‘Mẹ đâu, mẹ đâu?’

16/12/2018 - 20:45

PNO - Những đứa con, ở khoảnh khắc được cả nước tung hô là người hùng, ở giây phút quan trọng nhất đời mình, vẫn chỉ tìm và hỏi một câu: ‘Mẹ đâu, mẹ đâu?’.

Đêm đội tuyển Việt Nam trở thành nhà vô địch sau 10 năm chờ đợi, điều đầu tiên Anh Đức làm khi trận cầu kết thúc và anh là người duy nhất làm tung lưới đội bạn, không phải là đứng đó nhận những cái ôm của đồng đội, những cú tung hô của cổ động viên. Anh chạy đến khán đài B, nơi người mẹ già của anh từ Bình Dương lặn lội ra ngồi xem đứa con trai mình thi đấu.

‘Me dau, me dau?’
Anh Đức là cầu thủ duy nhất ghi bàn vào lưới Malaysia vào đêm 15/12, đưa Việt nam trở thành đội vô địch AFF Cup 2018 .

Ánh mắt anh dáo dác tìm hồi lâu ở trong biển người áo đỏ đang hô vang. Khi người chị gái chen khỏi được biển người, ôm chầm đứa em trai của mình khóc nức nở, anh vừa vỗ về chị vừa luôn miệng hỏi: “Mẹ đâu, mẹ đâu?”. Ánh mắt anh không ngừng tìm kiếm, sốt ruột và lo lắng.

Việt Nam đã chờ đợi 10 năm để chạm tay vào chiếc cúp khu vực, khát khao ấy đối với một cầu thủ như Anh Đức càng cháy bỏng hơn. Nhưng, ở giây phút vinh quang tột cùng đó, anh chạy đi tìm mẹ.

Clip Anh Đức tìm mẹ sau bàn thắng lịch sử (nguồn: ngoisao.net):

Nào chỉ Anh Đức, Quang Hải- ngay khi tiếng còi kết trận vang lên, khi mấy chục  nghìn người trên sân Mỹ Đình dâng trào cảm giác sung sướng và hô vang tên anh, anh chạy như bay về phía mẹ mình, cũng đang ngồi ở khán đài B. Bó hoa anh tặng mẹ ở khoảnh khắc ấy hẳn là bó hoa đẹp nhất trên đời, với không chỉ mẹ anh.

Những đứa con, dù có là người hùng giữa biển người nóng rực, vẫn chỉ quan tâm một điều: Mẹ đâu?

Những cầu thủ phong ba trận mạc, từng đối diện đủ mọi cảm xúc và tình huống thăng trầm, từng bị chỉ trích lẫn khen chê, ở giây phút hạnh phúc nhất đời, vẫn chỉ một điều để hỏi: Mẹ đâu?

Bóng đá là một môn đầy nghiệt ngã, một huấn luyện viên đã nói thế. Chỉ bởi, hôm nay bạn có thể là người hùng, hôm sau chỉ với một sai lầm, bạn đã bị xem như tội đồ. Các cầu thủ Việt Nam hầu như không ai là chưa từng nếm trải những cú rơi đó. Để rồi, vào giây phút bị nhấn chìm trong hàng vạn chỉ trích, người còn lại xoa đầu họ, chỉ là những người mẹ.

‘Me dau, me dau?’
Mẹ Quang Hải xúc động nhận bó hoa từ con trai (ảnh: Zing)

Giọt nước mắt nhiều người đã rơi vào đêm 15/12, không hẳn vì cụm từ “Việt Nam vô địch” sau 10 năm chờ đợi mà còn vì câu hỏi luôn miệng “mẹ đâu, mẹ đâu?" của Anh Đức, vì những bước chân chạy như bay về khán đài B để tặng cho mẹ bó hoa đẹp nhất của Quang Hải.

Chỉ cần có mẹ là đủ.

Nguyễn Thương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI