Câu chuyện tình yêu

Một tình yêu khác biệt

19/02/2023 - 06:24

PNO - Với tình yêu bình thường, chuyện có được nhau, rồi đám cưới, chung sống đã là bao khó khăn thì với tình yêu của Minh Anh và Hồng Ngọc, còn khó khăn bội phần.

 

Minh Anh và Hồng Ngọc cùng phát huy sở trường nấu ăn (ảnh: FB Pham Minh Anh)
Minh Anh và Hồng Ngọc cùng phát huy sở trường nấu ăn (ảnh: FB Pham Minh Anh)

Tôi biết Phạm Thị Minh Anh từ những món ăn cô bán online. Cô là học trò giỏi của một thầy dạy nấu ăn khá nổi tiếng. Cô là giảng viên luật của nhiều trường đại học. Bấy nhiêu đó cũng đủ khiến tôi ngưỡng mộ. Cho đến khi được xem video đám cưới của cô với Trần Thị Hồng Ngọc - một đám cưới đẫm nước mắt và tiếng cười của người tham dự - thì tôi càng mong muốn được gặp cô.

1. Sinh ra và lớn lên với những khác biệt rất rõ so với bạn bè, nhưng Minh Anh, với sự chấp nhận và thương yêu của mẹ, cô mạnh mẽ, sôi nổi, ấm áp và tự tin. Rất nhiều năm không công khai giới tính thật, nhưng Minh Anh vẫn bình tĩnh, từng bước khẳng định vị trí của mình trong xã hội.

Cô làm việc tại phòng nhân sự của một ngân hàng danh tiếng, tốt nghiệp thạc sĩ luật và dạy đại học. Cô thành công trong công tác chuyên môn, được sự tin tưởng của đồng nghiệp và là một cô giáo tận tâm, được rất nhiều học trò yêu quý. Minh Anh nhiệt tình giúp đỡ người khác. Cô có nhiều bạn bè, nhiều người yêu mến. Cô tham gia nhiều hoạt động xã hội, hướng đến cộng đồng.

Thế nhưng, cuộc đời Minh Anh vẫn còn khiếm khuyết một mảng lớn: một người để yêu thương, chăm sóc và gắn bó, đi cùng nhau đến hết cuộc đời.

Nếu không gặp cô gái trẻ đẹp tên Hồng Ngọc, cuộc đời Minh Anh vẫn khiếm khuyết một mảng lớn (ảnh: FB Pham Minh Anh)
Nếu không gặp cô gái trẻ đẹp tên Hồng Ngọc, cuộc đời Minh Anh vẫn khiếm khuyết một mảng lớn (ảnh: FB Pham Minh Anh)

2. Qua bạn bè, năm 2017 cô gặp Ngọc, khi ấy mới 25 tuổi, trẻ trung, xinh đẹp, làm quản lý tại một khách sạn lớn. Thân thiết, cảm mến, song Minh Anh có chút e ngại vì Ngọc trẻ quá, xinh quá, cô tự hỏi mình có trèo cao quá không. Minh Anh mặc cảm về ngoại hình và sợ chênh lệch 16 tuổi sẽ khó có một tình yêu bền chặt.

Trong khi đó, Ngọc lại nhận ra những điều thú vị ở người bạn lớn. “Minh Anh là người đáng tin, chu đáo, quan tâm, chăm sóc người khác bằng sự chân thành” - Ngọc kể. Từ nhỏ, Ngọc cũng cảm nhận được sự khác biệt trong con người mình nhưng cô không đủ can đảm để có thể sống đúng với nó. Cô không hề có cảm xúc hay tình cảm với đàn ông, dù cô xinh đẹp và có nhiều người theo đuổi. Đến khi gặp Minh Anh, Ngọc ngưỡng mộ ý chí của Minh Anh và đặt trọn niềm tin vào người bạn ấy. 

Họ gặp và yêu nhau một cách tự nhiên, có thể bỏ mọi thứ để lo cho nhau. Minh Anh có vốn sống và kinh nghiệm, Ngọc có đam mê và nhiệt huyết. Họ hỗ trợ nhau rất nhiều trong công việc chuyên môn dù trái ngành. Ngọc giúp Minh Anh nhẫn nại, điềm tĩnh hơn, Minh Anh chỉ cho Ngọc lối tư duy sắc bén.

Tình yêu giúp họ có thêm động lực phấn đấu, can đảm, mạnh mẽ, tự tin nắm tay nhau, công bố với cả thế giới: chúng tôi yêu nhau và sẽ cùng nhau xây dựng một gia đình. Điều tưởng chừng đơn giản đó lấy của họ hơn 5 năm “tranh đấu”.

Tình yêu giúp họ thêm can đảm, mạnh mẽ (ảnh: FB Pham Minh Anh)
Tình yêu giúp họ thêm can đảm, mạnh mẽ (ảnh: FB Pham Minh Anh)

3. Trò chuyện với cặp đôi Minh Anh - Hồng Ngọc, ta nhận ra ngay, dù đã gần 1 năm sau đám cưới rực rỡ ở Đà Lạt, họ vẫn đang mặn nồng trong thời kỳ trăng mật. Ngọc gọi Minh Anh là Gấu, Minh Anh gọi Ngọc là Bé. Suốt cuộc nói chuyện kéo dài chừng 2 tiếng đồng hồ, Ngọc rất ít khi rời mắt khỏi khuôn mặt của Minh Anh, thích thú lắng nghe Minh Anh kể chuyện tình của 2 đứa. Còn Minh Anh thì luôn mỉm cười rạng rỡ, cô bảo: “Bằng giờ này năm ngoái, em còn chưa dám mơ chuyện đám cưới hay chung sống cùng với Ngọc”.

Minh Anh, được mẹ và các anh chị chấp nhận con người thật. Cô kể, mẹ tinh ý nên gặp Ngọc là bà biết ngay Minh Anh đang yêu mến cô gái này. Bà hơi lẫn lộn do căn bệnh alzheimer, nhưng vẫn nhận ra tình cảm của con mình với Ngọc. Mỗi lần Ngọc đến thăm, bà còn động viên Ngọc về ở cùng Minh Anh cho bạn bè kề cận nhau.

Còn với gia đình Ngọc, 2 người phải giấu suốt mấy năm. Mỗi lần đón Ngọc tan làm, Minh Anh chỉ dám đưa Ngọc về cách nhà một đoạn xa. Minh Anh mê nấu ăn, học nấu ăn và nấu ăn ngon, nên thường nấu và Ngọc đem về mời ba mẹ. Ba mẹ khen ngon, nhưng Ngọc phải nói dối là mua ở nơi này nơi kia. Đến khi ba mẹ hỏi địa chỉ thì Ngọc lại nói hôm ấy quán đó nghỉ bán.

Minh Anh và Hồng Ngọc trong đám cưới tại Đà Lạt (ảnh: FB Pham Minh Anh)
Minh Anh và Hồng Ngọc trong đám cưới tại Đà Lạt (ảnh: FB Pham Minh Anh)

4. Từ ngày có Minh Anh, Ngọc thay đổi nhiều. Cô không khép kín như trước mà quan tâm, chăm sóc, chia sẻ với ba mẹ, bạn bè nhiều hơn. Tình yêu và hạnh phúc là điều không thể che giấu được. Gia đình và bạn bè bắt đầu nghi ngờ Ngọc có người yêu và lặng thầm theo dõi.

Dịch COVID-19 bùng phát là cơ hội để Minh Anh thể hiện tình yêu dành cho Ngọc. Khi đó Minh Anh tham gia vào đội ngũ tình nguyện viên. Minh Anh nhớ lại: “Cả nhà Ngọc mắc COVID-19. Lúc đó, tôi vẫn còn chưa dám tiếp cận gia đình Ngọc, chỉ hỗ trợ từ xa”.

Minh Anh tin vào bản thân, tin vào tình cảm và sự chân thành của mình, nhưng cả hai vẫn còn rất e dè. Minh Anh nói với Ngọc: “Nếu được gặp, Gấu sẽ nói với ba mẹ Bé là Gấu rất thương Bé, chắc chắn ba mẹ sẽ hiểu cho mình”. 

Dịp sinh nhật em trai Ngọc, Ngọc vô cùng ngạc nhiên khi mẹ bảo Ngọc rủ “bạn” về chơi cùng gia đình. Cuộc gặp gỡ đầu tiên ấy rất tự nhiên, chân tình, không quá “đáng sợ” như Minh Anh và Ngọc lo lắng. Quan sát lời ăn tiếng nói, công việc, quan hệ bạn bè, gia đình Minh Anh, ba mẹ Ngọc hiểu vì sao con gái mình yêu mến người bạn này và thầm chấp nhận.

Tình yêu và hạnh phúc là điều không thể che giấu được (ảnh: FB Pham Minh Anh)
Tình yêu và hạnh phúc là điều không thể che giấu được (ảnh: FB Pham Minh Anh)

5. Đạt được bước thắng lợi đầu tiên, Minh Anh quyết định đánh liều, xin ba mẹ Ngọc cho làm đám cưới và về chung sống cùng nhau. Lúc này, ba của Ngọc phản đối vì chưa thật sự yên tâm về quan hệ hôn nhân nhiều khác biệt này. Mẹ Ngọc thuyết phục ba, nói: “Con mình nó thương mà. Con mình hạnh phúc thì mình cũng hạnh phúc”. Cũng chính ba mẹ Ngọc giới thiệu Minh Anh với bà con họ hàng và xóa mờ sự lo lắng, e ngại của mọi người khi nhìn thấy sự bao dung của ba mẹ Ngọc.

Họ đã có một đám cưới tuyệt vời ở thành phố tình yêu Đà Lạt vào ngày 26/3/2022. Trân trọng và yêu thương Ngọc, Minh Anh đã dốc tâm sức chăm chút từng chi tiết cho một đám cưới cổ tích mà họ từng mơ ước. Họ chọn lựa những món quà kỷ niệm tình yêu để trang trí cho đám cưới. Trước lúc mặc lễ phục cô dâu chú rể, họ cùng nhau tỉ mỉ cắm hoa, treo đèn, chăm chút từng bông hoa cột vào ghế ngồi cho khách mời.

Hình ảnh Ngọc được ba đưa vào lễ đường trước sự chứng kiến của gia đình, bạn bè, thầy cô, học trò đọng lại nhiều cảm xúc nhất. Nghe Ngọc chia sẻ: “Chúng con cảm ơn ba mẹ và gia đình đã chấp nhận sự khác biệt của chúng con, yêu thương chúng con, để chúng con có được hạnh phúc lớn lao này”, mọi người tham dự đều bật khóc. Đó là những giọt nước mắt cảm thông, yêu thương, chia sẻ, hiểu biết và trân trọng.

Gần 1 năm chung sống, họ vẫn từng bước đắp bồi tình yêu và hạnh phúc. Vẫn là “cô Minh Anh” dạy luật dân sự, công việc cô đam mê nhất, Ngọc trông coi việc kinh doanh của shop giày. Rồi cả hai phát huy sở trường, cùng nhau nấu ăn tại nhà, bán online khá thành công.

Khách hàng ủng hộ nhiều, một phần vì chất lượng dịch vụ, nhưng một phần cũng vì cảm mến và động viên. Trang cá nhân của 2 bạn được nhiều người theo dõi vì những chia sẻ bình dị, dễ thương. Nhiều bạn trong cộng đồng LGBT theo dõi, trò chuyện cùng Minh Anh và Ngọc để có thêm động lực, can đảm.

Trang cá nhân của họ có nhiều tấm hình đẹp bình dị (ảnh: FB Pham Minh Anh)
Trang cá nhân của họ có nhiều tấm hình đẹp bình dị (ảnh: FB Pham Minh Anh)

6. 5 năm yêu thương, 1 năm chung sống, Minh Anh và Hồng Ngọc đã chứng minh được điều Minh Anh nói trong đám cưới: “Chúng ta đến với nhau không phải vì đối phương tốt mà chọn, mà vì cách chúng ta vì nhau tốt lên mỗi ngày, chúng ta chỉ dẫn cho nhau cách yêu thương nhau và yêu thương mọi người, nâng từng bước chân nhau trên chặng đường gian khó. Chúng ta đã động viên nhau khi lo sợ vì trở ngại sẽ mất nhau”.

Nói về tương lai, Minh Anh thẳng thắn: “Ngọc nói không cần tôi phải chuyển giới đâu. Tôi là dân luật, nên hiểu pháp luật Việt Nam chưa công nhận quan hệ hôn nhân của chúng tôi. Chúng tôi chỉ cần những người thân yêu công nhận. Chúng tôi cũng đang có kế hoạch nhờ đến y học hiện đại để Ngọc sinh con”. Ngọc tiếp lời: “Con sẽ xinh đẹp như mẹ và thông minh, giỏi giang như ba”.

Họ nhìn nhau, mỉm cười với nhau, nói: “Chúng tôi đang cố gắng sống thật tốt, xứng đáng với niềm tin của mọi người, cũng để chứng minh rằng tuy khác biệt nhưng tình yêu của chúng tôi vẫn ngập tràn hạnh phúc”

Song Văn

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(6)
  • Quý Phạm Ngọc 19-02-2023 23:04:45

    Họ vô cùng xứng đáng được hưởng hạnh phúc! HP chỉ đến với người dũng cảm, luôn khát khao và đấu tranh để sống chân thật là chính mình.

  • Dân 19-02-2023 20:58:04

    Đây là chuyện cá nhân của những người dù sao cũng là khác thường, có nên quảng bá lên như vậy kg?

    • HHH

      khác thường ? Quảng bá ? bn kì thị họ à

    • Jennynguyen

      Biết thêm được nhiều cảnh đời, nhiều cách sống cũng giúp chúng ta có nhiều hiểu biết về cuộc sống và có cái nhìn khoan dung hơn trong mọi việc. Đây là chia sẻ không phải là quảng bá cho một lối sống. Lên mạng chẳng phải là để tìm hiểu về xã hội hay sao? Nhìn thoáng hơn cho đời nhẹ nhàng hơn.

    • Nbt

      Có gì là khác thường? Con người với con người yêu nhau, đến với nhau, họ tìm thấy hạnh phúc thật sự với nhau thì điều đó đáng được trân trọng chứ nhỉ? Bạn chắc gì đã có hạnh phúc đc như họ mà nói như vậy? Trên đời này cứ hạnh phúc đi đã rồi mọi thứ tính sau nha, đồ dở ạ!?

    • Nbt

      Sao lại khác thường nhỉ? Bạn đã đc hạnh phúc như họ chưa?!

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI