Muốn làm cô dâu nhưng không thích kết hôn, cô gái tự cưới chính mình

03/06/2022 - 14:38

PNO - Kshama Bindu, một cô gái Ấn Độ năm nay 24 tuổi cho biết, tự kết hôn là một việc làm cho bản thân và cũng vì yêu... bản thân vô điều kiện.

Để chuẩn bị cho lễ cưới của chính mình, Kshama Bindu đã chọn thời gian, địa điểm, thậm chí là đã soạn sẵn những lời tuyên thệ trong ngày trọng đại. Điều duy nhất còn thiếu là người bạn đời của cô trong ngày cưới, nhưng theo cô gái 24 tuổi này, điều đó sẽ không vấn đề gì, bởi cô đã suy nghĩ rất kỹ rồi mới đi đến quyết định kết hôn với chính mình.

Đám cưới của Bindu dự kiến sẽ diễn ra ​​vào ngày 11/6 và sẽ có đầy đủ tất cả các nghi thức và nghi lễ của một đám cưới truyền thống Ấn Độ, bao gồm cả Saat Phere hay Sindoor - một hình thức đóng dấu xác nhận một người phụ nữ khi kết hôn.

Nói về đám cưới của mình, được coi là trường hợp đầu tiên ở quê hương, Bindu cho biết quyết định của cô là một hành động tự yêu bản thân. "Tôi chưa bao giờ muốn kết hôn. Nhưng tôi muốn trở thành cô dâu. Vì vậy, tôi quyết định kết hôn với chính mình", Bindu nói với tờ Times of India.

kết hôn với bản thân. Phong trào này dần trở nên phổ biến trong thế kỷ 21, đặc biệt là trong nữ giới.
"Kết hôn với bản thân" là phong trào ngày càng phổ biến ở thế kỷ 21, đặc biệt là với nữ giới

Bindu nói thêm rằng cô đã đọc trên mạng về nhiều trường hợp tự cưới chính mình, tuy nhiên không tìm thấy bất kỳ trường hợp nào ở trong nước. "Có lẽ tôi là người đầu tiên", cô nói. 

Bindu gọi lễ cưới này là “hành động chấp nhận bản thân”. Cô dâu tương lai nói thêm: “Tự kết hôn là cam kết luôn ở đó vì bản thân và yêu bản thân vô điều kiện. Mọi người kết hôn với người họ yêu. Tôi yêu bản thân mình và vì thế mà có đám cưới này”.

Bindu hiện đang làm việc cho một công ty tư nhân. Cô cho biết cha mẹ cô đã ủng hộ quyết định của con gái. Ngoài việc tuân theo tất cả các nghi lễ, Bindu cũng viết năm lời thề cho chính mình. Sau lễ cưới, cô sẽ đi nghỉ trăng mật ở Goa trong 2 tuần.

Trước Bindu, nhiều cô gái trẻ trên thế giới đã chọn cách "tự cưới chính mình", nổi bật gần đây nhất là ở các nước phương Tây. Gần đây, nhiều phụ nữ Nhật cũng chọn xu hướng này.

Thảo Nguyễn (theo Times of India)

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI