Làm sao để thú nhận chuyện mình từng có một đời chồng?

01/10/2015 - 09:56

PNO - Thời điểm thích hợp nhất để báo với 1 người đàn ông “tin xấu” là khi cả 2 vừa mới hẹn hò chưa được bao lâu.

Em đang rơi vào tình thế bế tắc vô cùng. Em cảm thấy đã tìm được người đàn ông của đời mình, em bắt đầu yêu anh thực sự và có lẽ tình cảm anh dành cho em cũng như vậy. Chúng em mới hẹn hò được khoảng 1 tháng, mặc dù đã quen nhau ngót nghét chục năm nhưng trước kia không có gì ngoài vài câu chào hỏi xã giao khi tình cờ chạm mặt.

Lam sao de thu nhan chuyen minh tung co mot doi chong?
Em không biết nói với anh ấy mình từng kết hôn như thế nào (Ảnh minh họa)

Có điều, anh không biết em từng có 1 đời chồng và giờ đã ly hôn. Cuộc hôn nhân đó chỉ kéo dài 6 tháng, chúng em không có con. Em muốn thành thật với anh, muốn nói ra tất cả ngay từ khi mới bắt đầu, nhưng em lại sợ sẽ mất anh. Làm thế nào để có thể thú nhận điều đó mà không làm anh đau đớn và hơn hết, làm sao để anh chấp nhận em? Lúc nào mới là thời điểm thích hợp để nói chuyện ấy? Em đã thất bại trong chuyện tình cảm 1 lần và không thể chịu đựng cảm giác đó thêm lần nữa. Em yêu anh quá nhiều rồi.

- P. 26 tuổi -

Tiến sĩ Tracy Cabot:

Lam sao de thu nhan chuyen minh tung co mot doi chong?
Tiến sĩ tâm lý học Tracy Cabot.

P. thân mến!

Em không dám nói với người đàn ông ấy chuyện em đã từng có 1 đời chồng ngay từ đầu vì em sợ anh ta sẽ dừng lại ngay khi mối quan hệ còn chưa kịp bắt đầu. Em đã phạm phải sai lầm trầm trọng. Thời điểm thích hợp nhất để báo với 1 người đàn ông “tin xấu” là khi cả 2 vừa mới hẹn hò chưa được bao lâu. Lúc đó, tình cảm của 2 người chưa quá sâu sắc và vì vậy những tổn thương, nếu có, sẽ không đến mức trầm trọng. Càng chờ đợi lâu, việc này càng trở nên khó khăn hơn. Nếu em nói ra sớm, chuyện sẽ có vẻ như không phải việc gì to tát lắm. Tuy nhiên, em càng đợi lâu thì lại càng giống như em cố giấu giếm quá khứ với anh ấy. Trong mắt anh ấy, em chẳng khác nào kẻ phản bội, em phản bội lại sự tin cậy mới được xây đắp nên giữa 2 người. Hãy nó với anh ấy sự thật ngay bây giờ, ngay lập tức. Hãy giải thích với anh ấy rằng em là 1 người sống nội tâm, khép mình, ít khi tâm sự chuyện quá khứ với người khác, vì thế việc này rất khó khăn với em. Em đã muốn kể tất cả với anh ngay từ đầu, nhưng không sao mở lời…

Tóm lại, trong tình huống của em, “lật bài ngửa” sớm bao nhiêu tốt bấy nhiêu. Hay là em định giấu anh ấy mãi mãi về người chồng cũ và cuộc hôn nhân thất bại kia? Hãy tin tôi, điều đó là không thể đâu. Cuối cùng, anh ấy cũng sẽ phát hiện ra thôi.

Thậm chí, trong trường hợp xấu nhất, em mất anh ấy sau khi nói ra sự thật này thì vẫn còn tốt hơn là để thêm 1 thời gian nữa, tình cảm sâu nặng hơn thì nỗi đau tan vỡ sẽ khủng khiếp hơn nhiều. Hãy chọn thời điểm anh ấy vui vẻ nhất, chân tình khen ngợi anh ấy vài điều gì đó, rồi nói ra tất cả sự thật. Hứa với anh ấy rằng không còn bí mật gì giữa 2 người nữa, từ nay cho đến mãi về sau. Và cuối cùng, cầu nguyện mọi chuyện sẽ suôn sẻ trong lúc chờ quyết định của anh ấy, đó là việc duy nhất em có thể làm.

Chúc em may mắn!

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI