Mỹ: Khách đi máy bay không đeo khẩu trang có thể bị phạt hơn 15.000 USD

15/06/2021 - 15:04

PNO - Ngày 14/6, Cục Hàng không liên bang Mỹ (FAA) đã đưa ra đề xuất phạt tiền lên đến 15.500 USD đối với hành khách từ chối đeo khẩu trang khi đi máy bay trong năm nay.

Theo FAA, đề xuất trên là một phần trong các nỗ lực nhằm ngăn chặn những hành vi “ngang ngược và nguy hiểm” của hành khách đi máy bay, được ban hành trong bối cảnh nhiều hãng hàng không ở nước này đã quyết định ngưng phục vụ đồ uống có cồn trong các chuyến bay, đồng thời liên tục báo cáo các vụ xung đột căng thẳng do những hành khách mất kiểm soát gây ra, đe dọa đến an ninh hàng không.

Hành khách không đeo khẩu trang trên máy bay có thể bị phạt đến 15.000 USD
Hành khách không đeo khẩu trang trên máy bay có thể bị phạt đến 15.500 USD

FAA cho biết, từ đầu năm đến nay, đã nhận được 2.800 báo cáo về tình trạng nói trên, trong đó có 3/4 số vụ liên quan đến việc hành khách đi máy bay không thực hiện các quy định của liên bang về việc đeo khẩu trang.

Khoản tiền phạt cao nhất được FAA đề xuất - 15.500 USD - liên quan đến một hành khách trên chuyến bay của hãng hàng không JetBlue ngày 5/2 đi từ Florida đến Las Vegas. Hành khách này đã phớt lờ ít nhất 10 lần yêu cầu của các tiếp viên hàng không về việc đeo khẩu trang đúng quy cách, che cả mũi và miệng. Hành khách này cũng uống những chai rượu nhỏ chưa từng được phục vụ trong các chuyến bay, vi phạm các quy tắc của FAA, cơ quan này cho biết.

FAA cũng đề xuất các mức phạt tiền từ 7.500-10.500 USD cho 3 hành khách khác, bao gồm một hành khách trên chuyến bay của JetBlue - người bị cho là đã “gây rối” sau khi một tiếp viên yêu cầu cô đeo khẩu trang; một hành khách trên một chuyến bay của hãng Alaska Airlines vì bị cho là đã hút thuốc lá điện tử trong phòng vệ sinh và từ chối đeo khẩu trang trong khoang hành khách; và một hành khách khác trên chuyến bay của hãng Southwest cũng từ chối đeo khẩu trang.

Tất cả các vụ việc nói trên xảy ra vào tháng 2 năm nay, một tháng sau khi FAA công bố các hình phạt nghiêm khắc hơn đối với những hành khách ngang ngược.

Theo quy định mới do FAA đề xuất, những hành khách có hành vi hành hung, đe dọa hoặc gây trở ngại cho các thành viên phi hành đoàn có thể bị phạt lên đến 35.000 USD.

Nhất Nguyên (theo NBC News)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI