8g -11g30; chiều: từ 13g30 - 16g30)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI