Lễ “hấp hôn” của những cặp đôi tóc bạc da mồi

29/06/2022 - 15:43

PNO - Dù da đã nhăn, tóc đã “muối nhiều hơn tiêu”, cô dâu chú rể vẫn e thẹn, bối rối, hồi hộp khi cắt bánh kem, trao nhẫn hay uống rượu giao bôi.

Lễ kỷ niệm ngày cưới long trọng, ấm áp của 10 cặp vợ chồng đã được Hội Phụ nữ P.Phước Bình, TP.Thủ Đức, TPHCM tổ chức tại UBND P.Phước Bình nhân kỷ niệm 21 năm ngày Gia đình Việt Nam 28/6.

Dù là lễ cưới Kim cương (60 năm) hay Ngọc trai (30 năm), Gỗ (5 năm)… các cô dâu chú rể vẫn ngời ngời rạng rỡ bên nhau trong tiếng nhạc chúc phúc rộn rã và màu pháo sáng lung linh tràn ngập sân khấu.

Các cặp cô dâu chú rể dù da đã nhăn, tóc đã “muối nhiều hơn tiêu” vẫn e thẹn, bối rối, hồi hộp khi cắt bánh kem, trao nhẫn hay uống rượu giao bôi.

Vui nhất là hầu hết các gia đình đều có con cháu theo cùng để chúc mừng ông bà, cha mẹ mình và chụp hình lưu niệm trong ngày đặc biệt.

Các cặp cô dâu chú rể và ban tổ chức hội ngộ trong ngày vui
Các cặp cô dâu chú rể và ban tổ chức hội ngộ trong ngày vui

Nổi bật trong lễ kỷ niệm ngày cưới là ông Lê Tất Thắng (74 tuổi) với bộ râu dài và mái tóc phiêu bồng. Bên cạnh ông, bà xã Trần Thị Bình tươi vui, hớn hở vì với công việc nội trợ, hiếm khi bà có dịp gặp mặt đông vui như thế này.

Vốn là một nhà giáo rồi một lần lọt vào mắt xanh của một đạo diễn nổi tiếng, ông Tất Thắng bén duyên với điện ảnh ở tuổi xế chiều. Bà ủng hộ ông hết mình với nghề mới và càng chăm lo cơm nước đủ đầy để ông có sức khỏe dẻo dai, đáp ứng lịch làm việc dày đặc. Khi được hỏi bí quyết xây đắp hạnh phúc gia đình 32 năm qua, bà Bình đáp gọn: “Nhờ tình yêu đó con!”.

Vòng tay ấm nồng, ông Tất Thắng trao cho 'phu nhân' thay cho lời cảm ơn 'em đã ở bên anh suốt đời này'
Vòng tay ấm nồng, ông Tất Thắng trao cho "phu nhân" thay cho lời cảm ơn "em đã ở bên anh suốt đời này"

Không giấu được vẻ cảm động, vui sướng khi chứng kiến bố mẹ sánh bước bên nhau tiến về khán đài, con gái của ông Thắng bà Bình chia sẻ: “Ngày càng lớn tuổi, tình cảm của bố mẹ mình thêm bền chặt”. Rồi chị “bật mí” phần đầu của thiên tình sử dậy sóng của ông bà thuở mới quen nhau.

Do buồn giận vu vơ của tuổi trẻ, bà nói lời chia tay, ông phản ứng bằng cách nhảy xuống sông Hồng (xưa kia, ông bà đều ở miền Bắc). Thấy nước chảy xiết, bà hoang mang lo sợ và thầm trách mình sao lỡ nói chi lời cay đắng.

Thật ra, ông chỉ “tạo cảm giác mạnh” để bà đổi giận thành thương; chứ người đa tài, nhất là về thể thao như ông thì không có con sóng nào dìm nổi. Và chỉ vài phút mất tăm, ông lại ngoi lên và chạy đến bên bà…

Con gái, con rể chung vui với ông Thắng bà Bình trong lễ cưới Ngọc trai
Con gái, con rể chung vui với ông Thắng bà Bình trong lễ cưới Ngọc trai

Mỗi cặp vợ chồng có những thuận lợi và thử thách riêng nhưng bằng tình yêu, bình đẳng và tôn trọng, họ đã giữ vững mái ấm, là tấm gương cho con cháu noi theo. Chiếc nhẫn mà “chú rể” ân cần trao cho “cô dâu” trong ngày trọng đại này thay cho lời nguyện ước sẽ kiên nhẫn, bền bỉ bên nhau đi suốt đoạn đường trăm năm.

Lễ kỷ niệm ngày cưới là dấu ấn khó phai trong lòng các cặp vợ chồng tham dự
Lễ kỷ niệm ngày cưới là dấu ấn khó phai trong lòng các cặp vợ chồng tham dự

Nhân kỷ niệm ngày Gia đình Việt Nam 2022, từ giữa đến cuối tháng 6/2022, Hội LHPN Phước Bình cũng đã phối hợp tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa: tọa đàm “Gia đình thời 4.0”, tuyên dương gia đình văn hóa - hạnh phúc tiêu biểu, tuyên dương gương người con hiếu thảo, trao giải hội thi “Ảnh gia đình yêu thương”, ngày hội gia đình cùng nhau đọc sách…

Tô Diệu Hiền

 

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI