Nếu bị xâm hại, con hãy ngước lên bầu trời xanh

18/03/2017 - 06:30

PNO - Yêu thương gửi các con, nạn nhân của các vụ ấu dâm và các con may mắn hơn khi không bị xâm hại.

Nếu cuộc đời có kém may mắn khi bắt con phải chịu cú sốc lớn lao đó, mong con hãy mạnh mẽ như bạn Na-young ở Hàn Quốc, hãy đứng dậy và học cách chấp nhận nỗi đau. Hãy mở mắt thật to và nhìn cuộc sống của mình đầy màu xanh hy vọng…

Neu bi xam hai, con hay nguoc len bau troi xanh
 

Khi con là nạn nhân…
Con thân yêu, hẳn người mẹ nào cũng mong con được bình an, mỗi ngày trôi qua là một ngày hạnh phúc, được yêu thương và được an toàn. Nếu chẳng may số phận khắc nghiệt với con, khiến con gặp rủi ro, điều mẹ lo sợ nhất là con bị lạm dụng tình dục bởi những con thú đội lốt người. Nỗi đau về loại tội phạm này mẹ hiểu hơn ai hết, nó kinh khủng cả về thể xác lẫn tâm hồn. 

Mẹ kể cho con nghe về một bé gái chạc tuổi con như bây giờ tên là Na-young, tám tuổi ở đất nước Hàn Quốc xa xôi. Con biết không? Vào một ngày cuối năm 2008, bạn Na-young đi học về trong một ngày mưa bão và bị một người đàn ông tên là Jo Doo Soon, 57 tuổi, bắt cóc hiếp dâm, đánh đập dã man. 

Sự việc gây rúng động toàn đất nước Hàn Quốc. Nhưng con yêu, bạn Na-young với thương tích chằng chịt khắp người, phải dùng túi hậu môn giả, đã kiên cường vượt qua đau đớn cả về thể xác và tâm hồn. Bạn ấy quay trở lại lớp học và hòa nhập lại với xã hội. Tấm gương của bạn được đạo diễn Lee Joan Ik dựng thành phim Hope. Kết thúc phim là nụ cười ngọt ngào của bạn ấy, đọng lại trong ký ức của muôn vàn khán giả trên khắp thế giới.

Con yêu, mẹ ước mình có thể chịu đựng nỗi đau thay con. Mẹ ước mẹ có thể xé tan kẻ ác ra làm trăm ngàn mảnh để xoa dịu được sự đớn đau mà con đang phải trải qua. Nhưng hết thảy những thứ đó mẹ không làm được. Mẹ mong con hãy lạc quan và nhìn cuộc đời này tươi đẹp. Hãy tin rằng cuộc sống còn rất nhiều người tốt và nhân hậu. Đó là chút thử thách của cuộc đời dành cho con. Tất nhiên thử thách này khốc liệt quá phải không con?

Cánh cửa này đóng lại, cánh cửa khác sẽ mở ra. Mỗi người chỉ sống một cuộc đời, con hãy chấp nhận nỗi đau này và chung sống với nó, biến nó thành ý chí và nghị lực vươn lên. Con luôn có các mẹ và các bạn nhỏ trên toàn thế giới dõi theo mình, ủng hộ con và vượt qua cùng con. Đừng tự ti và cũng đừng mặc cảm. Đây không phải là lỗi của con, hãy đứng dậy từ nỗi đau này để đấu tranh đến cùng không khoan nhượng cho loại tội phạm này không có cơ hội nhen nhúm trong xã hội của chúng ta.

Con cần gì để bảo vệ mình?

Bắt đầu từ ngày hôm nay mẹ và con sẽ là hai người bạn để cùng nhìn xem chúng ta có hành trang kỹ năng gì để bảo vệ mình thoát khỏi nguy cơ bị xâm hại. Kỹ năng đầu tiên mẹ muốn con hãy coi mẹ chính là người bạn thân nhất, có bất cứ vấn đề gì xảy ra xung quanh con, hãy chia sẻ với mẹ, có băn khoăn gì trong lòng con mẹ muốn mình là người đầu tiên con tin tưởng để trao gửi tâm tư.

Con yêu, mẹ muốn con phân biệt được trên cơ thể của mình đâu là điểm nhạy cảm mà không nên để người khác đụng chạm vào tùy tiện. Mẹ muốn dạy con về “quy tắc bàn tay phải” và mẹ muốn con tin rằng nếu ai đó xâm phạm mình, con đừng ngần ngại hay xấu hổ mà hãy nói ngay với mẹ hoặc tỏ thái độ dứt khoát đến cùng, không thỏa hiệp với hành vi đó. Con làm được phải không? Thân thể con là bất khả xâm phạm nhưng mẹ cũng mong con đủ nhạy cảm để phân biệt đâu là người yêu quý con thật lòng và đâu là sự đụng chạm 'cố ý'.

Con yêu, ngày nay sự bùng nổ công nghệ thông tin đang tràn lan khắp nơi, các loại băng đĩa, game online có nội dung không lành mạnh, mang tính kích dục và bạo lực đang xuất hiện như nấm sau mưa mà chưa được kiểm soát gắt gao, chặt chẽ. Mẹ mong con hãy bản lĩnh lựa chọn các kênh thông tin giải trí lành mạnh để xây dựng cho mình một tư tưởng trong sáng và một niềm tin vào cuộc đời.

Con yêu, mẹ không ở bên con hầu hết mọi thời gian được, nhưng mẹ mong con hãy tự tin, đừng cho đó là vấn đề ghê gớm đến mức chi phối kỹ năng và hành vi tự vệ của mình. 

Mẹ mong con bình an, mong con tin rằng cuộc đời này tươi đẹp, màu xanh luôn ngự trị khắp nơi. Không có gì đáng sợ hết cả phải không con?

Lê Linh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI