Muốn biết nàng là ai, hãy nhìn cái điện thoại

04/02/2023 - 06:41

PNO - Dù điện thoại nhiều khi là gắn bó keo sơn, là cả một đống tiền, vậy nhưng cơn giận bùng lên, chị em vẫn có thể quăng điện thoại vô tường, đập điện thoại nát bấy.

Đàn bà đối xử với điện thoại như đối xử với đàn ông. 
Điều này diễn ra một cách hoàn toàn vô thức.

Ảnh mang tính minh họa - SHUTTERSTOCK
Ảnh mang tính minh họa - Shutterstock

Có bao giờ nàng nghĩ về cái điện thoại mà nàng đang cất trong giỏ, đang cầm trên tay, đang lả lướt từng giây từng phút? Thời nay, áo quần không bộc lộ người phụ nữ, ra đường các nàng trùm kín mít từ đầu đến chân. Chợ đông không bộc lộ người phụ nữ vì mua sắm online đã thay siêu thị. Muốn biết nàng là ai, đơn giản chỉ cần chờ một tí thôi, khi nàng bật điện thoại.

Phụ nữ che chắn đủ thứ, bí ẩn vô cùng, nhưng chỉ cần nghe câu chuyện điện thoại của nàng, phần lớn mọi điều sẽ hiển hiện.

Cái điện thoại là chiếc gương phản chiếu tính cách người đàn bà. Nhìn vào cách phụ nữ đối xử với điện thoại, dễ luận ra tính nết của chủ nhân. Điện thoại với chị em không phải là phương tiện liên lạc, đó còn là chỗ để chưng mấy cái ốp màu sắc thể hiện sở thích và tâm trạng, đính đá trang trí lấp lánh, đeo thêm dây và hạt cườm hoặc thỉnh thoảng lột hết tất cả ra thể hiện đẳng cấp giá tiền của em nó.

Cái điện thoại là mình mà cũng là người bạn thân thiết, người tình tuyệt vời. Bao khoảnh khắc quyến rũ đẹp đẽ nghiêng nước nghiêng thành của nàng, các đấng mày râu chưa hẳn đã thấy đã biết, nhưng camera của điện thoại chứng kiến và ghi lại tất cả. Nàng nghiêng dáng, nàng say đắm, nàng cười hé mở đôi môi ngọt ngào với cái điện thoại. Phụ nữ yêu bằng tai, cái tai là cái điện thoại. Bao nhiêu lời khó nói khi giáp mặt đều có thể thỏ thẻ thì thầm vào điện thoại.

Điện thoại là thứ duy nhất nàng gắn bó hơn chồng con, cống hiến vô điều kiện tất cả thời gian rảnh rỗi buồn vui. Điện thoại không phải là chồng, nhưng khi cần gọi chồng chị em sẽ mở điện thoại; khi rầy la con không nghe lời chị em sẽ điện thoại cho chồng để kể lể mắng vốn; khi hư xe lủng lốp giữa đường, phản ứng đầu tiên của chị em là lấy điện thoại gọi cho chồng; thậm chí đang ở nhà điện tự nhiên tắt ngúm cũng mở điện thoại gọi chồng.

Kết luận: Điện thoại là cái siêu thị thì rõ rồi, ngoài ra điện thoại còn là một siêu chồng, siêu bạn, siêu giải quyết các loại vấn đề, siêu điều khiển thao túng tâm lý. Một cách khác, đó là cái “siêu tôi” của phụ nữ.

Ảnh mang tính minh họa - Lifeforstock
Điện thoại mang niềm vui cho phụ nữ. (Ảnh mang tính minh họa. Nguồn: Lifeforstock)

Liệu có bao nhiêu bí mật của đàn bà đã đi ra khỏi đầu nàng, tim nàng và chứa trong cái điện thoại? Vô số. Lâu lâu, mạng xã hội ồn ào lên vì tin nhắn của các tiểu tam, mới hôm nào lòng xào dưa dân tình cười ra nước mắt, hôm sau đã thấy tin nhắn lạc luộc lên mâm.

Hình ảnh nóng, lời lẽ nhạy cảm, chuyện kể buồn vui đầy đủ chi tiết, tên riêng của người này người khác, thậm chí đến cả thông tin tài chính, các nàng đều nhắn đều viết ra rành mạch rõ ràng.

Đàn bà vốn cả tin. Thời buổi này, cái cả tin nguy ngập nhất là chị em tin vào… điện thoại. Tin rằng cứ giữ chặt lấy điện thoại là giữ được bí mật, rằng điện thoại không bao giờ mất, rằng thông tin không bao giờ bị lộ, ngay cả khi chị em cài mã PIN bằng… ngày tháng năm sinh của mình, hay vài đường quẹt qua quẹt về đơn giản.

Đàn bà mất nhiều công sức để chọn một cái điện thoại, cả món mà mình không đủ lực cũng cố với lấy cho bằng được. Đàn bà coi điện thoại là vật sở hữu, nhưng rồi các nàng cũng bị điện thoại sở hữu. Các nàng cất giữ bản thân vào điện thoại - một thứ rất dễ truy cập và ít cảm xúc, một thứ rất dễ đổi, một thứ luôn có xu hướng muốn lên đời và là một thứ rất dễ bị giựt mất.

Đến khi bị mất rồi các nàng mới cay đắng nghĩ mình đã lỡ trút quá nhiều tâm tư công sức vào đó, cả những bí mật chết người. Điện thoại lọt vô tay người khác cũng như đàn ông lọt vô tay người khác, sát thương nặng nề.

Điện thoại cũng có điểm tương đồng với đàn ông. Cả hai, khi vào tay phụ nữ một thời gian đều trong tình trạng thiếu thốn bộ nhớ trầm trọng. Không gì bực bội hơn khi chị em đang say sưa quay phim chụp ảnh, thiết kế bối cảnh này nọ kia thì điện thoại báo bộ nhớ đầy.

Lúc ấy có muốn thêm một chút gì nhỏ xíu thôi cũng không thể. Vụ này, điện thoại chỉ ưu việt hơn đàn ông ở chỗ bộ nhớ không tự xóa dữ liệu, không tự chèn dữ liệu mới vào cho dù mới và đẹp thế nào đi nữa.

Ảnh mang tính minh họa - Our-Team
Ảnh mang tính minh họa. Nguồn: Our-Team

Cũng nên cảnh báo rằng, mặc dù điện thoại nhiều khi là gắn bó keo sơn, là cả một đống tiền, vậy nhưng một ngày cơn giận bùng lên, chị em vẫn có thể quăng điện thoại vô tường, đập điện thoại nát bấy, đay nghiến, chà đạp tan thành mấy mảnh dưới gót sen…

Nghe đâu, các hãng điện thoại cao cấp đang lên đời dòng máy mới cùng với việc biên soạn tài liệu hướng dẫn sử dụng dành riêng cho phụ nữ. Biết đâu cái tài liệu ấy lại hữu dụng cho đàn ông, để hiểu nhiều hơn về người phụ nữ của mình. 

Hoàng Mai

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI