Mẹ đẹp sẵn rồi, danh hiệu ấy là của mẹ

10/08/2019 - 09:01

PNO - Tôi nghĩ, có lẽ Vy bốc đồng chứ với vóc dáng khi ấy hơi thừa cân và nhan sắc có hơi “xấu xí” vì con còn nhỏ, công việc phải suy nghĩ nhiều thì làm sao tham gia cuộc chơi trên đấu trường nhan sắc quốc tế được.

Bạn tôi, một phụ nữ đơn thân có năm con gái. Chúng tôi chơi với nhau từ thời tiểu học, đến bây giờ qua tuổi sáu mươi thỉnh thoảng vẫn gặp nhau, đi chơi đâu đó. Mười tám tuổi bạn lấy chồng xa xứ. Đời bạn nhiều nước mắt và sự quyết tâm phấn đấu vươn lên, tất cả vì con cái. 

Bùi Nữ Thục Vy, con gái đầu của bạn vừa đạt hai danh hiệu trong cuộc thi Mrs. International Global 2019 là Mrs. International World và Mrs. Most Beautiful Smile trong đêm chung kết tại Malaysia cuối tháng Bảy vừa qua.

Me dep san roi, danh hieu ay la cua me

Tháng trước, khi nghe bạn điện thoại bảo là Vy quyết định tham dự cuộc thi Mrs. International Global 2019, khi ấy tôi chỉ nghĩ chắc do Vy buồn, muốn thay đổi không khí cuộc đời một chút vì chồng cô có người phụ nữ khác, việc làm ăn của Vy đang không thuận lợi. Tôi nghĩ thêm, có lẽ Vy bốc đồng chứ với vóc dáng khi ấy hơi thừa cân và nhan sắc có hơi “xấu xí” vì con còn nhỏ, công việc phải suy nghĩ nhiều thì làm sao tham gia cuộc chơi trên đấu trường nhan sắc quốc tế được. 

Thế nhưng, khi bạn gửi cho tôi những hình ảnh Thục Vy trên sân khấu với vương miện hoa hậu cùng những bài báo viết về cuộc thi thì quả thật tôi không nén được tò mò. Phải gặp Vy để tìm câu giải đáp.  

Me dep san roi, danh hieu ay la cua me

Tiếp chúng tôi trong căn hộ tầng 34 ở Landmark81, phòng khách còn chiếc va-li thật to chưa kịp đẩy vào trong. Hai đứa con nhỏ của Vy chạy lăng xăng chỗ này, chỗ kia và người giúp việc bận rộn chăm em bé, nấu cơm. Chị giúp việc cho biết Vy vừa về Việt Nam một ngày sau cuộc thi. Nhìn Vy, tôi không thể nào tưởng tượng được cô xinh đẹp đến vậy so với vài tháng trước tôi gặp cô trong dịp sinh nhật bạn tôi. 

Vy kể, lúc ấy cô quá buồn vì chuyện gia đình không suôn sẻ, cô gửi một tấm hình đến Ban tổ chức cuộc thi Mrs. International Global 2019 chỉ là cho vui. Không ngờ sau đó, bà Datin Sharon người Malaysia trả lời và khuyến khích cô tham gia cuộc thi vì cô có nụ cười đẹp, khả ái. Bà Datin Sharon còn qua Việt Nam gặp cô, nhìn hình thể “hơi thừa cân” của Vy bà khuyên cô nên tập thể dục để có vóc dáng chuẩn tham gia cuộc thi vì bà quá cảm mến nụ cười rạng rỡ và thân thiện của Vy.

Vì những lời động viên này mà Vy đề ra một quyết tâm phải lấy lại vóc dáng chuẩn để đi thi. Trong vòng hai tuần, cô đóng cửa phòng tập luyện với chế độ rất khắt khe: lắc vòng mỗi ngày ngàn cái, massage, bó eo, giảm ăn, ngoài ra cô còn phải tập diễn, đi đứng, múa, hát, thiền và cầu nguyện… “Tập đến khuya, sáng dậy sớm tập tiếp, nhiều lúc đau muốn xỉu luôn”, Vy nói. Chưa kể cô đã gặp nhiều sự phản kháng từ gia đình, mẹ và các em đều không đồng ý cô tham dự cuộc thi vì tình hình tài chính công ty đang khó khăn, không ai tin cô sẽ làm được việc này.

Người giúp việc cho Vy kể, ngay chính chị ở trong nhà mà cũng không thể ngờ quyết tâm của Vy cao đến thế. Cứ ba ngày là thấy Vy đổi khác. Có lần sợ Vy đói, xỉu, chị làm cho Vy đĩa cơm tấm. Vy ăn xong, hoảng quá, cô phải tăng tần suất luyện tập gấp đôi, gấp ba.

Me dep san roi, danh hieu ay la cua me

Kết quả sau cùng khi Vy lên đường ứng thí, vòng hai từ 72cm xuống còn đúng chuẩn 60cm. Vòng một và ba lại tăng lên, mới diệu kỳ!

Vy kể tiếp, cô tin rằng ngoài việc tập luyện để có vóc dáng chuẩn tham dự cuộc thi còn nhờ vào tĩnh tâm. Đêm chung kết, hai màn thi áo dài và áo tắm diễn ra suôn sẻ vì tập luyện từ 3g sáng. Đến phần trang phục dạ hội, Vy trình diễn cuối cùng. Đứng lâu trên đôi giày cao gót 2 tấc, Vy lại bị tiểu đường nên khi đói rất dễ bị xỉu. Chân Vy tê rồi run, đau; hoa mắt chóng mặt, mệt và đuối sức. Cô rất hoang mang lo sợ. Rồi trong đầu cô lóe lên một suy nghĩ, thà đi xấu còn hơn để bị ngã. Cô nắm nhẹ hai tà áo, bước đi chậm, nhẹ nhàng, mục tiêu chỉ là làm sao để không bị ngã. Đau cách mấy cũng phải cố gắng, luôn tự động viên cố gắng, còn chút xíu nữa là chiến thắng, ít ra là chiến thắng được chính mình. Bởi, hành trang của cô mang theo chỉ có quyết tâm mà thôi.

Trong phần hùng biện, ngoài việc tâm sự về cuộc sống có những bất hạnh trong tình cảm riêng tư, chống việc bạo hành gia đình, cô trả lời ban giám khảo về lòng can đảm và quyết tâm của người phụ nữ. Bằng tiếng Anh lưu loát cô đã chinh phục được ban giám khảo và giành giải cao nhất trong số 40 người đẹp đến từ 40 quốc gia khác nhau trên thế giới. 

Me dep san roi, danh hieu ay la cua me

Hỏi về công việc sắp tới, Vy cho biết ngoài việc điều chỉnh kinh doanh, cô tích cực sát cánh cùng với mẹ cô hoạt động thiện nguyện. Tôi biết, bạn tôi, một người mẹ dù bao nhiêu lo toan trong cuộc sống nhưng chị luôn sẵn sàng chia sẻ với những mảnh đời bất hạnh và chị đã làm nhiều năm nay. 

Cuối cùng, điều Bùi Nữ Thục Vy, hay Vivian, hoa hậu Mrs. International Global 2019, Giám đốc Công ty Vĩnh Minh An, bà bầu một thời của đội bóng nam Fusan tại Việt Nam… muốn thổ lộ với mọi phụ nữ rằng, không gì là không thể, phép mầu là có thật, chỉ cần có niềm tin mạnh mẽ vào bản thân, quyết tâm sẽ làm được. Người phụ nữ cần phải tạo hạnh phúc cho chính mình và truyền cảm hứng cho những người phụ nữ khác. 

Cậu con trai đầu 12 tuổi khi nghe tin mẹ đạt hoa hậu đã thốt lên: “Mẹ đẹp sẵn rồi nên mẹ nhận được danh hiệu cao quý ấy thôi”. Yêu làm sao! 

Đào Thị Thanh Tuyền 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI