Nghệ sĩ Chí Trung và Ngọc Huyền ly hôn: 32 năm bên nhau rồi cũng đành buông tay

10/01/2020 - 14:35

PNO - Cặp đôi nghệ sĩ Chí Trung và Ngọc Huyền sống bên nhau hơn 30 năm, dắt nhau qua bao gian truân sóng gió. Vậy mà...

Thông tin nghệ sĩ Chí Trung và Ngọc Huyền ly hôn khiến mọi người bất ngờ, tiếc nuối bởi họ đã có 32 năm bên cạnh nhau và trải qua nhiều gian khó.

Nghệ sĩ Chí Trung và Ngọc Huyền đến với nhau khi cả hai còn là sinh viên. Trong khi Ngọc Huyền xuất thân từ gia đình giàu có thì gia cảnh nghệ sĩ Chí Trung lại khó khăn hơn rất nhiều. Mối tình này bị gia đình Ngọc Huyền phản đối vì không môn đăng hộ đối.

Năm 1986, họ kết hôn sau 7 năm yêu nhau. Ngọc Huyền từ giã cuộc sống đủ đầy để về chung sống cùng chồng trong căn nhà tập thể chỉ 7 mét vuông. Đám cưới ở nhà trai cũng vô cùng đơn sơ, đạm bạc. Đó là mâm cơm được bày ra giữa nhà, có đến 16 người cùng chen chúc với nhau để nâng chén chúc mừng. Trong khi đó, tại nhà gái tổ chức tiệc mừng đến 40 mâm.

Nghệ sĩ Chí Trung và Ngọc Huyền thời điểm kết hôn.
Nghệ sĩ Chí Trung và Ngọc Huyền thời điểm kết hôn.

Tài sản sau đám cưới cả hai có được chỉ là chiếc giường nhỏ. Ngọc Huyền phải đi xin giấy báo về tạo thành một tấm màn che kín đáo. Những năm đầu sống chung, cả hai gặp nhiều khó khăn về kinh tế, phải cố gắng làm lụng, dành dụm. Ngọc Huyền vất vả quán xuyến việc chi tiêu trong gia đình, khác hẳn cuộc sống giàu sang, sung túc trước kia, nhưng nữ nghệ sĩ không về cầu viện bố mẹ, để giữ thể diện cho chồng.

Hai nghệ sĩ có với nhau 2 người con. Năm 2016, họ kỷ niệm 38 năm yêu nhau và 30 năm làm vợ chồng. Chí Trung cho biết anh luôn cố gắng giữ gìn hạnh phúc để xứng đáng với tình yêu của vợ dành cho mình. Trong một chương trình, nam nghệ sĩ từng chia sẻ về bạn đời của mình như sau: “Nếu là người phụ nữ khác, họ chắc sẽ đặt áp lực lên chồng về tình yêu, nhà cửa, tiền bạc... Thế nhưng bao nhiêu năm qua, Huyền chưa bao giờ hỏi tôi: “Sao mình nghèo thế anh?”.

Cuộc hôn nhân của họ không chỉ có tình yêu, sự cảm thông, mà còn cả sự bao dung, nỗ lực thay đổi để sống vì nhau. Nghệ sĩ Ngọc Huyền từng chia sẻ chồng có tính lẳng lơ. Chị cũng từng ghen tuông, giận dỗi, thậm chí có suy nghĩ tiêu cực, nhưng dần dà phải cố gắng thay đổi, thích nghi. “Một phần mình không thể giận chồng quá lâu là vì dù anh có “lẳng lơ” ở đâu nhưng vợ con với anh luôn là số 1. Suốt hơn 30 năm qua, lúc nào mình cũng cảm nhận được một tình yêu rất lớn của anh ấy dành cho mình. Thế nên có bao nhiêu tủi hờn cũng theo gió mà bay", Ngọc Huyền từng chia sẻ.

7 năm yêu, hơn 30 năm chung sống nhưng cuối cùng Chí Trung và Ngọc Huyền vẫn ly hôn.
7 năm yêu, hơn 30 năm chung sống nhưng cuối cùng Chí Trung và Ngọc Huyền vẫn ly hôn.

Hồi tháng 3/2018, khoảnh khắc vợ chồng nghệ sĩ bên nhau trong đám cưới của con trai khiến nhiều người thích thú khi đã đi qua nửa con dốc của cuộc đời, họ vẫn tươi trẻ, vẫn tình tứ. Nhưng hôm nay, tất cả đã là dĩ vãng khi cặp đôi đã đường ai nấy đi, Chí Trung cũng đã tìm được bạn gái mới.

Từ vụ Chí Trung - Ngọc Huyền, không ít người nhớ tới cặp đôi Quang Minh, Hồng Đào hồi tháng 7/2019 tuyên bố chính thức đường ai nấy đi, sau 24 năm bên nhau. Cặp nghệ sĩ này cũng từng có mối tình đẹp như  mơ ngoài đời lẫn những khoảnh khắc thăng hoa trên sân khấu. Sự tử tế họ dành cho nhau sau khi ly hôn càng khiến những ai từng yêu mến họ thêm nuối tiếc. 

Đổ vỡ hôn nhân là điều chẳng ai mong muốn, đặc biệt khi tóc của người trong cuộc đã chuyển màu. Tuy nhiên trong cuộc sống vợ chồng, sự bao dung hay sự cố gắng chưa bao giờ là đủ. Người ta vẫn hứa yêu nhau mãi mãi, nhưng mãi mãi là bao  lâu, và mãi mãi như thế nào vốn dĩ là thứ khó có thể kiểm soát, bởi cuộc đời luôn vận động theo cách nào đấy ngoài ý chí của chúng ta.

Quang Minh và Hồng Đào cũng khiến nhiều người tiếc nuối khi ly hôn.
Quang Minh và Hồng Đào cũng khiến nhiều người tiếc nuối khi ly hôn.

Nếu tình yêu không còn, nếu cuộc sống chung chỉ là sự chịu đựng, thì việc níu chân nhau chính là bi kịch. Chia tay, ly hôn chưa chắc đã là khổ đau hay đáng tiếc nuối. 

Yêu mến những cặp đôi vàng, tiếc thương cho sự chia ly, nhưng cũng đừng nhìn đổ vỡ mà hoài nghi hạnh phúc. Khi còn biết yêu, được yêu, hãy cứ yêu hết lòng, còn được thương cứ thương hết dạ và tin rằng định mệnh đang sắp xếp những điều tốt đẹp, tích cực nhất cho mỗi chúng ta...

Trung Sơn

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(3)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI