Lý lẽ của người bị đánh ghen: 'Yêu thì làm gì có lỗi!'

23/06/2017 - 18:00

PNO - Sau khi người đẹp Trà Ngọc Hằng khẳng định trên mạng rằng: “Người thứ ba chỉ đến sau chứ không sai', cô đã bị 'ném đá' dữ dội.

Tôi không "ném đá" cô, nhưng tôi nghiêng về ý kiến của người mẫu Hà Anh: “Người thứ ba sai quá đi chứ, dù có biện minh thế nào”.

“Người thứ ba thì đã sao? Yêu thì làm gì có lỗi!”. Gào khóc trước mặt bà con họ hàng với đôi môi sưng, cặp mắt bầm tím vì bị vợ của tình nhân thuê người đánh ghen, Hân - chị họ tôi, khi ấy trông thật thảm hại. 

Ly le cua nguoi bi danh ghen: 'Yeu thi lam gi co loi!'
Người thứ ba sai quá còn gì! Ảnh: Internet

Tôi cũng thông cảm với chị Hân nhiều lắm, vì khi Quân làm quen chị, tỏ tình, yêu nhau, anh ta đều nói hai vợ chồng họ đã ra tòa ly hôn, anh đang là người tự do. Tin vào lời Quân, chị tôi đắm đuối lao vào “tình yêu mật ngọt”.

Đã hai lần phải đi phá thai, dần thì chị tôi cũng chờn chợn vì thấy Quân không bao giờ dám ngủ qua đêm bên ngoài. Chị nhắc anh dẫn về giới thiệu với gia đình, bà con, anh luôn kiếm lý do từ chối. 

Ai đó từng nói, tình yêu đôi khi cũng là thói quen. Hân cũng quen rồi những ngày có Quân, chị tíu tít nấu món này món nọ, hai người ngồi cạnh nhau ăn, trông rất giống một gia đình hạnh phúc. Rồi lúc ốm đau, buồn bã, tất thảy Hân đều vô thức quờ tay cầm điện thoại nhắn tin, điện thoại cho Quân.

Nên đến một ngày khi nhận được điện thoại cảnh cáo của vợ Quân, Hân không hề ngạc nhiên. Chị coi đấy là điều tất yếu phải xảy ra. Chị cũng không dám buộc anh chọn mình hay gia đình. Hân sợ mất những gì đang có…

Thấy Hân ngày càng tiều tụy, tôi lựa lời rủ chị đi uống nước. Ngồi tựa lưng mệt mỏi trong chiếc ghế, Hân rủ rỉ: “Người đời ấy mà, khi họ may mắn có được người đàn ông của riêng mình, họ sẽ chỉ trích những người cam tâm làm kẻ thứ ba. Nhưng khi bản thân rơi vào hoàn cảnh người thứ ba, họ mới hiểu nỗi lòng người kém may mắn. Chị không nói đến những cô gái cố tình xen vào gia đình người khác vì vật chất, chỉ nói về những tình cảm chân thật nhưng lỡ đặt sai chỗ”.

Có phải vì quan niệm như vậy, nên chị tôi, người phụ nữ yêu vì thói quen và cũng chết dần chết mòn trong cái thói quen đó. Chị chưa bao giờ dám hỏi về gia đình anh, sợ anh sẽ bỏ rơi mình; chưa bao giờ chị dám đụng đến giới hạn mong manh ấy.

Ly le cua nguoi bi danh ghen: 'Yeu thi lam gi co loi!'
Đừng bao giờ nói yêu thì không có lỗi... Ảnh: minh họa

Trời sụp tối, chia tay chị, rốt cuộc tôi đã không nói được với Hân những điều định nói. Rằng chị ơi, cuộc đời này chẳng hề đơn giản, tình yêu chỉ không có lỗi khi mình yêu mà không làm tổn thương người khác, khi hạnh phúc của mình không đánh đổi bằng nỗi đau của người khác.

Vẫn có những phụ nữ chung ý kiến với người đẹp Trà Ngọc Hằng khi cảm thương cho người đến sau, nhưng ai cũng phải thừa nhận, thật dại, thật “xui xẻo” khi phải làm người thứ ba. Ngẫm coi, không dại sao được khi phải lén lén lút lút hẹn hò, công khai nhắn một cái tin, gọi một cuộc điện thoại đường đường chính chính cũng chẳng thể.

Có khi tôi tự hỏi, tại sao người ta hay mặc định người thứ ba là một chị đàn bà, hiếm khi là một anh đàn ông. Có phải là do chênh lệch tỉ suất sinh khiến chúng ta đang thừa quá nhiều phụ nữ hay không, để đến nỗi những phụ nữ cô đơn cứ phải tranh giành người đàn ông của người phụ nữ khác như việc kéo một tấm chăn rất hẹp về phía mình?

Không phải! Nhìn lại các câu chuyện ba người, bốn người, vẫn luôn có những anh đàn ông nhảy vào cuộc sống vợ chồng của người khác đấy chứ. Nhưng tại sao sau những câu chuyện đó, chỉ có đàn bà là xấn xổ vào nhau mà đổ lỗi cho nhau, để trừng phạt nhau, hủy diệt nhau, để quy kết nhau sai hay đúng?

Cảm xúc tình yêu là thứ cảm xúc bản năng, tưởng như cực kỳ đơn giản, nhưng thật ra bản chất tình yêu lại rất phức tạp. Đừng bao giờ nói yêu thì không có lỗi. Có đó, lỗi ở chỗ không suy xét, tìm hiểu và biết tự giới hạn để đặt trái tim đúng chỗ, giữ sự an toàn cho mình, cho người. Còn khi đã đưa mình vào danh sách kẻ dự bị thì khó mà trách cuộc đời sao nhẫn tâm, sao cuộc tình đến sau của mình thiếu may mắn. 

“Trên đời này, điều khó làm không phải là nắm tay mà chính là tập buông tay - trả lại những thứ không phải của mình. Đừng bao giờ nói yêu thì không có lỗi…”

Khánh Thủy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI