HLV Park Hang Seo và HLV Malaysia nói gì khi Việt Nam vô địch AFF Cup 2018?

15/12/2018 - 23:02

PNO - HLV Park Hang Seo bày tỏ niềm hạnh phúc lớn lao, còn HLV Tan Cheng Hoe cho rằng chiến thắng này là hoàn toàn xứng đáng.

Sau trận chung kết lượt về với chiến thắng chung cuộc giành cho đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2018, HLV Park Hang Seo và HLV Tan Cheng Hoe đã có những chia sẻ chính thức với giới truyền thông, cũng như nhận định về trận đấu kịch tính này.

HLV Park Hang Seo va HLV Malaysia noi gi khi Viet Nam vo dich AFF Cup 2018?
Đội tuyển Việt Nam giành ngôi vô địch AFF Cup 2018 sau 10 năm dài chờ đợi

HLV Park Hang Seo cho biết ông rất hạnh phúc với chức vô địch hôm nay: “Chúng tôi đã có màn trình diễn tốt nhất sau 2 tháng. Tôi xin gửi lời cảm ơn các cầu thủ và thành viên ban huấn luyện”.                                                                                             

Ông cũng gửi lời cảm ơn đến hàng triệu cổ động viên đã dành sự quan tâm, ủng hộ cho đội nhà trực tiếp tại sân Mỹ Đình cũng như qua màn ảnh nhỏ: “Thật tuyệt vời khi nhận được sự cổ vũ của đông đảo người hâm mộ. Tôi cũng hạnh phúc vì sự ủng hộ của các cổ động viên. Hy vọng sau giải, các bạn cũng yêu quý Hàn Quốc như các bạn đã yêu quý tôi. Tôi muốn dành tặng chiến thắng này cho tất cả người dân Việt Nam”. 

Ông cảm thấy vinh dự khi trở thành cầu nối cho mối quan hệ tốt đẹp giữa người dân xứ sở kim chi và Việt Nam thông qua tình yêu với trái bóng tròn. Thời gian qua có nhiều ý nghĩa trong sự nghiệp cầm quân của HLV Park Hang Seo. Ông chia sẻ: “Tôi thật sự rất yêu thích công việc tại Việt Nam, thời gian được sống và làm việc, tập luyện cùng các cầu thủ chính là khoảng thời gian đáng nhớ nhất. Điều mà tôi ấn tượng nhất, chính là khoảnh khắc Việt Nam được nâng cao chiếc cúp vô địch AFF Cup 2018. Xin cảm ơn tất cả!”.

Ông đánh giá cao khả năng thi đấu của Anh Đức trong trận quyết định này, và cũng dành lời khen cho sự phối hợp nhịp nhàng của các cầu thủ còn lại.

HLV Park Hang Seo va HLV Malaysia noi gi khi Viet Nam vo dich AFF Cup 2018?
HLV Park Hang Seo của đội tuyển Việt Nam

Dù không giành chiến thắng, HLV Tan Cheng Hoe của Malaysia vẫn dành lời động viên cho những học trò: “Tôi muốn gửi lời khen ngợi tới các cầu thủ của mình. Đội hình này còn rất trẻ, còn tương lai rộng mở phía trước. Sau giải này họ sẽ tiếp tục phát triển để hướng đến những giải đấu sắp tới. Bàn thắng sớm của đội tuyển Việt Nam làm ảnh hưởng đến sự tự tin của Malaysia. Tuy nhiên, thời gian diễn ra trận đấu chúng tôi cũng tạo ra nhiều cơ hội, tiếc là không thể dứt điểm thành công”. HLV Tan Cheng Hoe cho rằng tuyển Malaysia đã chơi hết mình.

Nhìn về tổng thể con đường của đội tuyển Malaysia tại AFF Cup 2018, HLV Tan Cheng Hoe cho biết đội tuyển đã có sự cải thiện tốt, từ thể hiện không tốt ở đầu giải đã dần tiến bộ hơn và đi đến chung kết. 

HLV Park Hang Seo va HLV Malaysia noi gi khi Viet Nam vo dich AFF Cup 2018?
HLV Tan Cheng Hoe của Malaysia

Nhận xét về đội tuyển Việt Nam, ông chia sẻ: “Việt Nam chơi rất tốt ở giải đấu này. Theo dõi suốt 1 năm vừa qua, tôi nhận thấy họ chơi bóng đá kỹ thuật và chiến đấu rất ngoan cường. Rất khó có thể thi đấu với Việt Nam và đánh bại các cầu thủ”. Ông không nhận xét về riêng Anh Đức với pha ghi điểm duy nhất trong trận chung kết lượt về mà đề cao sự phối hợp tập thể của đội Việt Nam. Chiến thắng này được HLV Tan Cheng Hoe nhận định là xứng đáng.

Ông cũng cho rằng các cầu thủ Việt Nam đã tận dụng sai lầm của Malaysia để ghi bàn. Đồng thời, HLV Tang Cheng Hoe thừa nhận: "Chúng tôi bước vào trận chung kết lượt về với mục tiêu ghi bàn. Học trò của tôi đã thi đấu rất tốt, nhưng chưa đủ xuất sắc".

Ngoài phần thưởng 300.000 USD cho chức vô địch, đội tuyển Việt Nam còn nhận được nhiều phần thưởng “khủng” từ các tổ chức, doanh nghiệp.

Nếu như ban đầu, Tập đoàn Thaco hứa thưởng 1 tỷ nếu đội tuyển Việt Nam vô địch thì sau khi trận đấu kết thúc, doanh nghiệp này đã nâng số tiền thưởng lên 2 tỷ.

HLV Park Hang Seo va HLV Malaysia noi gi khi Viet Nam vo dich AFF Cup 2018?
Anh Đức được thưởng 1 tỷ đồng vì đã có công ghi bàn vào lưới Malaysia, đưa Việt Nam vô địch AFF Cup 2018

Với chiến thắng lần này, ngân hàng Vietcombank thưởng đội tuyển Việt Nam 1 tỷ đồng, còn số tiền thưởng của ngân hàng TPBank là 2 tỷ đồng, công ty điện tử Asanzo tặng 1 tỷ.

Ngoài ra, tập đoàn Eurowindow thưởng 1 tỷ đồng cho Anh Đức - cầu thủ ghi bàn thắng then chốt vào lưới Malaysia. Trước đó, tập đoàn này cũng thưởng cho cầu thủ ghi bàn thắng đầu tiên vào lưới Malaysia ở chung kết lượt đi, và đó là cầu thủ Huy Hùng.

Apec Group tặng phần thưởng trị giá 4,2 tỷ đồng cho đội tuyển Việt Nam gồm 3 căn hộ nghỉ dưỡng và các dịch vụ khác. Riêng Anh Đức được tặng căn hộ 1,2 tỷ đồng.

Với thành tích đưa đội tuyển Việt Nam đoạt chức vô địch, HLV Park Hang Seo cũng được một doanh nghiệp thưởng nóng 1 tỷ đồng.

Thuỵ Khuê - Ngọc Nhi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI