Hiểu lòng mẹ chồng sau 5 năm mâu thuẫn vì được tự tay chăm sóc con

15/09/2015 - 07:32

PNO - Sau biết bao mâu thuẫn, chị Giang cũng hiểu được tấm lòng của mẹ chồng. Chị nói, phải làm mẹ mới hiểu tấm lòng người mẹ.

 Trắc trở ngay lần đầu gặp gỡ

Sinh ra và lớn lên trong gia đình có ba mẹ ly hôn, lần đầu về ra mắt gia đình anh Tuấn, chị Giang (hiện trú tại đường Nguyễn Oanh, Gò Vấp, thành phố Hồ Chí Minh) không được lòng mẹ anh, vì gia đình anh là gia đình có truyền thống “hạnh phúc”, bao nhiêu thế hệ vợ chồng con cái đều yêu thương nhau.

Mẹ anh lạnh lùng bảo: gia đình chị thật phức tạp, ba có vợ khác, mẹ có chồng khác, chắc con cái cũng không được dạy bảo tử tế gì. Không đồng ý với mẹ, anh Tuấn thực hiện “chiến tranh lạnh”. Anh đi làm từ sáng sớm đến tối mịt mới về, không ăn cơm nhà, thường lặng lẽ trầm tư như một cái bóng. Mẹ anh xót con trai, giận đứa con gái đã làm con bà mê muội. Nhưng với sự kiên quyết của anh, cuối cùng ba mẹ cũng đồng ý rước đứa con dâu không hài lòng về nhà.

Anh Tuấn là con một, ba mẹ anh cũng lớn tuổi, muốn có cháu ẵm bồng ngay. Nhưng với bao nhiêu cố gắng, anh Tuấn chị Giang vẫn không thể có con. Tháng nào chị Giang cũng nghe một điệp khúc: “Con dâu nhà người ta cưới tháng trước tháng sau đã có bầu, con dâu nhà này cưới bao nhiêu tháng vẫn không có gì.”

Mãi hơn 2 năm sau, anh chị mới biết đến niềm hạnh phúc được làm cha mẹ. Cả nhà như thay chiếc áo mới. Từ ngày chị mang thai, mối quan hệ giữa mẹ chồng nàng dâu cải thiện rõ rệt, mẹ chồng luôn dành những món ngon nhất cho con dâu, không cho con dâu làm việc nặng, bà luôn nhắc nhở con trai chăm sóc cẩn thận cho vợ và cháu của bà.

Hieu long me chong sau 5 nam mau thuan vi duoc tu tay cham soc con
Gia đình hạnh phúc của chị Giang.

Mỗi lần đi khám thai, nhà chị Giang rồng rắn nhau ngồi chật cả phòng khám. Mẹ chồng chị Giang thích đến phòng siêu âm cùng chị để xem đứa cháu nhỏ trong bụng đang quơ tay múa chân, bà mân mê tấm hình siêu âm màu, bà khen đứa cháu của mình thật giống bố.

Khi biết đứa bé là con trai, cả nhà chị ăn mừng lớn, bà gọi điện thông báo hết thảy bà con họ hàng khoe rằng bà sắp có cháu đức tôn. Chị Giang cũng thở phào nhẹ nhõm, bao nhiêu gánh nặng bấy lâu được tháo bỏ …

Làm mẹ mới hiểu hết lòng cha mẹ

Ngày chị Giang lâm bồn cũng đến. Mẹ chồng chị thức cả đêm, hạnh phúc ngồi nhìn đứa cháu đích tôn. Chị Giang về nhà mẹ tháng đầu tiên, mẹ chồng hầu như dọn hẳn sang nhà chị ở, bà thương cháu không muốn rời xa nửa bước. Đứa con trai ra đời, chị Giang những tưởng niềm vui sẽ tiếp nối niềm vui, nhưng mâu thuẫn này vừa tan, mâu thuẫn khác lại bắt đầu.

Hieu long me chong sau 5 nam mau thuan vi duoc tu tay cham soc con
Mẹ chồng chị Giang và đứa cháu đích tôn.

Từ khi có cháu, mẹ chồng chị xem cháu như bảo bối, chị là mẹ, nhưng giống như người đẻ thuê. Ngoài việc cho con bú, bà không để chị làm gì mà giành hết tất cả những việc liên quan đến đứa cháu đích tôn, từ ru ngủ, tắm, thay tã, chơi đùa với cháu… Chị Giang như người thừa, nhiệm vụ của chị xem như đã xong. Chị Giang và mẹ chồng càng lúc càng mâu thuẫn trong việc nuôi dạy thằng bé. Bà chuộng cách xưa, chị chọn cách hiện đại, bà muốn con cháu quây quần ở nhà, chị muốn cho con ra ngoài để khôn ngoan dạn dĩ, bà chăm cháu quá kỹ, bà chê chị hời hợt ... Đỉnh điểm của mâu thuẫn này là chị mở cuộc họp gia đình, chị nói anh chị muốn ra riêng vì anh chị không đồng ý cách cưng chiều cháu của ông bà, không chấp nhận kiểu làm cha mẹ mà không có quyền gì đối với con cái, chị muốn được chăm con dạy con theo cách của chị.

Ông bà nhượng bộ, vì không muốn mất cả con lẫn cháu, bà bảo anh chị thích làm gì thì làm, bà sẽ không can thiệp. Vậy là sau 3 năm, chị mới được cái quyền làm mẹ, được quyền dạy con theo ý của mình, cho con ăn mặc và cho con đi ra ngoài mà không cần phải thông qua ý kiến của ai. Chị dạy con và chơi đùa với con, công việc tất bật, không còn quá rảnh rang như trước nhưng cũng nhờ vậy mà lần đầu tiên chị nhận ra là mẹ chồng chị thật vất vả, trước đây chị chỉ thấy bà nắm “quyền sinh, quyền sát” mà không thấy nỗi vất vả của bà khi chăm lo cho cháu. Chị hiểu thêm rằng, bà khó khăn đủ điều với chị vì bà quá yêu cháu, muốn tốt cho cháu chứ không phải ghét bỏ chị. ““Có nuôi con mới biết tấm lòng cha mẹ”, những gì người xưa nói không sai”, chị Giang tâm sự.

Hieu long me chong sau 5 nam mau thuan vi duoc tu tay cham soc con
Hiểu lòng mẹ chồng, những mâu thuẫn giữa chị Giang và mẹ đã được giải quyết.

Tới giờ, khi đã làm mẹ của 2 đứa con trai, chị hiểu và thương mẹ chồng hơn. vì chị biết, sau này, khi hai con chị khôn lớn, chị cũng sẽ như mẹ chồng chị bây giờ, thương con thương cháu hết lòng, lúc nào cũng chỉ muốn tốt cho chúng mà thôi.

Linh San

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI